"Hoàng đế đã đến ư?" Trong lòng Lâm Vãn Vinh cả kinh: "Lão đầu tử này sớm không đến, muộn không đến, mà lại đến đúng ngay vào lúc này, trong chuyện này ắt ẩn chứa huyền cơ đây."
- Tham kiến hoàng thượng!
Chúng nhân trong đại điện đều vội vàng quỳ xuống. Sứ tiết Cao Lệ đứng thẳng người dậy và khom người, không hề quỳ xuống nghênh tiếp. Sứ tiết người Hồ ngẩng mặt lên trời mà khịt mũi một cái. Kế Cung Vũ Thụ thì còn đang nằm lê lết ở dưới mặt đất, chứ đừng nói là đứng dậy nghênh tiếp.
Người tiến vào có niên kỷ độ năm chục, thân hình tầm thước, trên khuôn mặt khuôn mặt hồng hào có ẩn chứa vẻ gì đó nhợt nhạt mà người khác khó có thể phát giác, khóe miệng luôn mang theo nét cười, trong mắt ánh lên sự sắc bén. Một thân long bào, bước đi chậm rãi nhưng uy nghiêm, mắt hổ quét qua nơi nào thì người ở nơi đó đều không dám đối thị với lão ta. Loại khí thế lăng lệ đó không nói không rằng cũng áp chế hết tất cả mọi người.
Tuy là đã cách đây mấy tháng, nhưng Lâm Vãn Vinh cũng chỉ nhìn một cái là đoán ra vị hoàng đế của Đại Hoa chính là vị lão giả y phục hoa lệ đã tặng cho hắn một kim bài ở Hàng Châu Linh Ẩn Tự. "Quả nhiên là ông ta, chăng trách lúc duyệt binh thì cố ý không triệu kiến ta, thì ra là người quen cũ." Lâm Vãn Vinh tức thì vui mừng: "lão người quen này làm lão trượng nhân ( nhạc phụ ) của mình, chuyện của ta và Thanh Tuyền, có lẽ là ông ta sẽ không phản đối đâu."
- Đứng dậy hết đi!
Hoàng đế tiến tới long ỷ mà ngồi xuống, hai tay nâng nhẹ lên, uy nghiêm nói.
- Tạ ơn hoàng thượng!
Mọi người đều đứng dậy rồi phân ra đứng ở hai bên. Hoàng đế quét mắt qua ba chiếc bàn lớn ở trong đại điện, mỉm cười nói:
- Ồ, đây là mấy vị này là tiết sứ đến từ chư quốc phải không?
A Sử Lặc ngạo nghễ hừ một cái, tính là hồi đáp. Trong mắt của hoàng đế lóe lên vẻ băng lạnh, sau đó thì khôi phục lại như thường, chỉ vào A Sử lặc mà nói:
- Vị sứ thần có tượng mạo khác xa với người Đại Hoa này, không biết là người của nước nào?
Tô Mộ Bạch rất cơ trí, vừa mới nhìn tình hình không ổn thì liền vội vàng bước lên trên mà tâu:
- Khải bẩm hoàng thượng, vị này chính là sứ tiết của Đột Quyết hãn quốc, A sử Lặc đại nhân.
"Đột Quyết hãn quốc?" Lâm Vãn Vinh giật mình: "Đó không phải là quốc gia đã quy phục Đại Đường đế quốc, sau đó lại bị Hồi Hột tiêu diệt rồi sao, làm thế nào mà còn tồn tại đến hiện tại?"
Từ Vị đứng ở bên cạnh, nhìn thấy thần sắc của hắn ta thì liền biết hắn ta 'mù sử', nhịn không được giải thích:
- Lâm tiểu huynh có lẽ là chưa nghe tới Đột Quyết hãn quốc này? Đột Quyết nguyên là một nhánh của Thiết Lặc. Truyền thuyết kể rằng tiên tổ sau khi kết hợp với loài sói, sinh hạ mười đứa con trai, sau khi cả mười đứa trưởng thành thành thì mỗi người vợ sinh con, mỗi người lấy một họ. Sau này người Đột Quyết trở thành chủng tộc nô đãi của Nhu Nhiên, bị bức thiên di sang chân núi phía nam của Kim Sơn (Kim A Nhĩ Thái sơn), sau này thì Đột Quyết tiêu diệt Nhu Nhiên, thôn lấn sang Khiết Đan ở phía đông và Khế Cốt ở phía bắc, thế lực ngày càng cường thịnh. Địa bàn quản hạt rất rộng lớn, đông giáp Liêu Thủy, tây gần Lý Hải, nam tới dòng A Mỗ hà, bắc tiếp hồ Bối Gia Nhĩ. Hãn Dình được xây dựng Đô Cân sơn - Ngọn núi phía bắc của dãy Hàng Ái sơn ở thượng du dòng Kim Ngạc Nhĩ Hồn hà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
Ngẫu nhiênTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...