Chương 281 : Tuyển phò mã

173 0 0
                                    

Lâm Vãn Vinh chấn kinh, lời nói này như sấm nổ giữa trời quang, khiến hắn cả nửa ngày như không thở nổi.

-Không vì sao cả, trẫm nói không được, thì là không được.

Hoàng đế sắc mặt âm trầm, nhìn hắn bằng ánh mắt như thiết chùy ngàn cân, khí thế sắc bén như lưỡi đao khiến người e sợ.

Lâm Vãn Vinh lại chẳng bị dọa, không chút không hề sợ hãi nhìn thẳng vào ông :

-Hoàng thượng, làm người thì phải nói tới đạo lý. Công chúa chưa chồng, tiểu dân chưa có vợ, vì sao người khác đi được, tiểu dân lại không đi được ! Không dối gạt ngài, tiểu dân đến kinh thành chính là vì đợi ngày hôm nay, cho dù Hoàng Thượng có chém đầu tiểu dân, thì tiểu dân cũng phải đi. Xin cáo từ !

Vì Thanh Tuyền mà hắn đã chịu khổ bao ngày, lúc này đây thấy thời khắc trọng yếu ở ngay trước mắt, nhưng lại bị lão hoàng đế thọc gậy bánh xe, làm sao lòng hắn lại chẳng như lửa đốt. Kệ cho ông ta có là hoàng thượng hay là cha vợ chăng nữa, giờ đây cũng phải bất chấp hết, lão bà mới là quan trọng nhất.

Thấy thần sắc quyết liệt của hắn, sắc mặt của hoàng đế không ngừng biến đổi. Ngày hôm qua vừa đánh vừa dọa , nhưng không ngờ vẫn chẳng thể khuất phục được hắn, tên Lâm Tam này cũng có chút khí cốt , dùng cứng với hắn e là không được rồi. Hoàng đế trấm ngâm hồi lâu mới thở dài đánh sượt :

-Ngươi quay lại đây, trẫm có một số việc muốn nói với ngươi.

Lâm Vãn Vinh dừng bước, hoàng đế đến bên cạnh, nhìn hắn bảo:

-Ngươi rất muốn làm phò mã hay sao?

Nói cái gì vậy, ta chỉ muốn làm lão công của lão bà ta, chỉ có quỷ mới muốn làm phò mà gì gì đó của ông. Hoàng đế thấy hắn không trở lời, thần quang lóe lên :

-Làm phò mã đương nhiên là phong quang, nhưng trong thiên hạ này có nhiều việc so với đi làm phò mã còn phong quang hơn. Nếu ngươi không làm phò mã, sau này ngươi sẽ còn có được những vinh quang chói lọi hơn nhiều.

- Vinh quang ? vinh quang gì ?

Lâm Vãn Vinh không hiểu hỏi lại:

-So với làm phò mã vinh quang gấp chục lần, gấp trăm lần, chỉ cần ngươi nhớ kỹ những điều ta đã nói với ngươi đêm qua, phải thâm hơn, phảig độc hơn, thì ngươi đã có hơn nửa cơ hội rồi.

Hoàng đế sắc mặt thâm trầm, nhẹ nhàng trả lời:

Lâm Vãn Vinh cười hắc hắc:

-Lão gia tử, ngài đang dụ dỗ tiểu dân, nhưng đây là lão bà của tiểu dân, có thể nào lại trao cho người khác. Hay là như thế này đi. Chúng ta thương lượng thế này, ngài cho thần làm phò mã, rồi cũng đem vinh quang kia trao cho thần, điều này không phải là nhất cử lưỡng tiện, sảng khoái tuyệt vời sao.

Hoàng đế nghe hắn nói cũng ngẩn ra, sau đó cười lớn:

-Giỏi cho Lâm Tam nhà ngươi, lời như vậy mà cũng nói ra được, thiên hạ ngày không ai còn vô sỉ hơn ngươi được nữa.

Thấy bộ mặt vẫn luôn khó đăm đăm của hoàng đế cuối cùng cũng giãn ra, Lâm Vãn Vinh thầm thở phào, vị lão gia tử này thật là khó hầu hạ a

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ