Chương 232:Lão bà là công chúa

162 0 0
                                    

Nhìn Lý thái lão gia phất tay áo bỏ đi, những người đứng đó thực không biết nói gì cho phải. Lý Vũ Lăng mở miệng nói:

- Lâm Tam, thật sự ngươi không muốn tòng quân ư? Cho dù ta không tán thành quan điểm nhưng cũng vô cùng bội phục dũng khí của ngươi. Người được gia gia ta nói chuyện như vậy thật sự không có nhiều đâu.

Lâm Vãn Vinh cười nói:

- Điều ta nói là đúng nên lão tướng quân mới tôn trọng, tuy lúc này ta không muốn tòng quân, nhưng thế đạo vô thường, biến hoá đa đoan, chưa biết chừng có ngày chúng ta lại là huynh đệ sát cánh vào sinh ra tử, điều này thật không dám nói trước.

Hồ Bất Quy vội vàng gật đầu:

- Đúng vậy, đúng vậy. Lâm tướng quân hành sự quỷ thần khó lường, không phải những kẻ thô thiển như ta có thể hiểu được, tương lai biết đâu sẽ có ngày làm cho huynh đệ chúng ta kinh hãi một phen.

Nghe Lâm tướng quân cự tuyệt việc tòng quân, mọi người trong lòng có chút thất vọng. Theo lời Lâm tướng quân, thế sự vô thường, vạn vật luôn biến đổi, nên nếu có một ngày thấy hắn trở về thì cũng là việc có thể lắm.

Tâm trạng mọi người bỗng trở nên thoải mái, trong lúc nói chuyện cứ xưng huynh gọi đệ thật tình cảm, tưởng như không có gì vui thú bằng. Lý Vũ Lăng tuy tuổi còn nhỏ nhưng là lớn lên trong quân trung, đối với mấy người bọn họ tự nhiên trở nên thân thiết, không hề e ngại gì.

Lâm Vãn Vinh hỏi Hồ Bất Quy về tình huống sau khi trở về kinh, ba người sắc diện đắc ý, nguyên lai Từ Vị đối với công lớn của hữu lộ quân thực sự rất coi trọng, đại quân lúc trở lại kinh thành, Từ Đại tự mình tấu trình lên hoàng thượng, Hồ Bất Quy sau khi được triệu kiến liền được lĩnh vạn hộ phong thưởng.

Không chỉ có thế, Từ Vị còn tiến cử ba người bọn họ thành gia tướng dưới trướng Đại Hoa Đại Nguyên Soái Lý thái lão tướng quân, được cử ra tiền tuyến đánh nhau với người Hồ, tái lập quân công, uy danh càng thêm hiển hách.

Lâm Vãn Vinh gật gật đầu, Từ Vị quả thật là một chí sĩ hiếm có, không cầu cho bản thân, không tham công, tiêu diệt Bạch Liên giáo, chốn quan trường lại là mưu quyên bậc nhất. Trong cuộc chiến chống giặc Hồ, lão là người đức cao vọng trọng không kém so với Lý Thái lão tướng quân. Hồ Bất Quy là kẻ trí dũng song toàn, chỉ có đi theo Lý thái lão bắc thượng kháng giặc Hồ mới là đúng người đúng việc.

Nói chuyện một lát, Hồ Bất Quy than thở:

- Nói đến kháng giặc Hồ, tuy rằng ta có lòng tin tất thắng, nhưng không thể không thừa nhận Hồ tặc người cao ngựa lớn, thân thể trường kiện, lại thiện chiến trên lưng ngựa cho nên muốn đánh bại chúng thực không dễ chút nào...

Đại Hoa có thể thắng được chính là ở mưu lược của người chỉ huy đã ngăn địch bên ngoài vu quôc môn (cửa khẩu). Chỉ là những năm gần đây triều đình trọng văn khinh võ, Đại Hoa đang lúc phồn vinh, việc khoe khoang trống rỗng đã trở thành thông lệ, nhà quyền quý đua nhau học ca từ thư hoạ. Lúc thực sự xảy ra việc binh đao, dẫu tìm khắp nơi cũng tuyển không ra được mấy người, bởi vậy càng khó để tìm được một võ tướng có tài. Hậu quả là phải cắt đất nhượng thành, hàng năm bắt triều cống để dẹp loạn người Hồ, giữ cho Đai Hoa an bình tạm thời. Mẹ kiếp, lũ người này đúng là óc lợn mà. Người Hồ dã tâm lang sói chẳng lẽ không có ai nhìn ra? Uất ức, thật uất ức con mẹ nó mà!

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ