Chương 175 : Hạ Nguyên thành

121 13 2
                                    


Đến giờ Mùi canh nhất [13h], ba người Hà Ý Nhiên còn chưa kịp phản ứng lại, đã bị "chân chó" của tên Uy Vũ tướng quân áp giải tới hậu viện phía sau phủ của Huyện lệnh Nguyên thành, mỹ danh —— đi nấu tiệc!

Hà Ý Nhiên khẽ thở phào, may mắn tên chân chó kia còn để Bánh Bao và Xuyên nhi đi cùng với y, đưa mắt nhìn thoáng qua một vòng, thực ra, nơi nấu tiệc cũng chỉ là một bãi đất trống lớn thông từ sân trước đến cổng sau của hậu viện, bức tường lớn vốn dùng để ngăn cách bên ngoài cũng đã bị tháo dỡ, dùng vải thô đơn sơ căng lên che chắn hơn hai mươi bếp lò mới xây không lâu, lúc này ở nơi đây đã có mấy chục phụ nhân, đều là các đại nương và đại thẩm, ai nấy cũng đang cúi đầu chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, nhào bột, rửa rau, giết gà vịt dê... Bởi trời lạnh giá, cho nên tay của ai cũng đã đỏ ửng lên, sau khi chạm phải nước lạnh thì càng trở nên tím tái.

Hiện tại, phía trước và phía sau của bức tường đã bị đập vỡ đều là binh lính Đại Tĩnh canh gác, bọn chúng đang ngồi trên ghế và bàn nhỏ cắn hạt dưa, uống trà nóng, trò chuyện phiếm, thi thoảng nhìn thoáng qua trong này một ánh mắt, bảo đảm không ai có thể động tay động chân vào đồ ăn là được.

"Hai mươi tám con dê lớn như vậy, đủ để ngươi trổ tay nghề rồi đi?". Tên chân chó đẩy lên lưng của Hà Ý Nhiên một cái.

Hà Ý Nhiên : "...Đủ rồi".

Cũng không phải là chúng ta được ăn, đủ cái mạ cha ngươi!

Bánh Bao đưa tay cản trước người nương của bé, đôi mắt phượng to tròn đen bóng lạnh lùng nhìn chằm chằm tên chân chó.

"Vậy mau làm việc đi, gà vịt đó ngươi cũng phải nấu sao cho thật ngon! Nếu không ——". Tên chân chó vốn dĩ chỉ để ý lời mình cần nói, mà không chú ý đến Bánh Bao và Xuyên nhi bốn năm tuổi bên cạnh.

" ...Vâng". Hà Ý Nhiên vội vàng ôm hai bé con lui lại, sau đó nở một nụ cười nịnh nọt với gã.

Thấy vậy, chân chó mới hài lòng rời đi, vẫn không quên tặng cho cả đám lính canh gác nơi này một câu. "Nhìn cho tốt vào, đừng để bọn chúng nhổ nước miếng hay tiểu vào đồ ăn!".

Khóe miệng của Hà Ý Nhiên giật giật.

Hóa ra, các ngươi cũng tự biết thân biết phận của mình lắm nhở?

Nhìn thấy ba người Hà Ý Nhiên đi đến, một vị đại thẩm có sắc mặt và y phục trên người tốt hơn so với mấy người khác liền quay đầu nhìn lại, sau khi nhìn thoáng qua khí sắc và làn da của đại thẩm trước mặt Hà Ý Nhiên đoán, xem ra ngày thường vị đại thẩm này bảo dưỡng cực kỳ tốt, cũng không biết là phu nhân nhà giàu có nào trong thành, có lẽ thành bị địch chiếm bất ngờ, vị phu nhân này chậm chân không thể chạy trốn cho nên vẫn còn ở lại trong thành.

Vị đại thẩm trước mặt vốn đang vặt lông gà trong tay, đưa mắt đánh giá Hà Ý Nhiên rồi dừng trên người của Bánh Bao và Xuyên nhi, dường như nghĩ đến chuyện gì đó, đại thẩm khẽ thấp giọng nghiến răng nói. "Súc sinh, trẻ con bốn năm tuổi mà bọn chúng cũng bắt đến rửa rau và nấu cơm để bọn chúng ăn cho được, chờ đến khi triều đình phái binh đến đây, chắc chắn phải lột da đám man rợ này rồi treo lên cổng thành làm gương."

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ