Nhưng một câu nói của Lâm Tam vừa làm ông bừng tỉnh lại hối hận, vì sao người khác nhìn Đại Hoa ta thế nào, chúng ta phải khẩn trương như thế? Chẳng lẽ thể diện thực sự so với hưng vong của quốc gia, an nguy của bách tính trọng yếu hơn?
- Từ tiên sinh, ta là người lòng không có chí lớn...
Lâm Vãn Vinh khẽ thở dài, trong lòng nổi lên cảm giác bất lực:
- Nhưng ta cũng là một người Đại Hoa, ta không hi vọng nhìn thấy bất kể việc gì phát sinh nguy hại tới dân tộc và đồng bào của chúng ta, nhiều khi ta nghĩ, Lâm Tam ta tình nguyện cả đời gánh chịu những tiếng chửi rủa, ta bị người chửi là vô sỉ hạ lưu, cũng không thể để người khác hại những đồng bào chất phác. Nhưng, chúng ta đang làm gì chứ ...
Từ Vị hổ thẹn lắc đầu:
- Huynh đệ một lời đánh thức người trong mộng. Ở chuyện của Lộc Đông Tán, lão hủ đích xác là phạm hồ đồ, không thể kịp thời ngăn cản hoàng thượng. Bây giờ nói gì cũng đều muộn rồi, không biết có còn biện pháp gì bù đắp?
- Lộc Đông Tán và A Sử Lặc đã đi bao lâu rồi?
Lâm Vãn Vinh hỏi.
Từ Vị hiểu ý tứ của hắn, cười khổ:
- Hôm qua khi trời tối hoàng thượng hạ ý chỉ, hãn huyết bảo mã của Đột Quyết ngày đi ngàn dặm, hiện tại sợ là đã ngoài bảy tám trăm dặm, chúng ta muốn động thủ cũng muộn rồi.
Lâm Vãn Vinh chẳng còn cách nào, không biết nói sao mới được, ngay cả Từ Vị thiên hạ đệ nhất tài học, cũng phạm hồ đồ vào việc này, Đại Hoa còn có thể hi vọng vào ai? Trong lòng hắn đột nhiên xuất hiện một cảm giác cực kỳ mệt mỏi, cả người mất đi sức lực, đã không còn bộ dạng vui mừng hớn hở nữa, muốn về thẳng nhà ngủ một giấc. Quên đi những chuyện phiền lòng.
Hắn lấy ra từ trong lòng điều ký ước cùng Từ Trường Kim ký tên, đưa cho Từ Vị, chán nản nói:
- Từ tiên sinh, ngài đưa thứ này cho hoàng thượng nhé. Chuyện phía Cao Ly, coi như là có lời giải thích. Việc đông bắc mộ binh đã cấp bách rồi, không cần chờ tới khi binh mã đầy đủ mới hành động, tốt nhất bắt đầu ngay những ngày này, trực tiếp tiến vào Cao Ly, không cho Cao Ly vương thời cơ chuẩn bị và thở, cũng có thể có hiệu quả dọa người Đông Doanh.
Từ Vị nhận lấy khế ước kia, lướt qua một cái, thần sắc kích động lại hổ thẹn:
- Lâm tiểu huynh, cái này, cái này là thật sao? Tiểu huynh thật chính là thần nhân vậy!
Lâm Vãn Vinh khổ sở gật đầu:
- Việc ta có thể làm, cũng chỉ đến nước này thôi. Về phần có thể nắm vững vàng Cao Ly trong tay hay không, liền phải dựa vào các ngài rồi.
Tiếng kiệu gãy bên này sớm đã kinh động quần thần. Mắt hổ của hoàng đế đảo qua, lớn giọng hỏi:
- Từ Khanh, xảy ra chuyện gì?
- Chúc mừng hoàng thượng, chúc mừng hoàng thượng.
Từ Vị kích động nước mắt lưng tròn. Chạy nhanh tới trình lên khế ước kia:
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...