chương 464: Chia rẽ

180 1 0
                                    

Không thể 'báo thù' cho tỷ muội Đại Hoa, Cao Tù quả là không cam lòng, ở trong thành lục lọi suốt một ngày, rốt cuộc cũng lầm lũi quay về. Lâm Vãn Vinh thì vẫn hi hi ha ha không thèm để ý, hắn chỉ xem 'Nguyệt Nha Nhi' chỉ là một đoạn kỷ niệm thật đẹp khi hành quân, cũng giống như mùa xuân nơi tái ngoại, chỉ có thể ngộ không thể cầu.

Thật ra một việc khác mới làm hắn hơi cảm thấy mất mát. Sau khi Hồ Bất Quy hồi doanh, tìm kỹ vài canh giờ, lặng lẽ thống kê nhân số trong quân, chưa từng phát hiện ra bất kỳ cái gì dị thường. Binh sĩ trông xinh đẹp cũng không ít, nhưng không có một ai là người Lâm Vãn Vinh muốn tìm.

"Rõ ràng là Ninh tiên tử đang theo ta, vì sao nàng không hiện thân gặp lại? Chẳng lẽ đêm qua không phải nàng ra tay?" Vuốt ve cây ngân châm băng giá trong tay, Lâm Vãn Vinh càng thêm nghi hoặc, cảm giác mất mát tràn ngập tim hắn.

Đại quân nghỉ ngơi ở Hưng Khánh một ngày, bổ sung cấp dưỡng lương khô, trong thành sau đợt náo loạn đêm trước cũng an tĩnh hơn rất nhiều. Sáng sớm ngày thứ ba, ngoại trừ quân của Lý Thái lưu lại năm vạn binh sĩ, Tả Trung Hữu ba lộ đại quân đều xuất phát, hùng dũng tiến ra biên quan, ngang qua Hạ Lan sơn, tiến thẳng về phía Ngũ Nguyên.

Lúc này là đầu mùa xuân, dương liễu Giang Nam đang rủ bóng tỏa hương, còn tái ngoại thì bão cát mịt mù, tro bụi đầy trời cay cả mắt, không chỉ là người, đến cả lừa ngựa cũng di chuyển vô cùng khó khăn.

- Nhìn nơi này. Trinh sát phía trước báo lại, nhánh quân đầu tiên của người Đột Quyết lúc này cách Ngũ Nguyên chỉ có ba trăm dặm, với tốc độ di chuyển của kị mã Đột Quyết, chỉ ngày mai, người Đột Quyết sẽ tới nơi.

Từ Chỉ Tình chỉ chỉ vào tấm bản đồ chi tiết của nàng, dùng màu đỏ chấm vào một điểm, chính là vị trí của Ngũ Nguyên. Trên bản đồ này, sông ngòi núi non, đường sá thành quách, đều được dùng những dòng chữ nhỏ màu sắc khác nhau để vẽ ra, những vị trí trọng điểm, còn dùng những tiêu chú có màu đậm đặc biệt, đơn giản và rõ ràng. Chỉ một tấm bản đồ này, Từ tiểu thư đã bỏ ra không ít công phu.

Nói cách khác, vào tầm này ngày mai, trận chiến đầu tiên giữa Đại Hoa và người Hồ sẽ xảy ra?! Lâm Vãn Vinh ừm một tiếng, không ý thức được khôi giáp cũng run lên, tiếng gió hú lên ù ù bên ngoài trướng bồng truyền vào tai hắn, làm trong lòng hắn hơi thấp thỏm, lại có chút hưng phấn. Trước kia theo Từ Vị đánh Bạch Liên giáo, nhiều người khi dễ ít người. Người mập đánh người gầy, trên người hắn gánh vác ít trách nhiệm, nhắm mắt cũng dám đánh, bởi vì kết quả sớm đã định rồi.

Lúc này đối mặt với người Đột Quyết, cảm giác hoàn toàn khác hẳn. Đây là một cuộc chiến tranh không biết kết quả. Theo chiến lực và nhân số, Đại Hoa thậm chí còn ở thế yếu, ngày mai sẽ đánh nhau như thế nào, không ai biết. Tánh mạng của sáu bảy vạn tướng sĩ thủ hạ đều trong tay hắn, kể cả tình lẫn lý, đều tuyệt không cho phép có sai sót nào, áp lực trên người càng lúc càng trầm trọng.

Đại quân đến hoàng hôm mới tới Ngũ Nguyên. Lần đầu nhìn thấy Ngũ Nguyên thành, Lâm Vãn Vinh khó có thể hình dung được. Nói nó là một tòa thành thì căn bản không chính xác, đây là một tòa thành đất mọc lên giữa sa mạc hoang vu, tứ phía toàn là những bức tường cao bằng một người đã bị tàn phá, người Hồ chỉ cần kéo cương cho ngựa nhảy lên là dễ dàng vào được bên trong. Gió cát mịt mù đầy trời. Trong thành đất cát phủ đầy đường đi, cao đến tận miệng giày, đao kiếm gãy vụn, chiến bào rách nát, xương trắng khô khốc, trong tòa thành đất này bao phủ một không khí âm trầm, căn bản là vô hiểm khả thủ. (không đủ hiểm trở để phòng thủ)

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ