Nhìn thân ảnh mềm mại của Đại tiểu thư khuất xa, hắn trầm tư chốc lát, rồi quay người bước vào tiền thính*. Vừa đi tới cửa, hắn đã thấy Từ Vị vẻ mặt buồn rầu, tròng mắt hơi đỏ, đang đi đi lại lại trong sảnh, bên cạnh chén trà chưa hề đụng môi nhưng đã lạnh ngắt từ bao giờ.
- Ai cha, Lâm tiểu ca của ta, cậu cũng ra đây rồi!
Vừa thấy bóng của hắn, Từ Vị vội vàng chạy tới, thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng.
- Từ đại nhân đến sớm vậy.
Lâm Vãn Vinh cười ôm quyền:
- Ngày xuân đẹp như thế này, vì sao đại nhân không ngủ thêm chốc lát, lại chạy đến gõ cửa nhà này vậy?
Từ Vị cười khổ lắc đầu :
- Số lão hủ vất vả, từ hôm qua tới sáng nay vẫn phải ở trong cung nghị sự với Hoàng Thượng, không chợp mắt lấy một khắc. Xem ra tiểu huynh như vậy mà tiêu diêu tự tại thật đó.
Lão khẽ liếc nhìn quan sát bốn phía, thấy không có ai đi qua, liền từ từ thấp giọng:
- Không nói nhảm nữa, đêm qua Hoàng Thượng đã biết việc cậu gặp chuyện, Hoàng Thượng cũng đã thấy những tên thích khách. Tiểu huynh đệ, cậu thật có đảm lượng, vụ án như vậy mà cũng có thể hỏi ra cho được! Cậu có biết một khi mấy ghi chép đó lộ ra ngoài, sẽ có hậu quả như thế nào không?
- Hậu quả?
Lâm Vãn Vinh mỉm cười:
- Ta chỉ xem qua, nghe qua. Về phần hậu quả, còn phải nhờ Hoàng Thượng và Từ tiên sinh lương đống của quốc gia mới lo tới được, việc đó không thuộc phạm vi chưởng quản của tiểu đệ ta.
Nghe hắn nói linh tinh vài câu rũ sạch hết trách nhiệm, Từ Vị cười hắc hắc hai tiếng:
- Lâm tiểu huynh quá khách khí rồi, cậu hiện đang muốn đặt mình ra ngoài, e rằng không thể làm được. Đại quân Lý Thái sắp xuất phát rồi, thế cục trong kinh đang biến động rất phức tạp. Không nói cậu có quan hệ với hai vị công chúa, là người độc nhất vô nhị của Đại Hoa ta hưởng diễm phúc Phò mã tôn quý, chỉ bằng việc kẻ chủ sử sau màn là cừu nhân của cậu, cậu cũng tuyệt đối không thể bỏ qua mọi chuyện, chỉ lo thân mình. Nói xem, đêm qua cậu nộp bản án kia, đó là cố tình đổ dầu vào lửa...
- Sao Từ tiên sinh nói thế, ngài xem ta là người trung hậu thành thật, đâu phải là loại người chỉ sợ thiên hạ không loạn.
Lâm Vãn Vinh rặn ra vài tiếng cười, vẻ rất đắc ý.
Trung hậu thành thật? Tính tốt đó xem ra chẳng có quan hệ gì với Lâm Tam nhà ngươi. Từ Vị giao tình lâu nay với hắn, đương nhiên hiểu rất rõ Lâm Vãn Vinh, trong lòng thầm khinh rẻ tên tiểu tử da mặt dày như tường thành này, nhưng trên mặt lão vẫn hiện nụ cười hòa ái:
- Đương nhiên rồi, đương nhiên rồi! Nếu thiên hạ rối loạn, đừng nói đối với cậu và ta không hề có lợi, cậu cũng nên biết, tai họa của dân chúng sẽ khiến cho những kẻ có gian ý chiếm được tiện nghi.
Lão nhìn lướt ra ngoài, nhỏ giọng nói tiếp:
- Lâm tiểu huynh, hôm nay ta tới tìm cậu, là có một việc cần nói cho cậu biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
AléatoireTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...