Chương 149: Như có xốn xang

316 35 4
                                    

Như có xốn xang

......

Khi Mão Sinh tan làm đã là 5:30, quá giờ mẫu giáo tan học. Cô đăng ký cho Tiểu Tiểu vào học một trường mẫu giáo tư nhân gần đoàn kịch để thuận tiện đưa đón. Cảm ơn hết lời với giáo viên xong, Mão Sinh bế Tiểu Tiểu lên xe: "Hôm nay chúng ta đi ăn cá nướng nhé, chị Du Nhậm mời."

Sinh sống cùng Mão Sinh gần nửa năm, tính tình Tiểu Tiểu vui vẻ và cởi mở hơn trước rất nhiều, nhờ được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, mái tóc cô bé bắt đầu đen và bóng mượt, trên đôi mắt cực kỳ giống của Ấn Tú mọc lên hàng lông mi cong hơn: "Vâng~" Giọng đứa trẻ ngân dài, ôm lấy hộp sữa được Mão Sinh đưa cho, ngoan ngoãn uống.

Du Nhậm nói hôm nay là dịp hiếm có không phải tăng ca, hơn hai tháng nay vì chuyện phá dỡ mà cô phải chạy sắp gãy cả chân nói khô cả miệng, cuối cùng cũng bước vào khâu ký kết từng hộ gia đình. Hôm nay họ hẹn gặp nhau ở con đường phía sau cổng phụ của trường Đại học Công nghệ Bách Châu, nơi đó gần chỗ làm của Du Nhậm, có nhiều lựa chọn ăn uống hơn và đỗ xe cũng tiện hơn vì có bãi đất trống trước nhà Viên Huệ Phương, không lo bị phạt.

Đỗ xe và chào Viên Huệ Phương xong, Mão Sinh định ôm Tiểu Tiểu rời đi thì thấy Viên Liễu trong quán, cô gái nhỏ đeo tạp dề lau bàn đang nhìn cô với đôi mắt sáng long lanh. Mão Sinh vẫy tay với Viên Liễu: "Chị đi đây."

Biểu cảm của Viên Liễu có chút khựng lại, sau đó nhoẻn miệng vẫy tay. Điều mà Mão Sinh không nhìn thấy là sau khi cô rời đi, sắc mặt cô gái nhỏ lại u ám như nước tương.

Kể từ khi nói muốn tìm chuỗi chứng cứ, Viên Liễu đã đưa Mão Sinh vào tầm ngắm. Túc Hải cũng từng tò mò hỏi Viên Liễu hai lần, nhưng đều bị câu nói "không có thời gian suy nghĩ chuyện này" của Viên Liễu gạt đi. Viên Liễu lặng lẽ ẩn mình, chỉ xem đi xét lại suy đoán của mình khi xung quanh không có ai.

Cô đã xin được số Q của Du Nhậm và Mão Sinh, lần lượt kết bạn với họ. Đáng tiếc không tìm ra điều gì từ không gian của hai người, ngay cả manh mối về tương tác giữa hai người cũng không có.

Lần nào Mão Sinh đến quán ăn, Viên Liễu cũng để ý quần áo, kiểu tóc và biểu cảm của Mão Sinh, hôm nay Mão Sinh mặc một bộ đồ denim xanh nhạt, dùng gôm xịt vuốt tóc qua loa vén ra sau tai, không khác gì thường ngày. Chủ yếu vì Mão Sinh còn dắt thêm Tiểu Tiểu, nghe nói đứa nhỏ này là em họ của Mão Sinh, ở độ tuổi có thể nói và nghe cũng được tính là bóng đèn. Viên Liễu càng nghĩ càng tin rằng Mão Sinh và chị Du Nhậm không phải mối quan hệ "mập mờ".

Thông tin biết được từ Du Nhậm cũng không nhiều, chị ấy phải đi làm 5-6 ngày một tuần, thỉnh thoảng cuối tuần được nghỉ sẽ đưa mình đi những nơi khác làm một bữa ăn ngon, hoặc kiểm tra và bù đắp những kiến thức hổng trong việc học của mình. Đến tối Viên Liễu thậm chí còn lấy lý do đặt câu hỏi để liên lạc với Du Nhậm lần lượt vào khoảng thời gian lúc chín, mười hoặc mười giờ rưỡi hỏi: "Chị Du Nhậm, chị có đang bận không?" hoặc "Chị có ở nhà không?"

Chỉ cần Du Nhậm không tắm, cô đều sẽ giải đáp những câu hỏi khó của Viên Liễu chỉ trong vài phút. Do đó Viên Liễu suy đoán chị Du Nhậm sẽ không "gian díu" với Mão Sinh vào ban đêm.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ