Chương 3: Đầu thai nghiệt ngã

809 90 15
                                    

Đầu thai nghiệt ngã

......

Lúc đầu, Du Khai Minh cho rằng con gái hét "không nghe thấy gì" là đang nhõng nhẽo, chỉ cho phép Du Quyên ở nhà nghỉ ngơi một ngày không đến trường.

Du Nhậm bồn chồn cả ngày, buổi trưa tan học không muốn về nhà ăn cơm mà chạy thẳng đến cửa nhà Du Quyên, sau cánh cửa vẳng lại giọng nói mềm mại non nớt của Du Cẩm: "Chị Thái Thái, bố mẹ em không cho em ra ngoài."

"Thế chị của em đâu? Tai chị ấy đỡ hơn chưa?" Du Nhậm hỏi.

Chờ một lúc lâu sau, lời nói của Du Cẩm mới vọng đến: "Chị em vẫn không nghe thấy gì." Trong nhà lại vang lên tiếng khóc của đứa út, Du Cẩm chỉ đành quay lại trông. Chờ mãi không thấy ai ra, Du Nhậm chỉ còn cách quay về nhà, hỏi bà ngoại Hồ Trạch Phân: "Liệu Du Quyên có bị điếc không ạ?"

Hồ Trạch Phân gắp đồ ăn cho cô: "Sao có thể?"

"Ông bà thuyết phục bố mẹ Du Quyên đưa chị ấy đến bệnh viện của mẹ cháu khám được không?" Bữa ăn của Du Nhậm không ngon như thường ngày.

Hồ Trạch Phân nói cô lo chuyện bao đồng, nhưng sau khi chặn miệng đứa cháu gái, trái tim bà không ngừng đánh trống. Đến khi cháu gái về phòng làm bài tập, bà hỏi ông chồng Du Văn Chiêu đang hút thuốc trong sân: "Hay là ông đi khuyên xem? Tôi sợ nếu để lâu mới khám, tai của đứa trẻ đó sẽ xảy ra vấn đề thật."

Nghe nói sau khi vợ của Du Thiên Khải gây chuyện tại nhà Du Khai Minh, Du Văn Chiêu cũng chửi: "Chuyện giữa trẻ con thì để trẻ con giải quyết, người lớn can dự làm gì?" Ông hỏi bà vợ: "Lúc đó Du Quyên không nghe thấy gì thật à?"

"Khóc ghê lắm, hét rã giọng mà cô bé vẫn không nghe thấy. E là bị bố kéo về nhà lại chịu đòn thêm trận nữa." Hồ Trạch Phân thở dài: "Kêu tôi khuyên Khai Minh cũng quá không thỏa đáng. Một người câm điếc mà lấy được vợ như Mộc Chi đã là phước lớn, lại còn sinh được ba cô con gái, vẫn chưa vừa lòng mà đối xử với vợ con tệ bạc đến vậy".

"Bà chẳng hiểu gì cả." Du Văn Chiêu ghét nhất là nghe Hồ Trạch Phân lảm nhảm: "Chuyện nhà người ta, tôi thân là bí thư chi bộ thôn không nhúng tay vào được, bà quan tâm cái gì?"

Hồ Mộc Chi là người vợ được bố mẹ của Du Khai Minh vay mướn một khoản tiền lớn rước về từ thôn khác. Du Khai Minh từ nhỏ đã bị những bạn cùng lứa và thậm chí cả đám trẻ trong làng bắt nạt, ông luôn ủ cơn tức giận trong lòng.

Sợ Du Khai Minh thực sự sẽ không bỏ cuộc cho đến khi nặn ra được đứa con trai mới thôi, sau khi đứa thứ ba ra đời, thôn họ kết hợp với những người trong tổ kế hoạch hóa gia đình nhanh chóng đưa Hồ Mộc Chi đi triệt sản. Và vì thế, họ lại bị cấp trên sỉ vả: "Nếu sớm triệt sản không phải đã xong chuyện sao?"

"Chẳng hiểu gì cả." Du Văn Chiêu thầm chửi, Hồ Mộc Chi trốn ngoài kia mấy năm, nói là đi làm việc, chẳng lẽ bọn họ đi mò kim đáy biển sao? Những người ăn cơm bát sắt kia chỉ biết nói và nghĩ, kẻ cấp dưới phải hầu hạ gãy chân là chuyện bình thường.

Hút thuốc ra ngoài đi dạo, trước mắt Du Văn Chiêu là một con đường lát đá xanh kéo dài từ vườn trà trên đỉnh núi đến con đường chợ xuống núi. Có sáu con đường đá như thế này ở Du Trang, dọc theo đó là hàng trăm gia đình nằm rải rác ẩn mình giữa núi xanh và non nước trong lành. Tổ tiên Du Trang năm xưa chạy đến từ phía bắc, sau năm lần bảy lượt chọn lựa, cuối cùng đã dừng chân tại nơi đây vì cái gọi là "Phong Thủy".

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ