Bên cửa sổ, một cái bóng gầy gò, toàn thân mặc đồ đen y như là cương thi sống lại, mờ ảo đứng bất động tại chỗ.
Cả người Lâm Vãn Vinh lông tóc dựng đứng, mắt trợn trừng, hoảng sợ lui lại một bước thất thanh hét lên. Hắn vốn tự cho mình can đảm hơn người, nhưng đối mặt với tình cảnh trước mắt cũng kinh hãi suýt không thở nỗi.
- Ai? Người nào đó...?
Giọng nói Lâm Vãn Vinh mang chút run rẩy, mình mẩy ớn lạnh, mồ hôi túa ra khắp người, vội vàng hét to một tiếng nữa để có thêm chút cam đảm.
Bóng đen như cương thi tựa như nghe thấy, từ từ chuyển động, một giọng nói khàn khàn truyền đến:
- Ngươi tỉnh rồi à?
"Té ra là ngươi nói được", nghe thấy cương thi mở miệng, Lâm Vãn Vinh cũng nhẹ nhõm trong lòng, chỉ cần là người, lão tử liền không có sợ. Do bóng tối che kín nên không rõ hình dạng người nọ, nhưng âm thanh này ngược lại có vài phần quen thuộc, Lâm Vãn Vinh ngập ngừng một chút rồi nói :
- Ngươi, ngươi là ai?
Bóng đen khàn khàn cười nói:
- Như thế nào, mới cách xa có vài ngày, ngươi đã nhận không ra sao?
Hắn đành đi tới vài bước, ngoài cửa sổ ánh trăng sáng tỏ xuyên qua song cửa, chiếu lên mặt người kia, đập vào mắt Lâm Vãn Vinh là hốc mắt trống rỗng.
- Ngụy, Ngụy đại thúc?
Lâm Vãn Vinh giật mình nói, cơ hồ không dám tin vào con mắt mình.
Lão Ngụy mỉm cười:
- Cuối cùng người còn có chút trí nhớ, chưa quên mất ta.
Ngụy đại thúc này như thế nào học được kiểu xuất quỷ nhập thần thế, bước đi chẳng vang một tiếng động? Lâm Vãn Vinh lau mồ hôi lạnh trên trán, lần trước lúc gặp lại Thanh Tuyền cũng bị dọa cho hết hồn như thế này, nhưng mà lần đó tuy hoảng sợ nhưng sau lại kinh ngạc vì sắc đẹp của nàng. Lần này ngoài trừ hoảng sợ thì chỉ còn hoảng sợ, người với người thật sự là không thể so sánh a!
- Ngụy đại thúc, người đùa cợt đúng là khiến người ta thật sự kinh hãi a, đổi lại là người nhát gan, có thể sớm đã bị dọa chết khiếp rồi.
Lâm Vãn Vinh mỉm cười nói một hơi dài, lão Ngụy là ân nhân cứu mạng của hắn, cũng là người thân thứ nhất của hắn ở thế giới này, gặp lại tự nhiên là vô cùng thân thiết.
Ngụy lão đầu cười vài tiếng :
- Lâm Vãn Vinh, lá gan của người không nhỏ như vậy chứ, ta thấy những chuyện ngươi làm, đều là rất can đảm!
- Đâu có, đâu có, ta là người trời sinh nhát gan mà. Ngụy đại thúc, mấy ngày nay người đi đâu, trở về Kim Lăng khi nào thế?
Lâm Vãn Vinh trở nên thoải mái, mời Ngụy đại thúc ngồi xuống.
Ánh trăng lờ mờ chiếu vào mặt Ngụy đại thúc, hai gò má của lão đầy nếp nhăn tái nhợt thật sự kinh người, ánh mắt trống rỗng làm người ta e ngại khi nhìn vào, nhưng lại khiến Lâm Vãn Vinh cảm thấy rất thân thiết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...