Chương 21: Chen vào tình bạn

510 55 8
                                    

Chen vào tình bạn

......

Khi Du Nhậm vội vàng chạy khỏi lớp đi gặp Bạch Mão Sinh vào trưa Chủ nhật, vai của Du Nhậm bị cô bé tóc quăn Hoài Phong Niên cố ý đụng phải: "Bạn gái à?"

Mặt Du Nhậm đỏ bừng: "Bạn học cấp hai của mình... đừng nói bừa."

Dạo gần đây Tóc Xoăn không có thời gian về nhà cắt tóc vì phải đi học, đỉnh đầu cô bé xoăn tít và rối mù như chú cún poodle, bị cô giáo trêu là: "Tóc của Hoài Phong Niên nếu dài ra thêm sẽ giống hệt ông Rút-xô trong ảnh treo ngoài lớp chúng ta."

Cô bé cố lấy kẹp tóc chải hết phần tóc xoăn trước trán ra sau, đeo kính vào, để lộ đôi răng nanh nho nhỏ: "Dạo này hễ đến giờ tan học sáng cuối tuần là cậu lại vội vội vàng vàng, không gấp gáp về nhà mà đi thẳng đến quán 'Món xào ông Râu Xồm' ngoài cổng trường. Mình đã trông thấy vài lần, bạn nữ đó trông rất xinh đẹp."

"Bạn ấy học trong trường kịch, cuối tuần đến chơi với mình." Du Nhậm hồi tưởng lại cách gọi "bạn gái": "Cậu không có người bạn đặc biệt thân thiết nào à?"

"Có chứ, có cậu đây này." Nhờ sự cởi mở của Du Nhậm, Hoài Phong Niên đã thoát li khỏi Jean-Jacques Rousseau, Montesquieu, Hobbes và John Locke, trực tiếp tiến vào thế giới của những người như Yoshiki Tanaka và Trương Ái Linh.

Còn Du Nhậm, với tư cách là lớp trưởng kiêm đại diện lớp môn toán, cô như một nhân vật nòng cốt nắm quyền lực trong lớp, có thể nhắm mắt làm ngơ, không báo cáo, không vạch trần chuyện Hoài Phong Niên không làm bài tập toán. Dẫu vậy, Du Nhậm vẫn lo lắng, như cách trước đây cô lo lắng về điểm số của Bạch Mão Sinh. Cô lén lút đưa cho Hoài Phong Niên cuốn vở và sổ chép những câu hỏi sai của mình: "Nếu cậu không cải thiện điểm môn toán, chắc chắn lớp 11 chúng ta sẽ không được học cùng nhau."

Kể từ ngày Hoài Phong Niên từ chối nhận ba tệ tiền hoành thánh, mối quan hệ giữa cô và Du Nhậm càng ngày càng thân thiết hơn.

Bạn tốt là những người có cùng chí hướng và tâm lý, tuy Du Nhậm không thiên về môn học nào, nhưng cô ưa thích khoa học xã hội hơn cả. Điều này tình cờ "không hẹn mà nên" với mục tiêu đã đặt ra từ trước của Hoài Phong Niên. Và như thế, họ đã thầm thỏa thuận rằng sẽ chọn cùng môn và vào cùng một lớp vào năm thứ hai.

Về chuyện hò hẹn đôi lứa, trường Trung học Phổ thông Số 8 nơi tập trung những học sinh giỏi hàng đầu cũng không chịu thua kém thời đại. Không kể đến số lượng cặp nam-nữ, đến cả cặp nữ-nữ trong trường cũng có thể đếm được bảy, tám cặp. Du Nhậm không biết những câu nói như "Come out of the closet" hay "Take off the mask", chỉ biết rằng hai chữ "bạn gái" bông đùa từ Hoài Phong Niên đã đốt nóng trái tim cô và khiến thần kinh cô bồi hồi.

Ngồi trong quán "Món xào ông Râu Xồm", Du Nhậm nhìn Bạch Mão Sinh múc bát đậu phụ Mapo cho mình: "Mình dặn chủ quán cho bớt cay, cậu ăn thử xem?" Bạch Mão Sinh nói.

Đậu hũ Mapo là món ăn với cơm điển hình và cũng là tình yêu chung của Bạch Mão Sinh và Du Nhậm. Vị mặn của tương đậu, vị ớt của mì cay, vị tê của hạt tiêu, vị tươi của thịt băm và vị mềm của đậu phụ quánh lại, cay nồng và đung đưa trên một chiếc thìa rồi tưới lên bát cơm, nhưng khi vào miệng Du Nhậm lại thành vị ngọt.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ