Vậy nên đọc gì?
......
Từng lọn tóc xoăn nhỏ rơi xuống đất, Hoài Phong Niên lo lắng nhìn Túc Hải: "Tiểu Hải, đừng cắt xấu đấy."
Chiếc kéo cắt tóc treo trên ngón tay Túc Hải nhẹ nhàng cắt qua tóc Phong Niên, Túc Hải đảo mắt: "Yên tâm." Hoài Phong Niên gật đầu, lại muốn rút điện thoại ra, nhưng vừa cúi đầu đã bị Túc Hải chỉnh lại: "Đừng cử động!"
"Chị thấy hôm nay nhóc khá nóng tính." Phong Niên nói chúng ta một năm không gặp nhau mấy lần, nhóc nên trân trọng tình bạn của chúng ta, cười một cái cho chị xem nào.
Túc Hải vẫn không nói gì, tiếng kéo "xoẹt xoẹt" vang bên tai Phong Niên, khiến cô cảm thấy nếu nói thêm một câu nữa, đầu sẽ bị cạo trọc.
Túc Hải dạo này nóng nảy cũng là điều có nguyên có cớ: bố dượng và mẹ luôn cãi vã, chỉ trích nhau không chịu chăm lo cho gia đình. Thiệu Thắng Uy không còn là người chồng ấm áp như khi mới cưới Mao Tín Hà nữa, ông to tiếng trong phòng ngủ, thậm chí còn đập tủ trang điểm của Mao Tín Hà.
Bà mẹ chồng đổ thêm dầu vào lửa, nói Mao Tín Hà không quan tâm đến con trai, sao có thể vứt thằng bé trong tiệm cắt tóc suốt ngày? Hay là cũng muốn tương lai thằng bé làm nghề ấy?
Phiền não, Túc Hải lên thế giới mạng tìm an ủi, hẹn hò với một người bạn trai 14 tuổi, tên trên mạng là "Người đàn ông cố chấp", cũng là người Bách Châu gốc, học tại trường Nhân tài danh tiếng. Người bạn trai trẻ an ủi Túc Hải: "Sau này kết hôn em ở nhà anh, sẽ không phải chịu uất ức từ người trong nhà." Tiến triển cực kỳ thần tốc.
Đến bước trao đổi ảnh và báo cáo dữ liệu. Bạn trai nhỏ nói anh cao 1m8, nặng 70 kg, thích chơi bóng rổ. Túc Hải - tên trên mạng là "Phù thủy nhỏ tóc bay" - nói vừa đẹp, anh cao hơn em sáu centimet, em nặng hơn một chút, em sẽ giảm cân.
Mãi một lúc lâu sau, bạn trai nhỏ nói lừa đảo hả? Không phải em nói mới 12 tuổi sao? Là con trai à?
Túc Hải tức giận, yêu mà không thể chịu nổi thử thách sao? Trong trường cấp hai Thực nghiệm không thiếu những cặp đôi ngọt ngào với nhau, tại sao cứ đến mình lại khác, khó khăn lắm mới tìm được một anh trai cao lớn 1m8 mà lại bị chuyển giới rồi?
Túc Hải nói anh đợi một chút, chúng ta gửi ảnh cho nhau đi. Bạn trai nhỏ im lặng, Túc Hải hỏi có dám không? Nếu em là đàn ông, em sẽ tự nguyền rủa mình cả đời không được ăn kem. Bạn trai nhỏ đồng ý, gửi đến một bức ảnh, mặt mũi đẹp trai toả nắng vô đối, chiều cao vừa nhìn đã biết không chỉ dừng lại ở 1m8.
Chạy đến gõ cửa nhà Tiểu Liễu, Túc Hải nín thở trong bộ váy hoa kiểu bà cô yêu thích, buộc tóc đuôi ngựa đôi và giơ bắp chân trái lên tạo dáng đáng yêu như một chú vịt con. Sau khi gửi bức ảnh, người bạn trai nhỏ đã hoàn toàn im lặng.
"Có phải anh ấy chê mình béo không?" Túc Hải hỏi bạn thân Viên Liễu.
Người bạn không mấy nhiệt tình với chuyện yêu đương của Túc Hải nói, có thể anh ấy cảm thấy không xứng với cậu. Túc Hải nói, không, cậu xem ảnh của anh ấy đi, đẹp trai lắm. Viên Liễu liếc qua: "14 tuổi sao? Trông ít nhất cũng 24 chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.