Lúc này, một nhà Phó gia đều mang theo biểu tình ngạc nhiên quá đỗi, trên mặt mỗi người là dáng vẻ không thể tin được, dường như bị đánh cho trở tay không kịp.Phó Huy cùng Trương thị thì yên lặng cúi đầu, giống như không biết chuyện gì xảy ra, thậm chí là Phó Trí vừa mới trở về, gã không nhịn được cũng nhíu mày một cái thật sâu.
Không ai ngờ rằng Phó Thần vừa trở lại nhà không lâu, hiện giờ nói muốn phân gia.
Chỉ có Phó lão gia tử đột nhiên cau mày rồi lại thở dài, thầm nghĩ đúng là không phải thân sinh nhi tử, cho nên không hướng về phía Phó gia lão mà!
Nhưng dù không phải nhi tử thân sinh thì cũng chỉ có ông ta hay Vương thị rõ ràng, chính bản thân Phó Thần cũng không biết bí mật này, càng đừng nói đến bà con hàng xóm trong thôn, trên danh nghĩa thì Phó Thần vẫn là trưởng tử của Phó gia, hiện giờ nếu phân gia thì không những phải chia ruộng, thậm chí tiền bạc trong nhà cũng đều phải ứng theo đầu người mà chia đều.
Tuy rằng Trương thị im lặng không lên tiếng, nhưng trong nội tâm đã sớm kích động tới mức cúi đầu, nàng siết chặt hai tay khô gầy lên y phục của chính mình, lúc này chỉ hy vọng Đại ca có thể thành công phân gia, sau đó cũng đến phiên một nhà ba người bọn họ, không ai không biết, thoạt nhìn phu quân nàng có vẻ sống tốt hơn so với Đại ca, thế nhưng thực ra cũng không được chào đón như lão Tam và lão Tứ, tất cả là bởi bọn họ vẫn còn ở trong Phó gia này, hôm nay nếu Đại ca phân gia rồi, sau này có thể giúp đỡ phu quân và nàng cũng phân ra ở riêng thì thật tốt, ngày thường hai phu thê nàng làm việc quần quật tối ngày so với phu thê nhà lão Tam, vậy mà nhi tử duy nhất của hai người cũng không được ăn no, trong nhà có gì ngon Vương thị đều là giấu giếm chia cho nhi tử của lão Tam, trong lòng bà ta chỉ có con của lão Tam mới là tôn tử quý giá.
Còn Phó Chu, Phó Trí cùng Phó Thi mỗi người một sắc mặt nhưng khó lường hệt như nhau.
Đương nhiên, nói gì thì nói Chu thị càng là không muốn phân gia, trước đó Phó Thần chưa trở về, phu quân nàng ta cùng Phó lão gia tử và lão Nhị quanh năm suốt tháng làm việc đồng áng hết sức vất vả, sau khi Phó Thần trở lại, rõ ràng sức lực hắn tốt người cũng thành thật chăm chỉ, cho nên phu quân nàng ta đôi khi nhờ vậy mà có thể giả bệnh, trốn được những việc nặng nhọc trong nhà, hiện giờ nếu phân gia cũng tương đương với việc Phó Thần ra ở riêng, vậy thì tất cả việc nặng nhọc đó lại quay về trên lưng phu quân của nàng ta, cho dù khi đó Phó Chu muốn trốn cũng không trốn được, trong nhà nhiều ruộng như vậy, làm sao mà làm cho xuể được, hơn nữa lão Tứ còn đang đọc sách chỉ biết lấy bạc trong nhà đi, thậm chí không giúp được việc gì, nghĩ đến đây, Chu thị càng khẳng định, bọn họ nhất quyết không được phân gia!
Nàng ta đưa ánh mắt mong chờ nhìn về phía Vương thị.
Chưa đợi Phó Huân kịp mở miệng nói chuyện, Vương thị đã lập tức tỏ thái độ, lạnh giọng nói. "Lão Đại, ngươi sao lại có cái suy nghĩ như vậy? Nương và cha ngươi, chúng ta còn chưa có chết đâu! Nhà ai mà không phải là cha nương chết mới nói đến chuyện phân gia".
"Ta đang nói chuyện cùng cha". Phó Thần lạnh giọng, dường như chẳng hề có ý để tâm tới việc bà ta muốn nói gì, không do dự gạt phăng mặt mũi của Vương thị.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...