Chương 195: Phiền toái

132 1 0
                                    

Trong quân không có đại tướng, thì Lâm Tam làm tiên phong ư? Những lời Từ Vị nói chạy qua chạy lại trong đầu Lâm Vãn Vinh, trong lòng hắn nhất thời khó chịu. Mẹ nó, lão Từ sao không sai ta đi tiên phong tán gái chứ? Lão tử tài này cao cường hơn nhiều.

- Này, Từ đại soái, không tốt đâu, tiểu đệ tài học thô thiển, lại chưa từng có kinh nghiệm, ngoại trừ lớn lên cũng đi qua vài nơi, những chuyện khác không có gì đáng kể. Chức hữu lộ tiên phong này xin giao cho người khác đi thôi, ta an an ổn ổn làm tham mưu tướng quân là được rồi.

Lâm Vãn Vinh khiêm tốn nói.

Từ Vị mỉm cười không nói, nhưng Tá Tông Hữu nọ đã lên tiếng :

- Ài, Lâm huynh đệ không nên quá khiêm tốn. Người ta nói tài không đợi tuổi, ngươi tuy là mới gia nhập quân đội, nhưng đã đánh một trận cực kì đẹp mắt, còn chém được Mạnh Đô, công lao này ai có thể so được ? Nói cái gì tài học sơ thiển, rõ ràng là tài trí địch ngàn quân. Bọn chó chết Bạch Liên giáo này, bây giờ phỏng chừng vừa nghe tới đại danh Lâm huynh đệ, hai chân sẽ run run mà ngã mất, chức Hữu lộ thống lĩnh ngươi không làm, còn có ai làm được chứ?

Khụ khụ, Lâm Vãn Vinh giả ho hai tiếng, Tá Tông Hữu này cũng nịnh hay a, mấy câu nói đó nghe trong lòng thoải mái phết. Từ Vị cười nói:

- Tá tướng quân nói lời ấy cũng như lão phu suy nghĩ. Lâm huynh đệ, nói về chiến tích công lao, nói về tướng sĩ trung thành, mấy ai so được cùng ngươi chứ, chức Hữu lộ tiên phong này nhất định phải là ngươi lãnh ấn a.

Ồ, ta luôn luôn rất khiêm nhường, lão Từ lại còn kêu người khác không làm được, không phải cố ý làm cho ta bị người khác đố kỵ sao chứ? Lâm tướng quân bất đắc dĩ lắc đầu nói:

- Nếu như thế, tiểu tướng chỉ có thể tuân mệnh. Tiểu đệ tuổi còn trẻ, lại không có bao nhiêu kinh nghiệm thống lãnh binh sĩ, thỉnh chư vị tướng quân sau này chiếu cố chỉ giáo tận tình, Lâm mỗ ta cảm kích vô cùng.

- Hảo, cứ định như thế.

Từ Vị cười to nói:

- Chúng tướng nghe lệnh!

- Có mạt tướng!

- Sau bữa sáng hôm nay, đại quân liền nhổ trại hành quân, ba ngày sau công chiếm Tể Trữ, đội nhân mã nào đả hạ Tể Trữ trước, ta sẽ hướng Hoàng thượng xin ban thưởng cho!

- Đắc lệnh!

Khi chúng tướng lui khỏidoanh trướng, Từ Vị lưu một mình Lâm Vãn Vinh ở lại, cười nói:

- Lâm tiểu huynh, hữu lộ quân của ta đã có thể giao cho ngươi là ta an tâm rồi. Lão phu chờ tin tức khải hoàn của ngươi.

Lâm Vãn Vinh cười khổ nói:

- Từ tiên sinh, ngươi đã sớm định sẵn. Gạt ta tới làm tham mưu tướng quân gì chứ, nguyên lai là muốn ta mang binh chiến đấu, vụ làm ăn này vừa khó nuốt, vừa không có lời gì cả, thật sự là làm khó ta.

Khó nuốt và không có lời? Chức Hữu lộ tướng quân chính là thèm khát của bao nhiêu người, cầu cũng không được. Tiểu tử ngươi được tiện nghi còn muốn mặc cả nữa sao ? Từ Vị trong lòng vô cùng bất bình, lắc đầu nói:

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ