Chương 472 : Gần ngay trước mắt

160 0 0
                                    

Hồ nước này thật lớn, nằm giữa rừng rậm và ngọn Hạ Lan sơn cao chót vót, tựa như những mũi dao chĩa lên trời. Ngàn năm qua, do nước chảy cùng phù sa bồi đắp, tại ngọn núi đó hình thành một cái hẻm núi hùng vĩ, đá vụn nằm san sát tựa như rừng, cực kỳ khó đi. Khu sơn cốc này như một khung cảnh thiên nhiên thật thanh tịnh, đẹp đẽ, không dính bất kể một hạt bụi trần nào. Trên hồ nước trong suốt, từng cơn sóng dập dềnh, lăn tăn đuổi nhau chạy, phản chiếu bóng người, bóng cảnh.

Xa xa từ một vài nguồn suối nhỏ, nhiệt khí bốc lên tạo thành sương mù, khói mây bay luẩn quẩn xung quanh khiến cho nơi đây tựa như là nơi nối tiên cảnh với nhân thế.

Nước từ khe núi chảy xuôi xuống hồ, vỗ lên đá tạo thành những thanh âm hài hòa, êm dịu, du dương. Nơi đây như một cái hồ nước của trời, như một thánh địa chưa có người nào đặt chân đến.

Lâm Vãn Vinh uống một ngụm nước hồ, chỉ thấy một luồng nước âm ấm luồn xuống cổ họng, hương thơm thoang thoảng bay vào mũi, tựa như hương vị sữa tươi từ bầu vú của mẹ, ngọt ngào dị thường.

- Lâm đại ca! Thế nào, có phải nơi này không?

Lý Vũ Lăng vỗ nước vào mặt, vừa lấy tay lau lau, vừa dương dương đắc ý, vênh vang cười nói.

- Đúng là nơi này.

Nhìn ra phía xa, chỉ thấy hồ nước xanh tuyền một màu da trời, rộng mênh mông. Lâm Vãn Vinh cố kìm kích động trong lòng, nói tiếp:

- Chỉ có ở thượng nguồn Hạ Lan sơn mới có nước suối trong xanh như da trời. Nước từ đây chắc chắn sẽ chảy xuống các ruộng mương ở gần, khiến cho thảo nguyên trở nên thật phì nhiêu. Ta xác định, cứ điểm quan trọng của người Hồ chắc chắn nằm ở phía trước chúng ta.

Hồ Bất Quy hưng phấn vỗ tay nói:

- Vậy còn chờ cái gì nữa, chúng ta tối nay hành quân cấp tốc, một tiếng trống đi cả trăm dặm lộ trình, trực tiếp đánh giết tới tận Ba Ngạn Hạo Đặc.

- Không thể hành động lỗ mãng như thế được.

Lâm Vãn Vinh lắc đầu, nghiêm chỉnh nói.

- Chúng ta đã đi hơn nửa đoạn đường, đến cái hồ nước rộng lớn chưa từng có bóng người qua như thế này, ngoại trừ nó nằm gần đỉnh núi ra, phía trước nhất định có chướng ngại thiên nhiên ngăn cách, vì vậy tới giờ mới chưa có ai tới đây cả.

Cao Tù gật đầu nói:

- Vậy lúc này chúng ta làm sao bây giờ? Tạm thời trú ở đây hay là tiếp tục tiến tới.

Từ Chỉ Tình cho bọn họ kỳ hạn mười ngày thì đã mất ba. Tính sơ qua, nếu hành quân cấp tốc ra thì ba ngày nữa có khi mới tới được Ba Ngạn Hạo Đặc. Rủi ra mà vòng vèo mất hơn mười ngày, cho dù có tập kích thành công thì cửa khẩu quan trọng ở Hạ Lan cũng bị công phá rồi. Lúc đó tám ngàn người bọn họ chẳng khác kẻ bị chặn đường lui, trở thành con thỏ khốn cùng bị đám người Đột Quyết hung mãnh săn lùng trên khắp thảo nguyên. Đại sa mạc lớn phía xa cũng sẽ trở thành mồ trôn thi hài của bọn họ mà thôi.

Thời gian quả không chờ đợi con người. Lâm Vãn Vinh thở dài, cắn răng nói:

- Bây giờ không nên hạ trại vội, thừa lúc trời còn sáng, chúng ta hãy vượt qua hồ nước này, tiến thẳng 50 dặm về phía trước. Hồ đại ca, hãy bảo các huynh đệ lấy nước vào túi, khi đám chiến mã hồi phục sức lực, chúng ta nhanh chóng đi tiếp trước khi trời tối.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ