Chương 183: Tích biệt

117 0 0
                                    

Sau khi gói ghém hành trang cẩn thận, liếc mắt nhìn lại phòng nhỏ của mình lần nữa, Lâm Vãn Vinh xoay người ra cửa. Mới vừa đi được vài bước, đã thấy phía trước mặt một bóng dáng yêu kiều đang tiến đến. Chính là Tiêu đại tiểu thư với khuôn mặt không chút biểu tình, nhìn hắn khẽ hừ một tiếng.

- A, Đại tiểu thư, thức dậy sớm như vậy? Khổ cực, khổ cực rồi!

Lâm Vãn Vinh hì hì cười, đi đến gật đầu chào hỏi.

Đại tiểu thư liếc nhìn túi hành lí của hắn, gắt giọng nói:

- Ngươi không phải thức dậy còn sớm hơn ta? Hôm qua cũng không biết đi lêu lổng nơi nào? Ta định cùng ngươi nói chuyện mà tìm hoài không thấy.

- Bận lắm.

Lâm Vãn Vinh cười ha hả:

- Đại tiểu thư có chuyện gì cần thì cứ nói. Bây giờ nói với ta cũng là được mà, ta cam đoan sẽ rửa tai lắng nghe.

Đại tiểu thư nhìn hắn thở dài, khẽ nói:

- Ngươi phải đi bây giờ ư?

Lâm Vãn Vinh mỉm cười:

- Nàng đã biết rồi sao?

Đại tiểu thư gật đầu:

- Chuyện quan trọng như vậy, ta có thể nào không biết? Hôm qua mẫu thân đã nói với ta, ta đi tìm ngươi nhưng không thấy. Ngươi ... cái tên hỗn đãn này lại không biết rong chơi chốn nào.

"Chà, biệt tích nơi nào đâu, ta chỉ đi động phòng, làm một việc đứng đắn, nghiêm chỉnh thôi mà!"Trong lòng đang nghĩ ngợi, lại nghe Đại tiểu thư dịu dàng nói:

- Ngươi thu xếp đồ đạc rồi à, đã chuẩn bị mọi thứ đầy đủ chưa? Đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết. Trời đang lạnh giá, nhớ đem theo vài bộ quần áo ấm, kẻo bị chết rét đó.

Lâm Vãn Vinh thấy nàng quan tâm quá hóa sợ:

- Thu xếp rồi, thu xếp rồi, đa tạ Đại tiểu thư quan tâm!

Đại tiểu thư đưa mắt nhìn hắn, bất đắc dĩ nói:

- Ở bên ngoài làm việc không thể so với ở nhà, mọi thứ đều không nằm trong tay ngươi. Ngươi tính tình hoạt bát lại ham vui, thích nói nhiều, nhưng khi ra ngoài cần phải kiềm nén lại, chớ có hễ một chút lại trêu chọc người khác. Mặc dù Từ tiên sinh coi trọng ngươi, ngươi cũng phải khiêm cẩn một chút, hãy bỏ qua nếu thấy cho qua được. Nếu gặp sự tình nghiêm trọng, không nên cùng người khác tranh chấp, phải biết nhẫn nại. Đã bước ra ngoài, đừng mong phú quý vinh hoa, bình an mới là phúc phận. Ngươi phải nhất nhất ghi nhớ, chớ để chúng ta lo lắng.

Nghe được những lời này thật ấm lòng, hắn tuy trước đó chưa để tâm, nay gật đầu nói:

- Tạ Đại tiểu thư quan tâm, ta đã biết.

- Sau khi xong việc trở về sớm. Ở nhà nhiều việc, vừa lo công xưởng vừa lo cửa hàng, một mình ta không kham hết.

Đại tiểu thư buồn bã nói. Nàng chỉ biết là Từ Vị muốn dẫn Lâm Tam đi làm việc chứ không biết hắn là muốn đi làm cái gì.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ