Chương 390: kính viễn vọng

202 1 0
                                    

Thoải mái nằm thêm một lát, vẫn không thấy bóng dáng Ninh Vũ Tích đâu, không biết nàng đi đâu làm gì rồi. Lâm Vãn Vinh rời giường thu dọn một chút, chậm rãi đi ra ngoài động.

Trời đã tảng sáng, phương đông thấp thoáng ánh hào quang từ nơi xa vạn trượng đang phá mây tràn tới, từng lớp sương mù giữa hai đỉnh núi dần dần tan đi, phía đối diện tuy vẫn còn thấy mơ hồ, nhưng tầm nhìn đã tăng lên rất nhiều.

Uốn vặn thân thể một cách thoải mái, đang muốn mò tới suối nước nóng rửa mặt, chợp đưa mắt qua, trên một khối đá cao lớn xa xa, thấy một bóng dáng mỹ lệ xuất trần đang đứng. Thân hình nàng thon dài, vóc dáng thướt tha, mái tóc đen huyền tung bay trong gió nhẹ, sương sớm thấm đẫm tóc mai, thấp thoáng phản chiếu trong nắng sớm, ánh lên sắc cầu vồng lung linh.

Lâm Vãn Vinh nhìn thấy liền mừng rỡ, vốc bừa nước rưới lên mặt rửa qua loa rồi hăm hở chạy tới bên tảng đá:

- Thần tiên tỷ tỷ, ra ngoài ngắm phong cảnh, sao không gọi ta đi cùng....ý, đây là cái gì?

Dưới tảng đá có để một đống lớn củi khô, xếp chồng lên nhau vào một chỗ, hẳn là Ninh Vũ Tích tự mình thu nhặt. Trên cành khô truyền lại mùi dầu đèn nhàn nhạt, Lâm Vãn Vinh biến sắc, sửng sốt hỏi :

- Tỷ tỷ, tỷ làm cái gì thế?

Ninh Vũ Tích khẽ vuốt lọn tóc phủ bên tai, dịu dàng cười với hắn, trong mắt tựa như thống khổ, lại tựa như vui mừng :

- Ngươi đã nói, làm người phải công bằng. Ta không muốn làm Thanh Tuyền khó xử, cũng không muốn làm ngươi khó xử, vậy thì công bằng một chút, đem vận mệnh của chúng ta giao cho ông trời....

Mi mắt nàng cụp xuống, thấm đượm lệ châu trong suốt, nàng chậm rãi cho tay vào ngực áo, lấy ra một cái đánh lửa, giống y hệt cái đã vứt xuống núi ngày hôm qua.

"Hóa ra là tiên tử tỷ tỷ dọa ta, trên người nàng căn bản là mang hai cái đánh lửa." Trong lòng Lâm Vãn Vinh như có trăm mối cảm xúc đan xen, chợt nghe một tiếng "tạch" khẽ vang lên, ánh lửa bùng cháy, hàng mi dài của Ninh Vũ Tích bỗng run run, nước mắt lặng lẽ nhỏ xuống, không đợi Lâm Vãn Vinh kịp phản ứng, cánh tay xinh xinh mềm mại vung lên, mồi lửa kia liền rơi xuống đống củi khô.

"Bùng" một tiếng, dầu nhanh chóng bắt lửa, hòa cùng củi khô cháy bừng bừng, khói đen cuồn cuộn bốc lên trời, ngoài mấy dặm cũng có thể nhìn thấy, ánh lửa chiếu lên khuôn mặt xinh đẹp của Ninh Vũ Tích, càng làm hiện vẻ xanh xao yếu đuối thật khiến người ta đau lòng.

- Tiểu tặc, ngươi muốn làm cái gì?

Trong mắt đẫm lệ, chỉ thấy Lâm Vãn Vinh như phát điên nhảy xuống tảng đá, hai nhân giẫm mạnh lên đám cỏ khô như muốn dập tắt ngọn lửa, Ninh Vũ Tích kinh hãi, chân điểm nhẹ, lướt tới trước người hắn, nhấc người hắn lên rồi vội vã lướt đi mấy thước mới dừng lại.

Nhìn ống quần rách nát của hắn, hai chân hai tay bị khói lửa làm bỏng rát, trên mặt còn dính chút tro than, Ninh Vũ Tích nắm thật chặt lấy tay hắn, miệng còn chưa nói, nước mắt đã tuôn rơi :

- Tiểu tặc, ngươi, người không muốn sống sao?

- Tỷ tỷ, tỷ biết mình đang làm gì không?

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ