Tuy đêm qua dân chúng xung quanh vương phủ bị dọa đến lạnh mình, sáng nay đã có vài tên lắm miệng lại huênh hoang miêu tả cho người khác về những tình huống lục xét vương phủ đêm qua: - Nghe nói triều đình phái tới mấy vạn đại quân, hỏa thiêu vương phủ, suốt đêm huyết chiến khắp hoa viên, nội viện. Vậy mà khi quan quân tràn vào trong phủ, lại thấy hoàn toàn trống trơn, trong nháy mắt Thành vương và Tiểu vương gia vô ảnh vô tung biến mất. Còn người được phái tới bắt Vương gia chính là Lâm Tam Lâm đại nhân gần đây danh tiếng vang lừng. Tục truyền vị Lâm đại nhân này mấy ngày trước gặp phải ám toán, nghe nói trở về từ âm phủ, quyết tìm Vương gia báo thù. Khi hắn vào phủ, bên người còn mang theo nhị vị Hắc Bạch Vô Thường!-
Người kể chuyện xem ra kể cũng có đầu có đuôi: quân phòng thành phóng hỏa như thế nào, vương phủ chống cự ra sao, song phương kịch chiến như thế nào, hao tổn bao nhiêu nhân mã, giống như tự mình trải qua trận chiến này, không khỏi làm người nghe tròn mắt tin sái cổ.
Tin tức càng lúc càng truyền xa, càng truyền càng huyền ảo, cho tới cuối cùng, đến cả Lâm đại nhân mặc áo gì, hai vị thần vô thường đội mũ gì cũng được miêu tả kỹ càng. Truyền thuyết về Thành vương cũng không kém phần gay cấn, thừa dịp quan quân đang tấn công vào phủ, Vương gia tựa như một vị thần cưỡi hạc bay đi, bay thẳng về phía tây nam. Nghe nói ông tới tây nam khởi binh, chỉ vài ngày nữa là kéo quân lên phía bắc thảo phạt. Ở biên giới phía Bắc, người Hồ cũng đồng thời hưng binh hơn hai mươi vạn, phóng ngựa qua biên giới, một đường thế như chẻ tre, trực tiếp tiến vào nội địa của Đại Hoa. Bắc Hồ nam phỉ, sức ép cả trong lẫn ngoài, kinh thành sắp bị vây hãm, Đại Hoa bị diệt tới nơi rồi!
Các loại truyền thuyết cứ thế được dựng lên khắp nơi, tựa như được chắp thêm đôi cánh, chỉ vài canh giờ ngắn ngủi đã truyền khắp hang cùng ngõ hẻm. Người trong thành thấy mối nguy, lòng người bàng hoàng, không ít người dân nhát gan sớm thu thập tích trữ lương khô, tùy thời chuẩn bị đưa cả nhà chạy khỏi thành, bỏ trốn đi chỗ khác.
Khi tin đồn lan tới nhà mình, Lâm đại nhân vừa mới ăn cơm trưa xong, đang cùng Xảo Xảo phơi nắng trong hoa viên. Ánh nắng chiếu xiên xiên, làm người ta cảm thấy buồn ngủ. Vừa sáng sớm đã bị Ngưng Nhi oanh tạc một phen, lúc này Lâm đại nhân ngồi trên xe lăn, ư ử hát, ngáp dài một cái, quả là thanh thản.
- Đại ca, huynh khó chịu không?!
Xảo Xảo bứt đứt sợi chỉ cuối cùng trong tay, ướm thử bộ quần áo vừa may xong cho hắn, rồi đánh giá cẩn thận từ trên xuống dưới.
- Xảo Xảo bảo bối của ta ơi, đại ca làm sao mà khó chịu chứ? Bảo bối, muội muốn có con không?! Buổi sáng ta vừa cùng với Ngưng tỷ tỷ của muội nhiệt tình trao đổi một phen. Nàng vui đến chảy nước mắt đó... Nếu muội thích thì cứ nói, tối nay lẻn vào phòng ta nhé!
Lâm đại nhân lời ngọt như mật, rỉ rả dụ dỗ.
Xảo Xảo kêu khẽ một tiếng, mặt đỏ bừng cười nói:
- Đại ca, huynh chớ tác quái nữa. Hồi sớm, tỷ tỷ đã đem sự tình của huynh cảnh cáo bọn tỷ muội rồi. Tỷ tỷ nói, nếu ai không kiên định bị huynh lừa vào phòng, đó là hại huynh, phá hỏng sự yên ổn đoàn kết của Lâm gia. Bọn tỷ muội đều phải nghe lời nàng!
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
DiversosTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...