Chương 148 : Hai mươi năm chờ giây phút đoàn tụ này

178 20 0
                                    


Khi Phó Thần, Hà Ý Nhiên và Bánh Bao bận rộn sửa sang phải đến cả canh giờ ở Húc Vương phủ, thì phía Hoàng cung đại nội, chủ yếu là Hậu cung phía sau cũng không hề thua kém, sáng sớm từ giờ Thìn [7-9h] cho đến tận lúc này đã là giờ Mùi [13-15h], mà bầu không khí nhộn nhịp trong Tiêu Nghê cung vẫn chưa thể dừng lại, trên người cung nữ và thái giám mặc cung trang màu sắc tươi mới hơn so với ngày Tết, trong tay mỗi người đều là y phục sang quý rực rỡ đủ màu sắc, đồ trang sức trâm vàng, bạch ngọc đủ chủng loại, nhưng dường như quốc mẫu chi chủ, người đứng đầu mẫu nghi thiên hạ —— Hoàng hậu vẫn cảm thấy không vừa ý.

Thái tử phi đứng trước gương đồng, quay ngược quay xuôi lựa trang sức rồi ướm thử trên búi tóc của chính mình.

Hoàng hậu : ".....".

"Ta nói, hôm nay là muốn con đến lựa trang phục và phục sức giúp ta!". Hoàng hậu Cát Hữu Na Nghi Lệ liếc nhìn Hoàng tức của mình.

Thái tử phi : "......".

Ngài đã lựa cả mấy canh giờ rồi!

Cái nào ngài cũng chê cả, con còn lựa cái gì?

Hoàng hậu buồn bực, âm thầm ảo não, hai mươi năm qua nàng vẫn luôn đóng cửa ở Am phật sau Tiêu Nghê cung, không hỏi đến chuyện bên ngoài, cho nên không tránh khỏi việc y phục ngày thường ngoài chính trang dự yến của Hoàng hậu ra, cũng không có dư mấy bộ có màu sắc bắt mắt để lựa, tranh thủ lúc này, nàng đưa mắt nhìn sang đệ đệ thân sinh là Hoàng quý phi của mình, và thân mẫu là Nhất phẩm Đại tướng quân phu nhân Hàn Bích Vân bên kia không xa.

Hoàng hậu : "....".

Hàn Bích Vân phu nhân đang ướm thử mấy thứ trang phục màu sắc lòe loẹt, phục sức nặng trịch nhưng đủ trang trọng lên người. "Sao? Sao? Các ngươi thấy sao?".

Cung nữ thái giám đáy mắt hơi vặn vẹo gật đầu như giã tỏi. "Phu nhân mặc gì cũng đều thích hợp!".

"Thật à?". Hàn phu nhân cười tít mắt nói. "Hôm nay ngày đầu tiên gặp lại tiểu bảo bối của nhà chúng ta, cho nên nhất định phải diện trang phục và phục sức màu sắc chính là phải đỏ tươi mới quý khí và may mắn". 

Thoạt nhìn, diện mạo của Hoàng hậu và Hoàng quý phi chính là được truyền thừa từ Hàn phu nhân, phải giống đến mấy phần.

Lúc này, Hoàng quý phi Cát Hữu Na Nghê Lam bên kia lại đang lựa đủ thứ lễ vật mà cung mình không có trong kho nhỏ của Hoàng hậu, dự định lát nữa mang tặng tiểu bảo bối và ngoại tôn nhi của mình.

Còn con rể ấy hả?

Kệ hắn!

Hoàng quý phi bĩu môi thầm nghĩ.

Con rể lúc nào cũng lạnh mặt, một chút cũng không đáng yêu!

Hoàng tôn Kỳ Lăng Xuyên ở bên cạnh cũng không hề chịu thua kém, mông nhỏ chổng lên, bới tới bới lui trong đống bảo bối, muốn tìm thứ gì đó thật tốt để tặng cho Hoàng tiểu cô và đệ đệ của tiểu cô sắp gặp mặt.

Đại tướng quân —— cha rể của Hoàng thượng ngồi uống trà gần đó, bị đủ thứ lụa là gấm vóc và trang sức ánh vàng làm cho hoa cả mắt.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ