Chương 142: Có thể gây mê

296 37 22
                                    

Có thể gây mê

......

Sau mười lăm ngày "mất liên lạc" với Tề Dịch Quả, Du Nhậm gửi một tin nhắn trên Q: "Dịch Quả, dạo này chị bận quá à?" Những tin nhắn bên trên vẫn chưa được hồi đáp, Du Nhậm là người tương đối thụ động trong trạng thái giao tiếp này, nếu đối phương không trả lời, cô sẽ càng không dài dòng lan man.

Lần này Tiểu Tề trả lời rất nhanh, nói chị vẫn ổn: "Xin lỗi, Thái Thái, gần đây chị hơi bận, không tiện liên lạc với em." Tề Dịch Quả hỏi, bây giờ em có tiện gọi điện thoại không?

Bên Du Nhậm đã là 10 giờ tối, bên Tề Dịch Quả đang là 7 giờ sáng. Nhiều khi Tiểu Tề phải dậy từ khoảng 5 giờ sáng để kiểm tra phòng bệnh viện, làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày là chuyện bình thường như cơm bữa. Trình độ của bác sĩ nội trú dựa vào thâm niên, người theo lĩnh vực chỉnh hình như cô nếu hoàn thành huấn luyện chỉ sau bốn năm sẽ được coi là thiên tài hiếm có, không ít bác sĩ nội trú có trình độ chuyên môn cao đã học đến năm thứ sáu.

Kể từ lần trước trở về, Tiểu Tề bận bù đầu bù cổ. Hai tuần trước, bệnh viêm ruột thừa của cô bị biến chứng viêm phúc mạc, cô một mình nhập viện làm phẫu thuật mà không muốn nói cho ai hay, nhưng ngay khoảnh khắc trước khi được gây mê, một chuyên gia học y như cô lại không hoàn toàn tự tin, nước mắt ứa ra mãi vì đơn độc.

Tỉnh dậy, Tiểu Tề được bác sĩ gây mê hỏi: "Ego, trước khi gây mê cô đã khóc, vì lo lắng về kỹ thuật của tôi à?"

Tiểu Tề nói không phải, kỹ năng của anh rất tốt. Tôi khóc vì tôi sắp 30 tuổi nhưng không hề hay biết trước đây mình vẫn luôn bị gây mê, ngay tức khắc đó, cuối cùng tôi đã tỉnh lại.

Thật đáng tiếc, ngay giây sau tôi lại tiến vào trạng thái gây mê mới.

Thời điểm tỉnh dậy, Tề Dịch Quả đã hiểu mình đã lao đầu vào con đường rủi ro thế nào: Cô gạt bỏ tình thân, tình yêu, tình bạn, tình thầy trò, giao phó sự sống chết của mình cho một người xa lạ ở một nơi xa lạ. Nếu có một ngày cô chết, e rằng người yêu ở Trung Quốc phải mãi nhiều ngày sau mới biết tin. Chuyện tình dù sâu sắc đến mấy, nếu không có hơi ấm đồng hành phải chăng cũng chỉ như một bức tranh Platonic* treo cao trên tường.

*Platonic: Theo từ điển Merriam-Webster, plantonic love là một mối quan hệ giữa hai người khăng khít, một mối quan hệ chỉ đơn thuần về mặt tình cảm mà không tồn tại sự ham muốn tình dục hoặc nhu cầu bị kìm nén.

Điện thoại được kết nối, Tiểu Tề nói gần đây chị có quá nhiều việc phải làm, muốn trả lời em nhưng không có thời gian giải thích cặn kẽ, nghĩ rằng hôm nào đó rảnh sẽ nói chuyện tử tế. Cô đang cười qua đầu dây bên kia, chất lượng cuộc gọi qua mạng không tốt, tiếng cười của cô qua tai Du Nhậm nghe như tiếng khóc.

Những người yêu nhau đã đạt đến mức độ nhất định sẽ hình thành hệ thống ngôn ngữ của riêng hai người, họ tán tỉnh hoặc dùng làm ám hiệu bằng một số từ ngữ mà người khác nghe không hiểu. Lần trước Tiểu Tề về Mỹ không lâu, họ trò chuyện say sưa hơn hai tháng trời. Khi Du Nhậm cũng bắt đầu bận đi làm, tần suất xuất hiện bộ ngôn ngữ này càng ngày càng ít, và chính thế, lớp lụa sa tanh phẳng phiu bị xé rách từ trung tâm.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ