Chương 225 - Đăng Mê (Câu đố trong đèn lồng)

169 0 0
                                    

"Hay!" Điền công tử khẽ đập chiếc quạt nhỏ vào lòng bàn tay, trên mặt tràn đầy nét cười: "Tiểu thư dung nhan tuyệt lệ tựa tiên nữ hóa thân, lại tài hoa như thế, Điền mỗ bội phục bội phục, hai vị tiểu thư mời mau lên lầu."

Lâm Vãn Vinh giơ ngón cái với Đại tiểu thư, Tiêu Ngọc Nhược sắc mặt khẽ đỏ liếc nhìn hắn, kéo tay muội muội nói: "Ngọc Sương chúng ta lên xem."

Điền công tử kia liền đi trước dẫn hai vị tiểu thư lên lầu, thỉnh thoảng nói vài câu cùng hai nàng, tư thái lịch thiệp, ngôn từ lễ độ, nói nửa ngày trời nhưng vẫn cẩn trọng nghi lễ, không hỏi danh tính tiểu thư, thật sự là phong độ thong dong, khiến người ta sinh lòng hảo cảm.

Với thân phận của Lâm Vãn Vinh, tự nhiên chỉ có thể đi ở cuối cùng, hắn lơ đễnh cười cười, theo phía sau mấy người.

Lên trên lầu rồi, bên trong đã thấy tiếng người ồn ào, tiếng khen hay, cười duyên không dứt bên tai.

Lâm Vãn Vinh ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy Vân Lai Tiên Cảnh này cảnh trí u nhã, bố trí đơn giản mà phóng khoáng, nơi nơi treo đèn kết hoa sáng rực, thật là tao nhã. Trong sảnh đặt rất nhiều bàn thấp vây thành hình tròn, từng cặp đôi cặp ba vị tiểu thư công tử ngồi ở trước chiếu, viết chữ ra viết chữ, làm thơ ra làm thơ, gảy đàn ra gảy đàn, thật là náo nhiệt.

Thấy Điền công tử đến, mấy vị tài tử trẻ tuổi bước lại ôm quyền nói: "Điền huynh, người sao đến muộn thế, phải phạt rượu, phạt ba chén rượu."

Điền Văn Kính vái chào đáp: "Vừa rồi có chút việc trì hoãn nên tới trễ, chư vị đồng liêu chớ lạ."

Những nữ tử vốn đang cười đùa ồn ã đều ngừng lại, đi tới mỉm cười hành lễ. Trong đó một nữ tử thấy hai tỷ muội Tiêu gia ở bên cạnh Điền công tử, nhất thời cả kinh hỏi: "Điền công tử, tỷ tỷ muội muội này là người tìm thấy ở nơi nào, xinh đẹp như vậy, hi hi..."

Điền Văn Kính gật đầu cười: "Hai vị tiểu thư đây từ Kim Lăng tới. Không chỉ tướng mạo xinh đẹp, tài học cũng hơn người một bậc, Điền mỗ bội phục vạn phần a." Hắn mỉm cười nhìn Đại tiểu thư nói: "Ồ, Điền mỗ đường đột, còn chưa thỉnh giáo tôn tính phương danh của hai vị tiểu thư."

Điền công tử này thật ra cố tình, chỗ riêng tư không hỏi danh tính, tới đây đông đảo mọi người mới mở miệng hỏi, lời nói tự nhiên nhưng làm người ta không cự tuyệt được.

Đại tiểu thư vốn xuất thân chốn thương trường nên chẳng ngại ngần gì, gật đầu lên tiếng: "Tiểu nữ họ Tiêu, gọi là Ngọc Nhược, đây là gia muội Ngọc Sương, mới từ Kim Lăng đến. Vì kính ngưỡng mỹ danh của Vân Lai Tiên Cảnh nên mạo muội quấy rầy, xin các vị công tử tiểu thư thứ lỗi."

Điền công tử nói: "Tiêu tiểu thư chớ khách khí, nàng là chính đại quang minh lên lầu." Hắn đem việc mê đăng vừa rồi kể lại. Mọi người đều tán tụng khiến Đại tiểu thư có chút ngượng ngùng.

Lâm Vãn Vinh lên tửu lâu này với mục đích tìm kiếm một phen, nhưng thấy trên lầu không có thang dẫn lên đỉnh lâu, lòng hắn thoáng chút thất vọng.

Trong không khí truyền đến một làn hương thơm hoa lan nhàn nhạt, mọi người không ai để ý. Lâm Vãn Vinh lại hết sức mẫn cảm. Nước hoa hương hoa lan này là do chính hắn làm ra, tự nhiên rất quen thuộc, trong lâu này dùng nước hoa chỉ có hai người Đại tiểu thư và Nhị tiểu thư, vả lại hai tỷ muội nàng cùng Tiêu phu nhân đều cùng thích nước hoa mân côi, chỉ độc nhật vô nhị Thanh Tuyền dùng nước hoa hương lan.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ