Chương 186: Tuần tra ba trại

104 0 0
                                    

Lâm Vãn Vinh cùng Cao Tù theo Triệu Lương Ngọc và nhóm kỳ tổng giục ngựa chạy một hơi tới dưới chân núi Lang Gia. Nhìn xa xa đã thấy vài căn lều có bóng người loáng thoáng trong ánh lửa bập bùng, quang cảnh thập phần náo nhiệt.

- Bách hộ đại nhân, doanh trại của ngươi thật náo nhiệt, xem ra cuộc sống ngoài giờ của các huynh đệ rất phong phú a!

Lâm Vãn Vinh hi hi cười nói.

Triệu bách hộ xấu hổ cười khan hai tiếng, cũng không biết trả lời thế nào cho phải lẽ. Chưa đi tới gần doanh trại, đã nghe thấy bên tai có tiếng ồn ào không dứt, lại còn nghe tiếng xúc xắc kêu lanh canh, rồi tiếng một số binh sĩ lớn tiếng la hét:

- Mở, mở, nhất nhị tam, sáu điểm, nhỏ, nhà cái thua hết!

Cao Tù ở trong cung đã lâu, cùng bọn thị vệ đánh bạc là chuyện thường, nhưng lúc này đang ở quân trung, dám công nhiên mở sòng đánh bạc, bọn tướng sĩ này kể ra cũng thuộc loại to gan lớn mật.

Lâm Vãn Vinh nheo mắt nói:

- Triệu bách hộ, đây là cái thanh âm gì vậy?

Triệu Lương Ngọc trên mặt đỏ bừng, lí nhí nói:

- Bẩm tướng quân, thuộc hạ không biết. Có lẽ là tướng sĩ hành quân nhàm chán mới bày trò đùa nghịch.

Lâm Vãn Vinh cười hắc hắc, thầm nghĩ: "Quan thì đi ra ngoài kiếm gái, binh thì trong doanh trại đánh bạc, thần cơ doanh này thật sự là thượng bất chính hạ tắc loạn, nhậu nhẹt gái gú bài bạc, món gì cũng chơi hết".

Mọi người xuống ngựa, chỉ thấy chính giữa của doanh khu đặt hai khẩu thần cơ đại pháo. Một tên lính đang nằm ngủ ở trên xe ngựa bên cạnh, ngay cả có người đến gần cũng không biết.

Lâm Vãn Vinh cẩn thận xem xét hai khẩu đại pháo được đúc bằng sắt. Thấy nòng pháo dài và dày, chưa từng có dấu vết bắn, hắn nhớ lại lời Từ Vị nói, liền biết đây chính là khẩu đại pháo cải tiến. Vuốt ve nòng pháo lạnh như băng, Lâm Vãn Vinh cảm thấy hăng hái tăng lên nhiều: " Hỏa pháo này uy lực không biết như thế nào, không cần nói nhiều lời, lão tử phải tự mình đem hai khẩu pháo này bắn thử xem sao".

Triệu Lương Ngọc thấy vị tân tham mưu tướng quân đại nhân chăm chú nhìn hai khẩu hỏa pháo mà mình vận chuyển đến, tựa hồ cảm thấy rất hứng thú, bèn ngạo nghễ nói:

- Hai khẩu hỏa pháo này chính là do thợ bậc nhất của thần cơ doanh mới nghiên cứu chế tạo ra, chưa từng được kinh qua sử dụng. Nghe nói đại pháo uy lực rất lớn, xạ kích tinh chuẩn, lần này đưa ra tiền tuyến, bảo đảm làm cho bọn yêu nhân Bạch Liên giáo chết không có chỗ chôn.

"Xạ kích tinh chuẩn ư? Hỏa pháo có tinh chuẩn tới đâu mà đưa vào tay bọn binh lính đậu hủ các ngươi cũng biến thành đồ trang sức hết", Lâm Vãn Vinh khinh thường cười cười:

- Ồ, thật vậy sao? Ngày mai ta phải kiểm tra thử xem hỏa pháo uy lực ra sao. Không dối gạt gì Triệu bách hộ, ta còn chưa thấy qua pháo bắn bao giờ.

Lâm Vãn Vinh mang theo Cao Tù vào trong một doanh trướng, chỉ thấy hai mươi binh lính vây quanh một cái bàn nhỏ, đang hỉ hả đặt tiền.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ