Cao Tù miệng lưỡi lưu loát, thao thao bất tuyệt, hai tay vung lên, nước bọt tung tóe, giảng giải thương thế của Lý Vũ Lăng cho những người ở trong lều. Điệu bộ hắn mau lẹ, động tác tiêu sái, nếu không biết rõ thì sẽ cho rằng hắn còn đứng đầu viện y học nào đó.
Cái gì mà thiên trì với phong phủ, kết ngạnh, ấu cúc, hạ phúc sưng phù ứ huyết, lão Cao đầy miệng đều là thuật ngữ chuyên nghiệp, cao thâm mạt trắc, Hồ Bất Quy nghe mà lau mồ hồi lạnh lên tục. Lâm Vãn Vinh cũng trán nổi gân xanh, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng: "Theo phân tích của lão Cao, triệu chứng của tiểu Lý tử nghe sao giống với đau bụng kinh vậy chứ? Lão Cao này chẳng lẽ là thầy thuốc phụ khoa?"
- Cái này, Cao đại ca, huynh có thể nói đơn giản chút được không?
Lấy tay áo khẽ quệt mồ hôi lạnh, Lâm Vãn Vinh còn sợ hãi:
- Huynh cứ nói luôn ra, vì sao tim tiểu Lý tử vẫn đập nhưng thủy chung lại không tỉnh lại?
Cao Tù gật gật đầu, nghiêm mặt nói:
- Với kinh nghiệm hành tẩu giang hồ và trị thương cứu người của ta mà xét, đầu mũi tên trên người tiểu Lý tử đã rút ra nhưng khí huyết gân mạch bị đè ép, không thông suốt được...
- Cao đại ca, có phải là huynh muốn nói các huyệt trước ngực tiểu Lý tử bị ép, cung cấp máu cho não bộ không đủ, không cách nào tỉnh lại, có phải là ý đó không?
Lâm Vãn Vinh cắt đứt lời lão Cao, hỏi thẳng vào vấn đề luôn.
Cao Tù vui mừng vỗ tay:
- Đúng, đúng! Ý của ta chính là thế. Ây dà, Lâm huynh đệ, không ngờ ngươi cũng giống ta, đều là hạnh lâm cao thủ (1). Học vấn cao thâm như thế, ta chỉ giảng một lần đã đã hiểu được rồi.
"Hạnh Lâm cao thủ? Ta nhổ vào!" Lâm Vãn Vinh hung hăng nhổ nước bọt, đầy khinh bỉ với tên lang trung đầu chó này.
Hồ Bất Quy đại khái nhìn ra chỗ không ổn trong đó, kéo lão Cao và nhỏ giọng hỏi:
- Cao huynh đệ, xin hỏi trước đây ngươi đã chữa khỏi được bao nhiêu bệnh nhân?
Cao Tù tự tin tràn trề:
- Lão Hồ, người còn không tin ta sao? Lão Cao ta hành tầu giang hồ hơn hai mươi năm. Bệnh nhân phàm là rơi vào trong tay ta, trừ những người bị chết ra, không ai là không chữa khỏi.
Hồ Bất Quy trợn tròn mắt, hoàn toàn cứng họng.
Rút khỏi Ba Ngạn Hạo Đặc đã được hai canh giờ, sắc trời dần dần sáng lên, sương mù trong gió sớm ở thảo nguyên phủ trắng làm ướt vó ngựa, thấm đẫm khuôn mặt mỗi người. Bốn chiến sĩ khiêng cáng cho Lý Vũ Lăng thận trọng đi đường, các tướng sĩ khác tự động bảo vệ ở giữa, ngăn mưa gió cho hắn.
Trong năm nghìn tướng sĩ, luận về võ công thì Cao Tù không thẹn là đệ nhất. Y vũ tương thông, tưởng như lão Cao võ công đã như vậy thì hành y cũng có chút nghề, nào ngờ tên này chỉ được cái mẽ ngoài, lải nhải nửa ngày còn không bằng Lâm Vãn Vinh một câu đã giải thích rõ ràng, chắc bình thường thời gian mà hắn luyện tập y thuật đều đã bị tiêu phí ở bát đại hồ đồng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...