Nghĩ kĩ lại, An tỷ tỷ ở cùng Thành vương hai mươi năm mà vẫn có thể giữ gìn được sự thanh bạch, phẩm hạnh như vậy thực là hiếm có. Trước đây An tỷ tỷ còn có Bạch Liên giáo trong tay làm vốn liếng để cùng Thành vương nói chuyện, lão cũng ko dám bức người, nhưng hôm nay Bạch Liên giáo bị mình tiêu diệt, An tỷ tỷ trong tay không có gì để có thể cùng Thành vương cò kè mặc cả, chắc chắn sẽ bị lão lấy an nguy của tộc nhân ra uy hiếp. Nói ra cũng có thể tính là mình đã làm liên lụy An tỷ tỷ, món nợ này đúng là càng tính càng hồ đồ.
Nghĩ đến An Bích Như, hắn liền nhớ tới Tiên Nhi, nha đầu này làm Nghê Thường công chúa rồi là không thấy tin tức gì nữa, cả lão công cũng không cần hay sao? Nàng ấy cùng An tỷ tỷ có quan hệ thầy trò vô cùng thân mật, An tỷ tỷ phải về Miêu trại nhất định sẽ tới từ biệt nàng, nàng nhất định sẽ biết Miêu trại nằm tại nơi đâu.
Nghĩ đến đây, trong lòng hắn lập tức sinh ra một tia phấn chấn, mau chóng chạy về phía hoàng cung. Phủ đệ của Thành vương và hoàng cung đối diện nhau từ xa, vừa đến trước hộ thành hà* thì thấy Từ Vị từ trong cung đi ra.
*Hộ thành hà: Con hào bao quanh thành để phòng vệ.
- Lão Từ, lão Từ, hoàng thượng có đó không?
Hắn hổn hển thở không ra hơi chạy tới lớn tiếng kêu, sự tình cấp bách, cũng chẳng nghĩ nhiều mà trực tiếp kêu lão Từ luôn.
- Là Lâm tiểu huynh a.
Từ Vị cười nói:
- Sao ngươi lại ở chỗ này? Hôm qua ta nghe Chỉ nhi nói hoàng thượng ban thưởng cho người một tòa phủ trạch. Vừa khéo lại gần phủ của lão hủ, ta cao hứng chạy ngay đến phủ của ngươi nhưng lại không thấy người mà chỉ thấy Xảo Xảo cô nương. Cô ấy cùng Chỉ nhi hai người bận rộn xắp xếp thu dọn chỉnh trang cho phủ trạch của ngươi, ngươi tới xem qua chưa?
- Sao lão Từ ông lại nói nhiều câu vô nghĩa quá vậy?
Lâm Vãn Vinh giữ chặt tay Từ Vị sốt ruột la lên:
- Từ lão ca à, ông đừng nói mấy chuyện vô dụng này nữa! Mau nói cho ta biết hoàng hượng có ở đây hay không, ta muốn tiến cung gặp Nghê Thường công chúa.
Từ Vị lắc đầu:
- Lâm tiểu huynh ngươi tới thật không đúng lúc, hoàng thượng hôm nay đi Tướng Quốc tự dâng hương rồi, vốn nói là hôm qua đi nhưng không hiểu sao sau đó lại đổi lại.
"Hôm qua hoàng thượng ở trong phủ ta giáo huấn một trận, đương nhiên là không thể đi rồi." Nghe nói hoàng thượng không ở trong cung, nhất thời Lâm Vãn Vinh trong lòng tràn đầy thất vọng. "Muốn tiến vào hoàng cung nội viện thì phải có thị dụ của hoàng thượng, cực kì là phiền toái. Nếu lúc nào đó hoàng cung nội viện là do nhà ta mở thì tốt quá rồi."
Từ Vị nghe nói hắn muốn gặp Nghê Thường công chúa, cho rằng hắn lo lắng chuyện kén phò mã ngày trước, liền vỗ vỗ vai hắn nói:
- Lâm tiểu huynh, sắp thành công mà thất bại cố nhiên là rất đáng tiếc, nhưng nếu cố cưỡng cầu sẽ càng không tốt. Ngươi và Nghê Thường công chúa nếu có duyên phận sớm muộn gì cũng sẽ được gặp lại nhau thôi mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
Ngẫu nhiênTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...