Nguyên lai là một người nông phụ đi làm sớm, trên cổ đeo một cái bát nước lớn, phía sau kéo theo một cái cuốc, mỗi tay dắt một đứa nhỏ nhọc nhằn đi ra đồng. Hai thằng bé chỉ chừng ba bốn tuổi, ba mẹ con bước nhấp nhô giữa ruộng lúa.
Triệu Khang Ninh đưa ra vế 'nhất dương dẫn lưỡng cao', chính là muốn châm biếm người nông phụ cùng hai đứa nhỏ này.
(một con dê dắt hai dê con)
Mai Nghiễn Thu nở nụ cười:
- Tiểu vương gia cũng thật là có hứng thú, lại ra đề từ những kẻ hèn kém này.
Lâm Vãn Vinh thuở ấu thơ cũng đã từng được cha mẹ dắt theo như vậy, thấy hình ảnh phía trước cảm thấy vô cùng thân thiết, nên nghe xong những lời này của Mai đại quốc học, trong mắt rực lên lửa giận. Hắn thầm 'hừ' một tiếng, đi tới bên người nông phụ đó nói:
- Đại tẩu, để ta giúp người.
Người nông phụ thấy mọi người cười nhạo mình như thế, sớm đã bị làm cho rung sợ, liền cuống quít lắc đầu:
- Không dám, đại gia tha mạng.
Nói hai câu liền kéo bọn nhỏ đi nhanh, cái cuốc quệt vào đất, vang lên những tiếng 'lang đang'. Hai thằng bé còn nhỏ, thấy thế kinh hãi, sơ suất té sấp lên mặt đất, sợ hãi khóc rống lên. Người nông phụ cũng bị đọa cho rấm rức khóc không ra tiếng, chẳng dám ngẩng mặt nhìn lên.
Triệu Khang Ninh, Mai Nghiễn Thu và chúng tài tử nhìn thấy mẫu tử ba người như thế đồng thời cười to ầm ĩ, Lạc Ngưng nhíu mày bất giác thở dài một tiếng.
Lâm Vãn Vinh cắn răng giận dữ, hai bàn tay nắm chặt, sắc mặt đanh lại như thép. Quách Vô Thường thấy thế đi tới bên người hắn:
- Lâm Tam, ngươi hãy bình tĩnh.
Lâm Tam khẽ rít lên:
- Không có việc gì, thiếu gia, chỉ là ta đang muốn giết người đây!
Biểu thiếu gia bị doạ nhảy dựng lên, vội kéo hắn nhanh ra xa:
- Lâm Tam, ngươi nói lung tung cái gì đó, người ta mà nghe được thì... ngươi còn muốn sống nữa không!
Biểu thiếu gia này bình thường thỉnh thoảng làm hắn bực mình, nhưng bây giờ cũng rất hiểu lòng hắn, Lâm Vãn Vinh chỉ thở dài, không nói gì.
Lạc Ngưng thấy hắn thần sắc khác thường, vội vàng đi tới quan tâm hỏi:
- Lâm đại ca, huynh không có việc gì chứ?
Lâm Vãn Vinh lãnh đạm đáp:
- Ta không có việc gì đâu, Lạc tiểu thư, nàng hãy nhanh trở lại bên kia đi.
Bên kia Mai Nghiễn Thu kêu lên:
- Ngưng nhi, nhanh lại đây, ta có chuyện muốn nói với con.
Lệnh của sư phụ không dám trái, Lạc Ngưng thần tình lo lắng nói nhỏ:
- Lâm đại ca, ta vốn nghĩ là ân sư một mình tới đây, không nghĩ tới Tiểu vương gia kia cũng tới, ta thật không phải cố ý giấu diếm huynh đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...