Hà Ý Nhiên cắt một đĩa táo nhỏ mang lên nhà chính rồi đặt ở trên bàn, ngẫm nghĩ một chút, lại lấy thêm hai bát chè đậu đỏ hạt lớn mát lạnh lên."Nhị đệ cùng Đại ca ngươi nói chuyện, ta còn có việc dở tay ở dưới bếp".
Phó Huy gật đầu đa tạ, trong lòng biết rõ đây là Đại tẩu của hắn muốn tạm thời tránh đi để hai người họ trò chuyện.
"Mau uống đi". Phó Thần nhàn nhạt nói.
Hà Ý Nhiên cũng không quan tâm hai người Phó Thần và Phó Huy nói chuyện gì, bởi vì chờ tới tối thì chắc chắn Phó Thần cũng sẽ nói cho y nghe mà thôi, cho nên hiện tại y cũng chẳng cần phải tò mò.
Lại nói qua một chút về phương pháp để chế biến miến đậu xanh, hiển nhiên là đều làm bằng thủ công, thật sự là để làm ra miến cũng không mấy khó khăn, quy trình thì Hà Ý Nhiên vẫn có thể nắm bắt, chỉ là vẫn nên thử qua một chút để đến khi bắt đầu mở xưởng rồi lại cảm thấy luống cuống chân tay.
Trước hết đậu xanh phải bỏ vỏ, ngâm một đêm cho mềm, sau đó mang đi xay mịn, sau khi lấy được tinh bột đậu xanh thì sẽ mang đi ngâm, chờ tới khi tinh bột hoàn toàn có thể lắng xuống, lúc đó sẽ tiến hành lọc rửa cặn bẩn rồi lại đem ngâm một lần nữa, đây chính là công đoạn cho ra bột lỏng cuối cùng, lúc này phải mang đi xử lý và trộn lại chất lỏng của tinh bột kia cho đến khi trở nên sánh đặc, kế đó là tiến tới lưu trình mang bột đi tráng mỏng, hấp lên, phơi khô rồi cuối cùng mới có thể dùng dao để cắt mỏng hay dày tùy từng kích cỡ của loại miến.
Đúng là phải nhanh chóng quy hoạch xưởng miến, nếu không chờ năm sau hai người họ sẽ càng có nhiều việc phải làm hơn.
"Đây có phải nhà Phó Thần không?". Đột nhiên từ ngoài cổng truyền tới tiếng của phụ nhân xa lạ.
Hà Ý Nhiên nghe thấy câu này thì cảm thấy cực kỳ quen tai, y nhòm qua khe cổng thì lập tức nhìn thấy một phụ nhân lớn tuổi, dáng người mập mạp, chỉ có điều lần này sau lưng nữ phụ nhân không có nữ nhân hay cô nương nào.
"Thím tìm ai?". Hà Ý Nhiên mở cổng.
"Ta là cô của Phó Thần, chị gái của Phó Huân, nhà của ta ở thôn Thanh An kế bên thôn Thanh Hoa Đông thôn." Phụ nhân đon đả cười nói. "Ngươi là... Tức phụ của Phó Thần đi, quả thật là xinh đẹp hiếm có".
Hà Ý Nhiên : ".....".
Chị gái của Phó Huân, liên quan gì đến nhà chúng ta?
Bà không phải nên sang tìm Phó Huân sao?
Sao lại chạy đến nhà chúng ta rồi?
Lúc này, Phó Thần đang ở trong nhà cùng Phó Huy, cũng không biết là đang nói tới chuyện gì, chỉ thấy hắn khẽ gật đầu, nhàn nhạt nói. "Ngươi yên tâm, nếu như ngươi thật sự muốn phân gia, vậy thì chúng ta sẽ giúp mọi thứ trong khả năng của mình, dù sao thì ngươi vẫn là đệ đệ duy nhất của ta."
"Vâng, ca...". Phó Huy gật đầu, sau đó hai người lại chìm vào bầu không khí trầm ngâm như cũ.
Dưới bầu không khí ngại ngùng, trong lòng Phó Huy thầm có suy nghĩ, quả nhiên, Đại ca của hắn chỉ khi ở trước mặt Đại tẩu còn có thể nói cười một vài câu, ngoài ra thì lúc đối diện với thôn dân trong thôn hay bất cứ ai khác, thậm chí là với hắn, huynh ấy cũng chỉ có thể lãnh đạm gật đầu, cho dù có nói thì lời nói ra cũng ít đến đáng thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...