Hắn đem bức thư nọ lật qua lật lại mấy lần, nhưng bên ngoài không thấy một chữ, cũng không biết là ai gửi tới. Vội vã xé bao thư, liền ngửi thấy một mùi thơm ngát truyền đến, hắn vốn thính mũi, hít hà vài cái, liền nhận ra được chút mùi nước hoa hoa hồng.
Trên tờ giấy trắng tinh chỉ có viết vài hàng ít ỏi, hắn đảo con mắt, đọc những hàng chữ nhỏ thanh tao uyển chuyển:
"Ngươi xuất môn bên ngoài, không có tin tức gì, làm cho muội muội ta sầu nhớ, đã mấy lần tìm ta, kêu ta viết thư cho ngươi. Tiểu hài đồng đó lo lắng cho ngươi, kêu ngươi ăn uống đầy đủ, trời lạnh nhớ mặc đồ ấm, ăn chín uống chín, gặp người lạ thì không nên cùng người tranh chấp, không trêu chọc các nữ tử trẻ tuổi! Các sự việc lớn nhỏ ở nhà đều tốt đẹp cả, ngươi cứ yên tâm tương trợ Từ tiên sinh, không cần lo lắng gì. Hành tẩu bên ngoài, an toàn là trên hết, mọi việc không thể theo cảm tính nhất thời, phải minh xét cẩn thận, không cầu phát đạt, chỉ cầu bình yên trở về. Nếu tín thư này ngươi đọc được, liền mau viết trả lời, để Ngọc Sương buông tâm tư, chớ có viết nhiều, chọc ta tâm phiền. Ta viết chỉ vì Ngọc Sương yêu cầu, chứ việc này với ta không quan hệ. Ngươi nếu trong lòng có nàng, hãy quan tâm chăm sóc chính mình, sớm trở về. Nếu mà quên, ta có biến thành quỷ cũng không buông tha ngươi! Nhớ lấy !"
Lâm Vãn Vinh đọc thư này tới tới lui lui mấy lần, bức thư này nội dung kỳ quái, có vẻ như quan tâm mà lại như tức giận cái gì đó, làm cho người ta không biết hiểu sao cho phải. Bất quá chỉ thấy được một điều, thư này là do Đại tiểu thư viết, thật nằm ngoài dự tính, cũng không biết nàng làm sao đưa đến tay Từ Vị được, khó trách Từ lão đầu nói là một phong "Gia thư".
Thư viết quái dị, nhưng cũng phù hợp với tính tình Đại tiểu thư, Lâm Vãn Vinh phảng phất nhìn thấy Tiêu Ngọc Nhược nhăn mặt nhíu mày, bộ dáng tức giận, không cần nghĩ cũng biết, nha đầu kia dám chắc là tràn đầy bất mãn với mình. Cùng Đại tiểu thư ở chung, đúng là có chút cảm tình, mấy ngày không thấy nàng ta, nhớ lại, hắn trong lòng cảm khái liền kiếm giấy, móc ra bút chì, rồi không chút nghĩ ngợi, xoát xoát xoát viết vài hàng:
- Đại tiểu thư. Ta nhớ ngươi. Nhị tiểu thư. Ta nhớ ngươi. Phu nhân, ta cũng nhớ ngươi.
Thư này chính là hợp ý Đại tiểu thư, ngôn từ phải ít, chủ đề rõ ràng, thể hiện rõ tình cảm của hắn. Cũng không biết thêm gì, hắn đành nhét nó vào phong bì, gọi một tên binh sĩ đứng ngoài trướng vào, kêu hắn giao cho đại soái gửi về Kim Lăng Tiêu gia.
Viết xong thư, Lâm Vãn Vinh đã vốn cực kì mệt mỏi, ngáp dài vài cái rồi nằm thẳng cẳng lên giường ngủ say.
Sáng sớm hôm sau, quân trung thao luyện ồn ào, Lâm Vãn Vinh mới tỉnh dậy nổi, nhớ tới chuyện hôm qua, trán nhất thời mồ hôi lạnh, vội kêu tên lính đã truyền lệnh đêm qua vào nói:
- Mau, nhanh đi bẩm báo tại trướng của đại soái, thu hồi bức thư hôm qua cho ta.
Truyền lệnh binh chỉ một chốc đã trở lại, ôm quyền nói:
- Bẩm tướng quân, đại soái hôm qua đã kêu khoái mã chạy sáu trăm dặm liên tục để gửi thư về Kim Lăng, lúc này không thể đuổi theo kịp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...