- Tướng quân, con Hãn Huyết bảo mã này...
Hứa Chấn còn trẻ tuổi, trông thấy Hãn Huyết bảo mã Lâm Tam cưỡi, tỏ ra rất lưu luyến. Kỵ binh vốn yêu ngựa, hắn lại là tinh binh do Hồ Bất Quy tự tay dìu dắt, kỵ thuật tinh thông, cũng chẳng thua kém người Hồ, khát vọng đối với con Hãn Huyết bảo mã này tất nhiên càng hơn cả người thường.
Hứa Chấn vừa nhắc tới, Lâm Vãn Vinh liền nhớ ra, trước đó hắn từng nhận lời Hồ Bất Quy để Hãn huyết bảo mã lại trong quân cho bọn họ thử nghiệm, không chừng có thể phối ghép làm sinh ra giống ngựa mới, như vậy sẽ đóng góp rất nhiều cho kỵ binh Đại Hoa.
- Bảo mã này sẽ giao ngay cho các ngươi.
Lâm Vãn Vinh nhảy xuống ngựa, vỗ lên bộ lông vàng óng của Hãn Huyết bảo mã, mỉm cười nói:
- Nếu các ngươi có thể lai tạo ra được giống ngựa mới, cũng coi như người Đột Quyết đã cống hiến chút công sức cho Đại Hoa ta.
Hứa Chấn mừng rỡ:
- Đa tạ tướng quân, mạt tướng nhất định cố hết sức.
Hứa Chấn cầm lấy dây cương, vui mừng khấp khởi kéo Hãn Huyết bảo mã đi vài bước. Loại ngựa quý của Đột Quyết này có tiếng vó giòn tan, thân hình cao lớn, thiên sinh thần tuấn, chính là giống loài mà những kỵ binh yêu thích nhất, Hứa Chấn vuốt ve mồ hôi như máu trên lưng ngựa, nhất thời quyến luyến không nỡ buông tay.
"Đúng là bạc phước! Xem như lão tử đã quá tận tụy cống hiến vì Đại Hoa rồi!" Lâm đại nhân đau muốn thắt ruột, chỉ đành vẫy tay, kéo thêm một con Hãn Huyết mã ở bên cạnh, lọc ca lọc cọc rời đi.
Tiến về phía cổng thành chưa được bao xa, bỗng thấy phía trước một bóng người thấp thoáng, chặn ngay trước đầu ngựa.
Lâm Vãn Vinh kinh hãi, vội vàng giật cương, con ngựa hí vang một tiếng, cất bổng hai vó, xoay vòng tại chỗ, khó khăn lắm mới đứng thăng bằng lại được.
Trời đã tối mịt, nhìn không rõ kẻ phía trước là ai, bị cản đường nên Lâm Vãn Vinh giật tím mặt:
- Ê, vị lão huynh kia, làm phiền huynh đi đường nhìn cho kỹ có được không? Đừng cho rằng không có đèn xanh đỏ là có thể cứ tự ý băng ngang qua.
Người phía trước phì cười, khẽ đáp:
- Lời này lẽ ra phải do tiểu nữ nói với Lâm đại nhân mới đúng chứ?
- Từ Trường Kim?
Giọng nói trong trẻo kia nghe rất quen thuộc, Lâm Vãn Vinh để ý nhìn kỹ, thấy người đứng ở trước mặc một bộ váy dài, làn da sáng bóng, cười tươi như hoa, đúng là tiểu cung nữ Cao Ly Từ Trường Kim.
"Nha đầu này sao lại chạy tới đây?" Lâm Vãn Vinh tràn đầy nghi hoặc nhưng vẫn ngoác miệng cười:
- Ồ, đây chẳng phải là Từ Trường Kim tiểu thư sao? Thế nào, nàng còn chưa về Cao Ly à?
- Đại nhân, mời ngài cùng đi một vòng để nói chuyện được không?
Từ Trường Kim tỏ ra rất nghiêm túc, ngẩng đầu nhìn hắn cầu khẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
LosoweTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...