- Trên lý thuyết mà nói, ta nên trở về, bởi vì ngoài Thanh Tuyền, Xảo Xảo, Ngưng Nhi, còn có đứa bé sắp sinh ra của ta, họ đều ở nơi đó đợi ta. Nhưng theo tâm lý mà nói, ta lại muốn ở đây cùng tỷ. Tỷ tỷ, nếu tỷ là ta, tỷ sẽ làm thế nào?
Ninh tiên tử nhìn hắn buồn bã đáp:
- Ngươi là đồ giảo hoạt, mang chuyện hỏi lại ta. Tâm tư ở trên người ngươi, ai có thể quản được ngươi.
Ninh Vũ Tích bình thản, nhưng trong mắt lại có vẻ ảm đạm không thể che dấu. Lâm Vãn Vinh nhìn thấy đau lòng, nắm lấy tay nàng thăm dò:
- Tỷ tỷ, không bằng chúng ta cùng xuống núi ...
- Xuống núi ư?
Ninh Vũ Tích sầu muộn, nép vào lòng hắn, nhẹ nhàng nói:
- Trên đỉnh tuyệt phong này, chúng ta là một nam tử một nữ tử, chẳng có sư phụ của Thanh Tuyền, cũng chẳng có tướng công của Thanh Tuyền, quên hết đi những cừu oán của nhân gian, ta và ngươi ở cùng với nhau có thể vui vẻ hạnh phúc, vô ưu vô lo. Nhưng nếu xuống núi rồi...
Nàng dừng lại, không nói tiếp được nữa.
Lâm Vãn Vinh ôm ghì lấy thân hình mềm mại của nàng, khẽ hôn lên tóc nàng cười vang:
- Xuống núi thì thế nào chứ? Hạnh phúc là dựa vào tay mình để giành lấy, chúng ta thật lòng với nhau, không làm việc gì thương thiên hại lý, đến ngay cả lão thiên cũng chẳng quản nổi chúng ta. Miệng mọc trên thân người ta, người ta muốn nói thế nào, ta cũng chẳng thèm để ý.
- Cho dù ngươi không để ý, nhưng Thanh Tuyền thì sao? Nó có thể không để ý sao?
Nước mắt đẫm trên gương mặt Ninh Vũ Tích, nàng khóc không ra tiếng:
- Cho dù nó không để ý nhưng... ta thì có ! Ta là sư phó của nó, ngươi và ta lại có thù diệt môn. Chúng ta lại phạm vào cấm kỵ như vậy...
- Cái gì cấm kỵ?!
Lâm Vãn Vinh đứng phắt dậy, lửa giận ngang mày:
- Ta và tỷ có gì cấm kỵ? Tỷ và sư phó của Thanh Tuyền là không hề giả, nhưng cũng là thần tiên tỷ tỷ của ta, ta chưa từng gọi tỷ là sư phó, ở trong mắt của ta, chính là thần tiên tỷ tỷ, chưa từng là sư phó. Một là nữ tử chưa chồng, một là nam tử si tình. Tình đầu ý hợp, đôi bên yêu nhau, không có quan hệ máu mủ gì, lão thiên cũng không dám chia rẽ chúng ta, đâu ra cấm kỵ chứ?
- Nhưng người đời sẽ nhìn như thế nào...
- Thế nhân làm sao?
Lâm Vãn Vinh vung tay áo, lớn tiếng:
- Ai là người đời? Ai có thể đại biểu cho người đời? Tỷ tỷ, uổng cho tỷ là nhân vật như thiên tiên, làm sao lại không nhìn rộng bằng một phàm phu tục tử như ta? Đời người trăm năm, như bạch câu quá khích *, chúng ta sao có thể vì người khác mà sống? Nếu ngay cả vui vẻ hạnh phúc của chính mình cũng không thể tranh thủ, sống còn có ý nghĩa gì nữa.
(*Bạch: Màu trắng, rõ ràng. Câu: Con ngựa tơ. Quá: Ði qua. Khích: Cái khe hở.
Bạch câu quá khích là con ngựa trắng chạy qua khe cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...