Hà Ý Nhiên nhanh chóng vào bếp, buổi sáng se lạnh như lúc này rất thích hợp để ăn miến chua cay.Tiện tay ngâm sợi miến to dẹt vào nước sôi, làm cho miến mềm ra, sau đó vớt ra rổ để ráo nước, thịt bò thái thành lát mỏng, đậu phụ thái miếng nhỏ, củ sen tươi cũng thái thành lát mỏng, nhanh tay thay chảo bằng nồi nấu, cho dầu nóng cùng vài lát gừng vào đảo đều, kế đó là đinh hương, bạch đậu khấu, đại hồi, nhục quế, nguyệt quế...
Sau đó, tiếp tục xào trên lửa lớn.
Rất nhanh, mùi hương thơm nồng bay ra ngoài, Phó Thần đã cạo râu làm vệ sinh cá nhân xong, ngửi thấy mùi thơm hắn liền đi vào hỗ trợ.
Hà Ý Nhiên nhìn thấy người đến, y cười tủm tỉm, rất đói bụng rồi đi? "Huynh lấy ba cái chén lớn giúp ta, nhớ bỏ một thìa đậu tương rang vào ba chén".
Nước canh xương hầm đã được đổ vào hỗn hợp gia vị cay nồng trong nồi, bếp lò cháy hồng rực, lửa vốn rất lớn cho nên nước dùng trong nồi đang sôi sùng sục càng lúc càng tỏa mùi thơm.
"Lần tới có lên trấn trên nhớ ghé qua tiệm thịt, dặn ông ấy để cho chúng ta một lượng lớn xương bò." Hà Ý Nhiên vừa dùng muôi gỗ khuấy đều nồi nước dùng trong nồi, vừa nói.
Nấu nước dùng làm miến chua cay hay nước lẩu đều cần phải dùng nước canh hầm từ xương bò mới chuẩn vị và càng thơm ngon hơn, trong nhà không có sẵn, cho nên Hà Ý Nhiên chỉ đành dùng xương ống heo thay thế.
"Được, lần tới ta sẽ lấy về". Phó Thần nhìn nồi nước dùng, chỉ thấy một màu đỏ bóng mỡ rất dụ người ăn.
Hà Ý Nhiên thả thịt bò vào nồi, kế đó là đậu phụ, củ sen, sau lại lấy phần miến đã ngâm mềm, gắp vào ba chén lớn, cuối cùng là múc nước dùng rưới lên trên, vớt thêm thịt bò, đậu hũ, cùng củ sen lại rắc lên trên chút mè trắng và hành thái. "Xong rồi, huynh bê lên nhà đi, cẩn thận nóng!".
"Được". Phó Thần cầm khay gỗ đựng ba chén miến chua cay, nhanh chóng nâng chân dài đi ra ngoài cửa bếp.
Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm nhìn theo, đã ăn nhiều lần như thế rồi mà sao vẫn đợi không kịp như vậy.
Tiễn chân Phó Thần ra cổng, Hà Ý Nhiên trở lại dọn dẹp sạch sẽ trong nhà dưới bếp, sau đó mang yếm uyên ương và đồ lót của hai người ra giặt sạch sẽ, lại bớt chút thời gian vào không gian tưới nước cho đám hoa tiêu, nhục quế và quan trọng là mấy chục cây trà Đại Hồng Bào đã trồng vào trong đó.
Rau cỏ trong không gian đã sớm đến thời gian được thu hoạch, cho nên không cần tưới thêm nước nữa, không thể không nói, mỗi lần làm việc tưới nước, xới đất này, Hà Ý Nhiên đều thầm nghĩ nếu có Phó Thần cùng làm thì sẽ nhanh hơn rất nhiều, y tin tưởng Phó Thần, đến bí mật lớn nhất của hắn, hắn cũng đã nói cho y nghe, nhưng chỉ là y chưa tìm được cơ hội thích hợp để nói về sự tồn tại của không gian, sắp tới y còn muốn trồng rất nhiều trà Đại Hồng Bào, phải tìm cơ hội để nói cho hắn mới được. Nếu không y sẽ mệt chết!
Sau khi ra đến bên ngoài, Hà Ý Nhiên cầm rổ tre trong bếp lên, định đi hái chút rau cỏ ngoài ruộng, hiện tại rau ngoài ruộng chỉ có Cát thúc và Nguyên thẩm nấu ăn, cho nên có chút ăn không kịp, như vậy rau sẽ già hỏng, bỏ đi rất uổng, dù sao cũng đã được tưới qua linh tuyền, hương vị cũng không tệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
ComédieTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...