Trên thành lâu tinh kỳ phấp phới, tầng tầng lớp lớp thị vệ cung nữ vây quanh, canh phòng nghiêm ngặt. Gần tường thành đặt một loan giá ở trên cao, màn trướng lộng lên trong gió. Chính giữa là một long ỷ (ngai vàng) thật lớn được lót tơ vàng, các mặt được chạm trổ những con kim long rực rỡ đang giơ nanh múa vuốt, khí thế phi phàm với nhiều hình dạng khác nhau.
Trên ngai vàng là một lão giả thần thái uy nghiêm, nhưng mặt mày rất nhợt nhạt, mặc một bộ long bào thêu ngũ trảo kim long. Trên mặt mỉm cười nhưng ánh mắt lại toát ra vẻ lạnh lùng, chẳng giận mà uy, đưa mắt nhìn khắp nơi nhưng chẳng có kẻ nào dám ngẩn mặt lên ngước nhìn.
- Tham kiến Hoàng thượng. Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn tuế, vận vạn tuế...
Quần thần đứng dưới đài thoáng thấy vẻ uy nghiêm của Hoàng đế, đều sợ hãi không nói một lời, đồng loạt quỳ xuống đất thi lễ, chẳng ai dám ngước nhìn một cái, đều e sợ làm ô uế thiên nhan.
Nhìn quần thần quỳ phục trên mặt đất, sắc mặt Hoàng đế vẫn không đổi, gật đầu nói:
- Các khanh hãy bình thân.
- Tạ ơn Hoàng thượng.
Quần thần vội vàng khấu đầu rồi đứng dậy.
Người đứng đầu dãy quần thần bên trái chính là Thành Vương mà ngày đó Lâm Vãn Vinh tình cờ gặp tại đào viên. Thành Vương này còn có phần khôi ngô hơn cả Hoàng đế, trên mặt luôn mỉm cười, so sánh với uy nghiêm của Hoàng đế thì lại có vẻ hòa ái dễ gần. Đứng đầu dãy bá quan bên phải là Hộ bộ Thượng thư Từ Vị, với địa vị của lão trong lòng Hoàng đế, lại đứng ở chỗ này nên ai ai cũng phải vọng ngưỡng, chẳng dám coi thường.
Thấy mọi người lộ ra vẻ nghi hoặc, Hoàng đế lại mỉm cười, cất giọng nói:
- Nghe nói mẫu đơn chùa Tướng Quốc đang vào mùa nở rộ, hôm qua có mở hội thưởng hoa. Trẫm vì bận việc quốc sự trong cung nên không tìm được thời gian ghé thăm. Các vị ái khanh đều đến thưởng thức rồi chứ.
Mọi người quay mặt nhìn nhau, không dám lên tiếng, hôm nay rõ ràng là đến sa trường xem duyệt binh, sao Hoàng thượng mở miệng không đề cập tới binh sự, mà lại nói tới hội thưởng hoa kia trước tiên? Hội thưởng hoa chùa Tướng Quốc mặc dù nổi tiếng nhưng cũng chẳng cần phải đề cập ở trong triều, Hoàng đế có ý gì đây?
- Từ ái khanh, khanh là thiên hạ đệ nhất học sĩ, văn tài phong lưu, khanh có ghé qua hội thưởng hoa kia không?
Thấy chư vị đại nhần không ai lên tiếng, Hoàng đế liền hỏi Từ Vị.
Từ Vị vội vàng đi ra khỏi hàng, khom người đáp:
- Hôm trước thần cùng Lý lão tướng quân uống rượu đàm đạo, say khước cả đêm, nên cũng chưa có thời gian tới hội thưởng hoa, trong lòng cũng thật tiếc nuối. Nhưng mà vi thần nghe nói, hôm qua Thành Vương gia đã tới chùa Tướng Quốc thưởng hoa luận phật, chung vui với dân chúng, được bá tánh ca tụng khắp nơi.
- Ồ...
Hoàng đế ngạc nhiên nhìn Thành Vương một cái, cười hỏi:
- Vương huynh có hứng thú thế sao, hội thưởng hoa Tướng Quốc tự ra sao? Có trò gì hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...