Đứa trẻ được việc
......
Sau khi trở thành phó viện trưởng, khối lượng công việc của Du Hiểu Mẫn tăng lên theo đường thẳng, nếu nói khi ở khoa sản cô là Lâm Xảo Trĩ của Bách Châu nhanh miệng và yếu lòng, công việc chỉ cần sự phối hợp trong và ngoài khoa, trái lại, công việc của phó viện trưởng không hề đơn giản như vậy.
*Lâm Xảo Trĩ: Là nữ bác sĩ trưởng Khoa Phụ sản thuộc Bệnh viện Đại học y Bắc Kinh, cống hiến cả đời cho y học, nơi tưởng niệm bà được đặt tên là Dục Viên (từ Dục ở đây có nghĩa là sinh sôi nảy nở).
Ngoài làm việc trong phòng khoa và nhiệm vụ nghiên cứu y tế, Du Hiểu Mẫn phải luôn nhớ theo dõi tất cả các hộ lý y tế, phòng khám, v.v... trong cả bệnh viện, còn phải chịu áp lực về phát triển học thuật, bồi dưỡng bác sĩ trẻ cũng như phòng ngừa và xử lý tai nạn.
Nhưng những điều này không làm Du Hiểu Mẫn phiền lòng, chính những mâu thuẫn đấu đá trong khoa, những viên đạn bọc đường ngoài khoa hay những vấn đề mối quan hệ kéo nhau đến tận cửa nhà khiến cô mệt mỏi rã rời. Thám hoa* của kỳ thi trung học phổ thông cấp huyện luôn vững chắc trên lập trường học thuật và kỹ thuật, khi đạt đến cấp bậc cao hơn, cô chợt hiểu tại sao trước đây các lãnh đạo lại chú trọng "làm người" hơn.
*Thám hoa (探花) là một loại danh hiệu của học vị Tiến sĩ trong hệ thống khoa bảng Nho học thời phong kiến ở các quốc gia Đông Á. Người thi đỗ thám hoa đứng thứ ba trong tam khôi (dưới trạng nguyên và bảng nhãn).
Làm người, chính là ước lượng sức nặng nội tại của một mối quan hệ, bỏ rủi ro ra ngoài bản thân, giữ lợi ích ở mức cơ bản, chỉ có như vậy mới được tính là nhập môn phó viện trưởng.
Cũng có những lúc cô rất mãn nguyện với tư cách là phó viện trưởng, chẳng hạn như ánh mắt ngưỡng mộ của bệnh nhân và người nhà mỗi khi đi kiểm tra phòng bệnh: "Bác sĩ này là viện trưởng!", làm cô được nâng thêm một cấp bậc hành chính; "Bác sĩ Du là bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng số một ở Bách Châu!", khiến danh tiếng bác sĩ của cô được khẳng định. Cũng có người khen cô là nhân vật mà ngay cả bệnh viện tỉnh nằm mơ cũng không thể có. Cứ như vậy, sức hút phẩm chất của Du Hiểu Mẫn được phủ thêm tầng hào quang.
Du Hiểu Mẫn không ngờ con gái mình cũng sẽ dùng cách đánh giá cao tìm đến mình: "Mẹ, mẹ là viện trưởng, mẹ nhất định phải tìm bác sĩ giỏi nhất trong bệnh viện tỉnh giúp mẹ của Bạch Mão Sinh. Cậu ấy không thể không có mẹ."
Du Nhậm đây chính là "có bệnh mới lo tìm thầy", nhìn thấy tin nhắn trên Q từ Bạch Mão Sinh mới biết lý do tại sao cuộc hẹn cuối tuần bị huỷ. Cô chỉ biết tìm đến mẹ Du Hiểu Mẫn.
Nghe tiếng khóc đến run rẩy qua điện thoại từ đứa trẻ từ nhỏ hiếm khi khóc, Du Hiểu Mẫn không thể làm con gái mình buồn, dù đoán rằng gia đình người ta sẽ tìm mọi cách vận động các mối quan hệ, cô vẫn gọi điện cho các bạn cùng lớp đại học ở bệnh viện tỉnh lo liệu sao cho ổn thỏa.
Cô được biết mẹ của Bạch Mão Sinh đang trong tình trạng tương đối ổn định, bị cắt cụt một cẳng chân, tổn thương não hiện được coi là đã qua giai đoạn nguy kịch, di chứng vẫn chưa rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.