- Võ học chi thuật chỉ là một cái tên đơn giản, tâm chính thì hình sẽ chính, cùng với chuyện thông minh láu cá chẳng có can hệ gì. Với tâm kế như sư muội đây, lại luyện được một thân công phu lợi hại, toàn thân trên dưới đều là ám khí, khiến ngu tỷ không khỏi cảm thấy bội phục.
Tiên tử nói ở đây là muốn châm chọc việc An Bích Như lợi dụng ám khí để hại người, An tỷ tỷ làm gì mà chẳng nghe ra, nàng cười khanh khách:
- Sư tỉ quả nhiên tâm thuật cao siêu, tiểu muội bội phục. Bất quá, nói đi thì cũng phải nói lại, sư tỷ cầm bảo kiếm giết người so với chuyện muội dùng độc giết người có gì khác biệt? Cùng là lấy mạng người ta, lẽ nào tỉ giết là cao thượng, ta giết thì là bỉ ổi xấu xa sao? Ta không như tỷ, thân phận cao quý, diễm lệ như tiên, chỗ nào cũng đều có vô số người điên cuồng ngưỡng vọng. Ta là một Miêu nữ đê tiện, một mình hành tẩu giang hồ, ở giữa rất nhiều nam nhân xung quanh, nếu không có một thân bản sự độc đáo đặc biệt, e là sớm đã chẳng còn lại được nỗi một khúc xương rồi. Những cái này, tỷ có thể lí giải nổi không?
Hai nữ nhân tuyệt mĩ này đều đeo khinh sa che mặt, nói chuyện thì tựa như người trong nhà nói chuyện với nhau, chỉ là dưới tay chẳng hề nhún nhường nhau chút nào. Trong nháy mắt song kiếm đã giao nhau, hoa lửa bắn ra tung tóe, đánh được hơn hai mươi chiêu, chiêu sau nhanh hơn chiêu trước, chiêu sau ngoan độc hơn chiêu trước. Hai người vốn là sư tỉ muội quá rõ về nhau, lại tranh đấu đã nhiều năm, hôm nay một người vì giết người, một người vì cứu người, đều dùng đến tất cả chiêu số của mình, chẳng ai làm gì được ai.
Tiêu gia đại viện vốn vô cùng rộng rãi, trừ Lâm Vãn Vinh ra, nam đinh cực ít, hai nữ nhân này đánh với nhau, chẳng ai dám tiến vào ngăn cản. Đại tiểu thư căng mắt ra mà nhìn chăm chăm vào An Bích Như cả nửa ngày, đột nhiên kì quái nói:
- Thảo nào nhìn thấy quen mắt, thì ra là cô ta. Cái đồ chết bầm chàng, vừa rồi còn dùng mấy lời đường mật đó lừa gạt ta, thì ra là vốn đã thông đồng với cô ta trước rồi mà diễn trò. Khổ thân ta còn vì chàng mà lo lắng, vậy mà chàng lại thông đồng với người ngoài tới lừa ta...
Lâm Vãn Vinh vội vã che miệng nàng lại, thì thầm:
- Chuyện này không đơn giản như nàng tưởng tượng đâu, dù sao nàng cũng chỉ cần tin ta là được. Nam nhân làm việc luôn có lí do...Nàng hãy xem xét tỉ mỉ lại coi, ta là người xấu ư?
Đại tiểu thư giãy ra, lườm hắn một cái, sẵng giọng nói:
- Nếu chàng không phải là người xấu, trên thế giới này đã toàn là người tốt rồi.
Nhìn thấy mặt nàng hơi ửng hồng lên, trời mới biết nàng lại nghĩ đi đâu rồi. Lâm Vãn Vinh cười hắc hắc một tiếng, ôm lấy chiếc eo thon nhỏ của nàng nói:
- Đã vậy, ta chỉ xấu với nàng thôi.
Hai người trong viện đã đấu với nhau được hơn trăm chiêu, nhưng vẫn khó phân thắng phụ. An Bích Như thấy đánh lâu mà không hạ nổi, chuyển ánh mắt, đột lên cười lên khanh khách, lách mình tránh khỏi kiếm của tiên tử, bàn chân khẽ xoay một cái, liền hệt như một làn khói trong nháy mắt đã đến trước mặt Lâm Vãn Vinh. Nắm lấy cánh tay hắn, một tay nắm trên mạch môn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...