Chương 162 : Xé rách mặt

144 14 1
                                    


Mùa hè ngày dài đêm ngắn, mãi đến giờ Dậu canh hai [18h] mặt trời mới bắt đầu dần dần lặn xuống, ánh nắng chói mắt chậm rãi biến mất nơi phía Tây chân trời, hơi nóng hầm hập dần bị sương đêm bắt đầu bao phủ.

Hà Ý Nhiên đưa mắt nhanh chóng nhìn thoáng qua vị trí của Linh phi trên ghế gần chủ vị, lại chú ý đám người Linh thừa tướng và Nhị hoàng tử phía đối diện, không ngờ rằng sắc mặt của ai cũng đang chăm chú xem ca kỹ, dường như những tiết mục biểu diễn trước mặt rất hấp dẫn người xem.

"Mẫu hậu, ngài nhìn xem, Húc vương phi của Húc vương điện hạ thoạt nhìn diện mạo có mấy phần giống với Hoàng quý phi tỷ tỷ". Linh phi bỗng nhiên che miệng cười duyên lên tiếng về phía Thái hậu ở trên.

"Quả thật là có mấy phần giống, hoa điền trên trán cũng nổi bật chói mắt như vậy!". Linh thái hậu cũng thật sự đưa mắt nhìn vị trí mà Hà Ý Nhiên ngồi ở bên dưới, rồi khẽ cảm thán.

Hoàng quý phi chỉ nở nụ cười nhàn nhạt, nhưng không tiếp lời của Thái hậu.

Linh thái hậu càng là chán ghét vẻ mặt dầu muối không ăn, còn vô cùng cao quý này của Hoàng quý phi.

Đột nhiên, Minh đế cong khóe môi cười. "Đâu chỉ là giống mấy phần, theo trẫm thấy quả thật là như một khuôn đúc ra với Hoàng quý phi của trẫm, chắc là có huyền cơ".

"Có lẽ là thế!". Hoàng hậu với khuôn mặt trang điểm tỉ mỉ cũng lên tiếng.

"Chàng và tỷ tỷ nói, ta mới để ý đến a!". Hoàng quý phi bật cười khanh khách.

Lập tức, Thái hậu và Linh phi sắc mặt giống như màu đất, móng tay âm thầm siết chặt tay vịn của ghế ngồi, hai hồ ly tinh!

Hiện tại, Bánh Bao và Xuyên nhi ngồi cạnh nhau, cùng bàn là Thái tử điện hạ, từ nãy tới giờ, hai bé con không ngừng quay đầu nhìn về phía Hà Ý Nhiên, vẻ mặt dường như cực kỳ muốn qua đó ngồi.

Thái tử bật cười, định lôi kéo tầm nhìn của hai bé con lại. "Đêm nay là yến tiệc, không cho phép hai con lộn xộn, bên đó toàn các mệnh phụ, phu nhân và tiểu thư, các con thân là nam tử hán thật sự là muốn qua đó ngồi?".

Bánh Bao và Xuyên nhi : ".....".

Nam nữ bảy tuổi mới lên tách ra giữ lễ, chúng ta mới bốn năm tuổi thôi a!

Năm xưa cung biến xảy ra, Linh thừa tướng đột nhiên quay đầu phản chiến với đám người Tiên đế, Tiền thái tử và Tiền thừa tướng, dường như Linh thái hậu cũng rất biết chớp thời cơ, vào phút gian nguy chặn một đao thay Minh đế, đổi lấy ngôi vị Thái hậu và một tương lai vinh hoa phú quý vì Linh gia, sau khi Minh đế ổn định đại cục, vì thanh danh và sự ép bức của triều đình không thể nào làm khác ngoài việc viết thánh chỉ sắc phong Linh thái phi vi Thái hậu, nhưng sau cùng cho dù là khi đó chỉ vì cứu giá hay tiếc thương đế vương trẻ tuổi thì cũng chỉ là một hồi âm mưu, thậm chí là chính Linh thái hậu cũng không hề hay biết mình cũng chỉ là con cờ trong tay thân đệ đệ Linh Tố bao năm này.

Điểm tâm tinh xảo và các món khai vị trân quý và nhiều loại trái cây tiến cống bắt đầu được hai hàng cung nữ mặc cung trang màu hồng nhạt từng khay từng khay mang vào trong điện.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ