Chương 213: Khuyên giải

109 0 0
                                    

Lâm Vãn Vinh kinh ngạc nói:

- Phu nhân nói đùa rồi, ta còn nhỏ tuổi, không phải lúc lo cho việc này, qua tám năm hay mười năm nữa lại thảo luận lại vấn đề này cũng không lâu lắm đâu.

Phu nhân nghe hắn ba hoa, nhịn không được bật cười:

- Lâm Tam, ngươi chớ để ta khó chịu với ngươi. Trước kia ta lo lắng Ngọc sương tuổi còn nhỏ, không hiểu tình cảm nam nữ, lo lắng nó đi nhầm đường bị lừa gạt, nên mới nói với người như vậy. Nhưng tới ngày nay, tình cảm của nó đối với ngươi không hề ít đi, ngược lại ngày càng nồng nhiệt. Mấy ngày nay ngươi rời đi, nó mỗi ngày đều nhớ đến người, vì ngươi cầu phúc, ta thấy ánh mắt nó mà mãi nhớ trong lòng. Hài tử này đã thật thành tâm thành ý, không giống với hành động bồng bột ngây thơ, đối với người quả là tình thâm ý trọng. Mà ngươi lại giỏi giang như thế, không chỉ có giúp Tiêu gia ta thoát khỏi khốn cảnh, ở dưới tay Từ tiên sinh cũng thăng tiến nhanh chóng. Giữa ngươi và Ngọc sương, ta cuối cùng cũng tìm không được lý do nào xen vào. Ta là mẹ của Ngọc Sương, dĩ nhiên hi vọng thấy nó hạnh phúc cả đời. Nó nếu đã vừa mắt với ngươi, ta cũng không muốn ngăn cản, đã như thế, không bằng đem chuyện này làm sáng tỏ, ngươi thấy thế nào?

'Phu nhân thật sự là người thạo đời a!' Lâm Vãn Vinh cười nói:

- Phu nhân, chuyện này là ý của người, hay là ý của Nhị tiểu thư?

Tiêu phu nhân nói:

- Là ý của ta, bất quá Ngọc Sương tất nhiên sẽ không phản đối. Tâm tư của nha đầu này, thân làm nương thân tự nhiên hiểu rõ. Nếu là nó nghe được tin này, nhất định sẽ cao hứng tới mức nhảy cỡn lên.

Lâm Vãn Vinh lắc đầu, đi vài bước, ngắt một cây cỏ dại ven đường hỏi:

- Phu nhân, người xem đây là cái gì?

Tiêu phu nhân lấy làm kỳ quái nhìn hắn:

- Đây là cỏ dại, Lâm Tam, ngươi hỏi cái này là có ý tứ gì?

Lâm Vãn Vinh đáp:

- Một gốc cỏ dại tàn héo, nếu muốn khôi phục sức sống, không phải chỉ có ánh sáng tưới nước là đủ. Tới giữa mùa đông, nó muốn lười biếng, muốn nghỉ ngơi một chút, cho nên lựa chọn để trở nên úa tàn như vậy. Phu nhân, bà là người thông mình, tất nhiên hiểu được ý của ta, có phải không?

Tiêu phu nhân nhíu mày trầm tư một chặp, bùi ngùi than thở:

- Lâm Tam, ngươi không phải chỉ là một cọng cỏ, ngươi là một gốc đại thụ che trời. Tuy là giữa mùa đông, như chỉ cần gốc rễ vẫn còn, tới mùa xuân ấm áp hoa nở, sẽ có ngày cành lá tươi tốt. Ta hiểu được ý tứ của ngươi. Ngươi mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi có đúng hay không?

Lâm Vãn Vinh cười cười, không hề nói gì.

Tiêu phu nhân tiếp lời:

- Lâm Tam, ngươi mệt mọi có thể nghỉ ngơi, nghỉ bao lâu cũng chẳng sao. Ta chỉ hi vọng, ngươi đừng bỏ rơi Tiêu gia chúng ta.

- Phu nhân nói đùa rồi, sản nghiệp Tiêu gia lớn mạnh, hẳn là ta phải cầu các người đừng vứt bỏ ta mới phải .

Lâm Vãn Vinh cười hì hì.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ