Chương 189 - Tập kích

136 0 0
                                    

Sáu bảy trăm người kéo xe chở lương thảo cùng hai khẩu đại pháo, tốc độ đã rất chậm, hơn nữa Lâm tướng quân cố ý trì hoãn thời gian, dọc đường đi lâu lâu lại dừng, cứ nửa ngày hành quân nửa ngày luyện binh, cuộc sống nhàn nhã như du ngoạn.

Đỗ Tu Nguyên và Hồ Bất Quy cứ theo lệnh mà làm, đem mấy trăm quân sĩ này luyện thành tinh binh. Hai người có chút cứng đầu, luyện binh cũng như luyện trận hình, chẳng ai chịu kém ai, cho nên bọn họ thi hành chế độ luyện tập đào tạo rất nghiêm khắc. Ngày đầu tiên, quả nhiên có tám phần binh sĩ không nuốt nổi cơm tối. Ngày thứ hai, mọi người tập luyện rõ ràng có phần nhiệt tình hơn. Đến ngày thứ ba, hai trăm hộ lính nhìn nhau mừng rỡ, giơ ngón cái xưng tán thưởng Lâm tướng quân biết cách luyện binh, thật là một tấm gương tiêu biểu.

Nhưng thật ra Lâm Vãn Vinh có ý khác. "Lão tử luyện binh không phải vì giết địch, mà vì địch nhân có xông lên, ta đánh không lại thì còn biết chạy trốn. Yên tâm đem nhân mã giao cho hai người Hồ Bất Quy cùng Đỗ Tu Nguyên thì chính mình ung dung thoải mái tiêu diêu tự tại...."

Đoàn quân cứ tiến được một lúc lại dừng, sau Phượng Dương, lên phía bắc Túc Châu, năm ngày sau đó mới tới Từ Châu. Đến Từ Châu lại được tin Từ Vị đêm qua đã nhổ lều đi trước tới Phong Huyền. Bất đắc dĩ, Lâm Vãn Vinh phải suất lĩnh nhân mã tiếp tục tiến về phía trước, vừa đi vừa tham quan.

- Bắt đầu từ hôm qua, Từ Đại Soái thống lĩnh địa kỵ doanh và bộ doanh Chiết Giang, Sơn Đông, phía bắc từ Vận Thành, Trữ Dương, Tứ Thủy, phía Nam từ Định Đào, Đằng Châu, Sơn Đình. Nam Bắc hai phương đồng thời giáp công, áp chế toàn bộ nhân mã của Bạch Liên giáo ở Cự Dã, Tể Trữ, Trâu Thành, hình thành thế bao vây. Từ đại nhân vừa phát lệnh, ngày mai chúng ta đưa quân tới Phong Huyền, cùng Soái doanh của người hội hợp.

Hồ Bất Quy chỉ trỏ trên tấm địa đồ tác chiến, tỉ mỉ diễn thuyết. Hắn xuất thân là tướng quen việc dã chiến. Đối với địa hình đồ giải rất là quen thuộc, nên hắn giảng giải tình thế trước mắt cho Lâm Vãn Vinh, Lý Thánh, Đỗ Tu Nguyên ba người.

Lâm Vãn Vinh dẫn ba đạo nhân mã, lúc này đã đến Phái Huyền, cách doanh trại của Từ Vị ở Phong Huyền không quá sáu mươi dặm lộ trình. Đối với việc học tập địa đồ, hắn chẳng hề có chút hứng thú. Nghe Hồ Bất Quy giảng giải một hồi, hắn không ngừng ngáp ngáp.

Đỗ Tu Nguyên nói:

- Chúng ta cách trướng doanh của Từ Đại Soái gần năm sáu mươi dặm lộ trình, sáng sớm ngày mai hành quân tới đại doanh, nhanh chóng giao lương thảo đại pháo cho Từ đại nhân, nhiệm vụ chúng ta xem như đã hoàn thành.

Hồ Bất Quy lại nói:

- Xem tình thế lúc này, đại quân hôm qua vừa tới gần, Bạch Liên giáo ngay cả chống cự cũng không kịp. Đợi được ngày mai chúng ta đưa lương thảo đến, Từ Đại Soái sợ là đã tới Tể Trữ tiêu diệt hang ổ của Bạch Liên giáo. Binh sĩ ta đã nhiều ngày khổ cực thao luyện, lại chưa được một lần ra chiến trường, thật sự là không thú vị tí nào.

Lâm Vãn Vinh vỗ vỗ vai Hồ Bất Quy, cười nói:

- Hồ đại ca, loại tâm tình này của ngươi, ta có thể hiểu được. Nhưng chiến tranh là một mất một còn, họ là huynh đệ của chúng ta, ai đó bị thương ta cũng không vui, cứ bình an như thế này mới thật là tốt. Tốt nhất là vĩnh viễn không phải đụng tới vũ khí, mọi người cùng thảnh thơi trở về đón năm mới.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ