Chương 190: Du Nhậm nhỏ bé

408 32 23
                                    

Du Nhậm nhỏ bé

......

Trước sau áp dụng chiến thuật hoà hoãn và giả đui giả điếc, Du Nhậm không thể tiếp tục trước sự chân thành của Viên Liễu, cô nhìn ánh trăng, nghe lời khen ngợi, cuối cùng mỉm cười, ánh mắt trong veo khiến Viên Liễu không thể nói được gì. Và rồi Du Nhậm lên tiếng: "Tiểu Hải và Phong Niên đi ăn kem, chị cũng muốn ăn."

Giống Du Hiểu Mẫn, phải nương dựa băng lạnh hạ nhiệt cấp tốc sau cảm xúc choáng ngợp trong tim. Vừa bước đi vừa ăn hết cây kem ốc quế, cũng là lúc họ đặt chân đến trước cổng tiểu khu nhà Viên Liễu, Du Nhậm nói đến đây thôi, tạm biệt Tiểu Liễu.

Viên Liễu ngoan ngoãn: "Tạm biệt chị." Trước khi đi vẫn ngập ngừng do dự, Du Nhậm hỏi vẫn còn quà à?

"Hết rồi, chỉ là em mong rằng hôm nay sẽ không khiến chị buồn, em nói chuyện... đôi khi miệng nhanh hơn não." Viên Liễu cẩn thận giải thích. Du Nhậm chỉnh lại cổ áo cho Viên Liễu: "Chị không buồn, mau về nhà đi." Nụ cười của cô nhẹ tênh, không chút khúc mắc.

Viên Liễu vẫy tay, vừa đi vừa quay đầu lại, cuối cùng biến mất khỏi tầm mắt Du Nhậm.

Về nhà xem Du Hiểu Mẫn đã tỉnh rượu hay chưa, hóa ra, trên cả tỉnh táo, mẹ còn nấu cháo và làm món ăn nhẹ, bật TV lên vừa ăn vừa xem rất vui vẻ. Thấy Du Nhậm về, mẹ kêu: "Tự lấy bát đi."

Du Nhậm ngồi cạnh mẹ lặng yên ăn cháo, kể về chuyện được Nhậm Tụng Hồng cho tiền, sau đó đề cập ý định từ chức. Du Hiểu Mẫn nói con nên nhận tiền, nhưng mẹ không đồng ý chuyện từ chức. Nói trắng ra, con không có kỹ năng nào ngoài viết tài liệu, càng không có kinh nghiệm kinh doanh, ngay cả kinh nghiệm xã hội ít ỏi của con cũng kém xa cô bé Tiểu Ấn đó. Nói thêm về điều quan trọng nhất: "Tiền vốn." Lấy 200.000 - 300.000 tệ khởi nghiệp còn lâu mới đủ cho con phá.

Đây là những vấn đề đã được Du Nhậm suy tính: "Mẹ có lý, con sẽ cho bản thân thêm thời gian chuẩn bị."

"Có phải khó chịu vì bị giục kết hôn hay giới thiệu gì đó ở chỗ làm không?" Thôi cứ chịu đi, chỉ cần không chịu kết hôn sinh con là được. Cô hắng giọng: "Tiểu Liễu có chuyện gì thế?"

Chuyện gì là chuyện gì? Dù có giả ngu, biểu cảm của Du Nhậm vẫn rất chân thành, không nhìn ra dấu hiệu gắng sức quá sức.

Du Hiểu Mẫn bĩu môi: "Mẹ thấy cô bé đó rất quan tâm đến con."

Từ nhỏ cô bé đã quan tâm con. Du Nhậm cầm thìa tập trung ăn, Du Hiểu Mẫn trầm ngâm: "Con tự biết nghĩ là được."

Chính vì phải biết nghĩ, Du Nhậm phải đưa ra phản hồi đúng mực sau tràng đầu ra nóng hầm hập của Viên Liễu, không được giả ngu, phải phản hồi. Du Nhậm - người đã đọc rất nhiều thơ và sách - nhận ra rằng ngôn ngữ của mình không hề chiếm thế thượng phong trong mối quan hệ hai người, chưa kể dùng lời nói đối phó với một trái tim vốn dĩ đã rất khập khiễng. Du Nhậm nên tỏ lòng biết ơn bằng hành động thể hiện rằng cô hiểu lòng nhiệt thành của cô gái nhỏ. Lại là một canh bạc không lời khác, Du Nhậm đánh cược Viên Liễu hiểu tình thế khó nói của mình, đánh cược Viên Liễu có thể đối mặt với sự thận trọng tương đối bị động của cô bằng tâm thế tương đối bình lặng.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ