Chương 169 - Báo Quân Ân

113 0 0
                                    

- Ngươi thật là...! Mẫu thân cùng ngươi nói chuyện mà ngươi cũng không nghe cho tử tế, chẳng biết đang nghĩ cái gì.

Lâm Vãn Vinh cười khổ:

- Đại tiểu thư, như thế cũng không trách ta được. Phu nhân với nàng cùng đứng ở một chỗ, giống như một đôi tỷ muội xinh đẹp mỹ lệ, làm ai nhìn thấy cũng phải ngây ngốc ngẩn ngơ.

- Lâm Tam, người nói năng hồ đồ gì đó!?

Phu nhân trên mặt thoáng đỏ ửng lên, bất đắc dĩ cười nói:

- Ngươi cũng bẻm mép lắm, những hạ nhân khác đã sớm nói qua trước mặt ta. Sau này không cho phép nói mấy lời này nữa.

Tiêu phu nhân thấu tình đạt lý, dịu dàng rộng lượng, thủ tiết nhiều năm không hề có lời ong tiếng ve, giữ người cực kỳ thanh bạch. Tuy bà tiếp xúc Lâm Vãn Vinh không nhiều lắm, những cũng biết tính khí của hắn. Đùa vài câu vui vẻ, nghe xong rồi thôi, cũng không coi là thật.

Tiêu Ngọc Nhược cười nói:

- Nương thân thời trẻ sớm đã nổi tiếng xinh đẹp, còn cần ngươi tới lấy lòng sao. Ta xem ra ngươi sợ mẫu thân trách phạt, nên mới cố ý nói tốt để tránh tội.

Lâm Vãn Vinh cười ha hả:

- Người hiểu ta chỉ có Đại tiểu thư, chẳng biết vừa rồi phu nhân nói điều chi?

Tiêu phu nhân nghiêm mặt nói:

- Tai họa hôm nay, tuy là có tiểu nhân làm hại nhưng cũng không thể không cảnh tỉnh chúng ta. Tiêu gia gần đây tiếng tăm quá thịnh, rất dễ làm người ta đố kỵ. Lâm Tam, Ngọc Nhược, sau này làm việc thì nhất định phải tỉ mỉ cẩn thận, chớ để bị người ta lợi dụng.

Lâm Vãn Vinh thầm nghĩ: "Người ta chính là nhắm vào Tiêu gia, bà có cẩn thận, cũng không tránh được."

Tiêu phu nhân than vãn:

- Lần này may mắn Lâm Tam tới kịp thời, mới không biến thành đại họa, chỉ là lâu dài cứ như vậy càng làm người ta lo lắng. Nhất là sau ngày hai ngươi tới kinh thành, ở trong thành Kim Lăng này vạn nhất có biến hóa gì, ta chạy đi đâu tìm người thương nghị?

Đây cũng là vấn đề Lâm Vãn Vinh đang lo lắng, thần sắc cũng trở nên buồn bã. Phu nhân chỉ đành thở dài, khẽ nói:

- Tiêu gia chúng ta, cuối cùng vẫn thiếu một nam tử đảm đương a!

Ánh mắt của Tiêu phu nhân tựa như vô tình nhưng hữu ý dừng trên người Lâm Vãn Vinh, hắn trong lòng nhảy rộn lên: "Lời này của phu nhân có ý tứ gì? Phải chăng là muốn đem Nhị tiểu thư gả cho ta? Có chuyện gì bà cứ nói thẳng đi, tính toán che giấu cái gì, phải biết rằng Tam ca ta rất được nhiều nơi chào đón, bà không nhanh tay, ta sẽ bị người khác cướp đi."

Hắn nghĩ tới Xảo Xảo, chợt nghe bên ngoài truyền đến tiếng vó ngựa dồn dập, âm thanh dừng ở trước cửa xưởng, một giọng nữ lo lắng vang lên:

- Ngọc Nhược tỷ tỷ, người có ở bên trong không?

Âm thanh này có vài phần quen thuộc, Lâm Vãn Vinh còn đang nghi hoặc thì đã thấy Đại tiểu thư nhướng mày nói:

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ