Chương 361: Tan thành mây khói

257 1 0
                                    

Tiêu Thanh Tuyền mặc dù biết phu nhân muốn quyết liệt với thánh phường, nhưng tới giờ phút này, trong lòng nàng cũng đầy tư vị khó nói, nhìn tấm biển đổ thành tường tan vách nát, chỉ đành thở dài thật sâu.

Tĩnh An cư sĩ toàn thân run rẩy dữ dội, "Ọe" phun ra một ngụm máu tươi, đột nhiên gào lên như phát điên:

- Đệ tử hộ phường của võ tông ở đâu?

- Đệ tử có mặt !

Một loạt tiếng quát chỉnh tề vang lên, từ trong đám người đi ra hơn mười nữ tử, thân hình thướt tha, anh tư sáng rõ, hông đeo bảo kiếm, tiểu cô nương dẫn đường cho Lâm Vãn Vinh cũng ở trong hàng người đó, đang len lén hướng Tiêu Thanh Tuyền đưa mắt ra hiệu.

Tĩnh An cư sĩ dùng hết sức lực toàn thân, quát lớn:

- Tên Lâm Tam này làm nhục thánh phường ta, làm đứt huyết mạch chúng ta, hủy cơ nghiệp ngàn năm của bổn phường ta trong phút chốc, bản viện chủ lệnh các ngươi dùng hết sức lực giết chết Lâm Tam, không chết không ngừng.

Mấy nữ tử mặt nhìn nhau, không biết phải trả lời thế nào, sợ sệt nhìn Tiêu Thanh Tuyền, nhỏ giọng kêu lên:

- Sư tỷ...

Tiếu Thanh Tuyền bất đắc dĩ than:

- Các vị sư muội, ta và các muội cùng đọc sách học nghệ, tình như tay chân, hôm nay thành cục diện này, thật sự là ta không muốn nhìn thấy. Giờ đây sư phó hạ sơn chưa về, ta không dám tự tiện phát ra mệnh lệnh, nhưng lời vừa rồi phu quân ta nói, tin rằng các vị tỷ muội đều đã nghe thấy, thành phường đứng vững ngàn năm, tuy có công tích, nhưng cũng có rất nhiều chỗ không như ý người, mong các vị sư muội suy nghĩ thật kỹ rồi mới quyết định.

Hóa ra mấy người này đều là đệ tử của Ninh tiên tử, thấy bọn họ mỗi người người đeo bảo kiếm, dáng vẻ như hoa như ngọc, Lâm Vãn Vinh lắc lắc đầu, đảm nhiệm trọng trách hộ phường của Ngọc Đức Tiên Phướng lại toàn bộ rơi vào trên người mấy tiểu cô nương này, còn lại đám tài tử đại nho đọc đầy thi thư kia thì sức lại trói gà không chặt, thật đáng buồn! Đáng tiếc! Câu nói cũ thư sinh làm lỡ việc nước, thật có đạo lý.

Tiểu cô nương Lý Hương Quân đứng ở cuối hàng rưng rưng nước mắt, nàng ta tuy tuổi nhỏ nhất, nhưng xem ra cũng có chút chủ kiến, chợt chuyển sang Tĩnh An cư sĩ, lớn tiếng hỏi:

- Xin hỏi viện chủ, người nói Lâm Tam hủy cơ nghiệp của thánh phường ta có căn cứ không? Là hắn nói sai, hay là hắn làm sai? Hắn và sư tỷ ta thật lòng yêu nhau, nào có gì sai? Thánh phường ta truyền thừa trăm năm nhân nghĩa đạo đức, vì sao tới sư tỷ lại làm không được? Chẳng nhẽ như Lâm đại ca đó nói, thánh phường ' hủy nhân đạo, tầm thiên đạo' sao? Đệ tử không hiểu, xin viện chủ điểm hóa.

- Đệ tử không hiểu, xin viện chủ điểm hóa!

Hơn mười đệ tử của Ninh tiên tử cùng quỳ xuống, hướng tới Tĩnh An cư sĩ mở miệng cầu đạo. Những nữ tử này đều tuổi chưa đến mười tám, chính là lúc rực rỡ nhất trong đời người, đối với việc nam nữ trong lòng vốn có mơ tưởng vô vùng đẹp đẽ, chỉ vì quy củ của thánh phướng, mới phải khổ sở tự áp bức chính mình. Hôm nay thấy Tiêu tiểu thư mà cả thánh phường đều sùng bái và yêu quý, vì lương duyên trần thế mà muốn đối nghịch với cả thánh phường, tinh thần khí độ ấy làm người ta bội phục, càng khiến cho đám cô nương trẻ xem như hình tượng đáng noi gương. Lâm Tam nói một phen kinh thế hãi tục, khiến họ tưởng như được nghe chính đạo. Lời của hắn làm những người trẻ tuổi của thánh phường trong lòng được cảnh tỉnh, thân là người trong thế tục thiên đạo cùng nhân đạo, rốt cuộc cái nào mới là điều mình cần?

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ