Là đứa nào đẻ
......
Trở về Bách Châu, Mão Sinh không có tâm trạng làm việc, cô vẫn bận rộn tìm người trong suốt một tháng nghỉ ngơi hiếm có - Ấn Tiểu Thường đã chuyển đi, căn nhà Ấn Tiểu Thường ở trong nhà máy dệt 3 bị chủ nợ tỉnh khác nhắm tới, tuy tòa án sẽ không thi hành lên căn nhà này, nhưng vẫn có vài người mang nỗi căm hận khó tan đến trước cửa nhà gây ồn ào.
Đã có không ít người tiểu khu nhà máy dệt 3 nhận ra khuôn mặt của Mão Sinh, ban đầu họ tưởng cô là chủ nợ, sau đó mới biết là bạn bè, họ càng tò mò hơn. Các ông, các chú tụ tập trò chuyện, chơi cờ dưới bóng cây nâng chén trà đoán già đoán non: "Rốt cuộc Ấn Tú nợ bao nhiêu?"
Mão Sinh giải thích rằng khoản tiền Ấn Tú được sử dụng để mở rộng sản xuất, người cuỗm tiền bỏ trốn là đối tác của cô ấy, Ấn Tú đã gánh trách nhiệm về chuyện này.
"Trách nhiệm? Hừ, chắc chắn cô ta cũng giấu tiền đấy. Nghe nói bên Chiết Giang nếu có chuyện này xảy ra sẽ lấy được hàng nghìn, hàng trăm triệu tệ." Hiển nhiên có người không đồng tình, coi chuyện này là một cách sinh lời.
"Thời đại bây giờ, những người chất phác làm lụng cả đời cũng chẳng là gì so với số tiền một tháng của những kẻ to gan lớn mật." Có người đi đường cũng dừng lại tham gia thảo luận.
Sắc mặt Mão Sinh tối sầm lại: "Ấn Tú không phải loại người như vậy."
"Không phải? Cô nói này, cô đã chứng kiến con bé ấy trưởng thành từ nhỏ, quá có thể là loại người như vậy. Cháu có quen mẹ của con bé không? Hahaha." Một bà cô khác giễu cợt: "Cô gái à, cháu phải tránh hai người bọn họ xa vào. Mẹ nào con nấy, Ấn Tú và mẹ nó đều là loại chẳng học chẳng hành, cháu không biết chuyện con bé ra ngoài làm người thứ ba bị đánh à? Chậc chậc chậc."
"Chứ không phải ông Ngô nhà bà phải tránh xa Ấn Tiểu Thường thật xa vào à?" Có người trêu chọc bà cô đó, bị liếc thủng mặt: "Nhai thóc mục vừng thối, bỏ thì thương, vương thì tội?" Có dạo chồng bà ta từng bị đồn là cha đẻ của Ấn Tú, bà cô này hễ nhắc đến hai mẹ con Ấn Tú là không nói được câu nào hay.
"Chú nói này, hình như Ấn Tiểu Thường cũng sắp ly hôn đấy", có người chen miệng, những nhân viên lâu năm trong nhà máy dệt 3 lập tức được khơi dậy hứng thú. Thấy đó là một ông chú, Mão Sinh lấy điếu thuốc lá đã chuẩn bị sẵn trong túi ra: "Chú ơi, chuyện này là sao?" Cô cũng lần lượt đưa cho những người xung quanh một điếu, các bà các cô không hút thuốc, Mão Sinh lại lấy đồ ăn vặt chuẩn bị cho Phượng Tường ra, bóc cho họ ăn.
Có ông chú châm thuốc cho Mão Sinh, nhưng Mão Sinh nói cháu không hút.
"Ồ, đến để đòi nợ phải không? Chú thấy biển số xe của cháu từ Ninh Ba." Ông chú châm thuốc nói Ấn Tiểu Thường đã hơn 40 tuổi mà vẫn tòi thêm một đứa nữa, đứa trẻ đó đã hơn ba tuổi. Một gia đình bốn người sống ở nhà máy dệt 3, cứ cách dăm bữa lại cãi nhau về tiền bạc, Ấn Tú không hỗ trợ mẹ nó.
"Hỗ trợ cái gì? Nếu là tôi, tôi cũng không cho tiền." Có người không đồng ý: "Nhà Ấn Tiểu Thường đứng tên Ấn Tú, nhìn thế mà vẫn còn chút đầu óc đấy. Người đàn ông đó bị sa thải, chỉ làm những công việc lặt vặt, một ngày vãi chài, hai ngày phơi lưới, không có việc lại nằm nhà xem TV và hút thuốc. Ấn Tú có vấn đề đầu óc mới thèm nuôi ông bố vô dụng và đứa em vô tích sự."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomansaTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.