Con người mà, được một muốn thêm hai, đạo lý này từ xưa tới giờ dường như là chuyện hiển nhiên, hơn nữa nếu như đó là người thật sự có ơn với Phó Thần xưa kia, vậy thì ai cũng có thể đến chiếm tiện nghi nhà bọn họ, nhưng không phải muốn gì cũng được, không phải là họ muốn gì thì hai người y cũng lập tức phải dâng hai tay lên cho bọn họ, thậm chí là cũng không phải lúc nào cũng treo ân tình ngay trước miệng hay cố ý bóng gió nhắc đến để gõ cho hai người y phải nhớ, may mắn là Tần cữu và Tần thẩm cũng không phải là người như vậy, nếu không trước đó y cũng không nghĩ đến việc đưa sinh ý làm mứt cho nhà bọn họ, hiện tại sinh hoạt của bọn họ vừa mới tốt lên một chút mà người trong nhà đã đỏ mắt muốn tìm đến hai người y lần nữa đòi báo ơn, ơn dễ dàng nợ, lại dễ dàng trả như vậy sao?Kế đó, Hà Ý Nhiên và Phó Thần tiếp tục chậm rãi ăn hết bữa cơm, sau đó đưa quà Tết biếu hai người Tần cữu Tần thẩm rồi ra về, hai người dường như cũng không quan tâm vẻ mặt muốn nói lại thôi của cữu thẩm, vẫn cười nói cáo từ như cũ rồi lên xe ngựa của Phó An đánh đến đón họ về.
"Lại để em chịu ủy khuất, lần sau không nên đi mấy nơi như vậy nữa". Phó Thần ôm tiểu tức phụ vào lòng lên tiếng.
Hà Ý Nhiên cười cong mắt. "Đây thì có gì mà ủy khuất, ta không cảm thấy ủy khuất chút nào, vừa rồi huynh không nhìn thấy khi ta nói đến vị Đại đường tỷ đó mặt mày cũng biến sắc rồi sao?".
Phó Thần hôn lên trán y.
Ân tình của Tần cữu và Tần thẩm, hắn vẫn luôn ghi nhớ ở trong lòng, hơn nữa cũng có dự định nâng đỡ thêm một nhà bọn họ, nhưng hiện giờ nghĩ lại thì cảm thấy cũng nên quên đi mà thôi, một người khi đột nhiên được nhận quá nhiều thì sẽ khiến đối phương nảy sinh suy nghĩ đó là điều đương nhiên, lúc này mới chỉ có một Đại đường tỷ, nhưng ai có thể đảm bảo sau này sẽ không có thêm vài người như vậy, theo chiều hướng như thế, có lẽ sớm hay muộn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến quan hệ vốn có của hai nhà bọn hắn và cữu thẩm bên đó, trước đó tức phụ của hắn cũng đã giúp một nhà cữu thẩm kiếm được nhiều bạc như vậy, sinh hoạt của họ so với người khác cũng đã rất tốt rồi, có lẽ chuyện này nên dừng lại ở đây thôi.
Hai mươi sáu tháng Chạp, Hà Ý Nhiên và Phó Thần lại lên trấn trên sắm sửa đồ đạc ăn Tết lần cuối cùng, giáp Tết nên đường lên trấn hay trong trấn thì cũng giống nhau, người đến người đi như mắc cửi, nhìn đâu cũng chỉ thấy toàn đầu người, lúc này Phó An và Cát thúc ôm sọt tre đi đằng sau, Nguyên thẩm thì một bước không rời bên cạnh hai người bọn họ, Phó Thần ôm lấy vai tiểu tức phụ chen qua dòng người mà đi tới, các cửa tiệm hai bên đường đều đã dán giấy đỏ, treo đèn lồng đỏ từ lâu, bầu không khí vô cùng rộn ràng náo nhiệt, Hà Ý Nhiên đưa mắt nhìn khắp nơi, cảnh tượng này chỉ có ở phim truyền hình nha, ngày thường trên trấn vốn đã náo nhiệt ồn ào, những ngày này lại đặc biệt náo nhiệt hơn nữa.
Mục đích lên trấn trên cũng chỉ để sắm thêm chút đồ cho ba người Cát thúc ăn Tết, thuận tiện mang lá trà tới biếu cho Hứa chưởng quầy và Trang chưởng quầy, Hà Ý Nhiên dự định chỉ ăn cơm mồng một cùng ba người Cát thúc, còn đâu sẽ để họ tự lo, y chỉ muốn đón giao thừa cùng Phó Thần, hơn nữa là chỉ cần hai người mà thôi, pháo Tết đương nhiên là phải mua thật nhiều, đây là cái Tết đầu tiên của Hà Ý Nhiên ở nơi này, đồng thời cũng là cái Tết đầu tiên hai người dọn vào nhà mới, hạt dưa, bánh trái, mứt hoa quả khô cũng phải mua một chút, khi có người đến nhà vào dịp Tết cũng có thể bày ra tiếp đãi, còn phần lớn Hà Ý Nhiên sẽ tự tay làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...