Tự mình qua sông
......
Du Nhậm đang ngồi trong phòng riêng của nhà hàng, rất cụt hứng khi Tề Dịch Quả nói: "Đợi thêm một thời gian nữa được không?" Vẻ mặt bất mãn của cô đã thu hút sự chú ý của Du Hiểu Mẫn: "Thái Thái sao thế? Cãi nhau với Tóc Xoăn à?"
Du Nhậm vực dậy tinh thần: "Không ạ." Quay đầu nhỏ giọng nói với Du Hiểu Mẫn: "Con đến đây để làm gì?" Các mẹ đi xã giao có thể tách rời con cái không?
Du Hiểu Mẫn nói đây là tình cảm mọi người giữ liên lạc với nhau, lát nữa sẽ có một anh chàng đẹp trai đến. Họ rướn đầu nhìn bức ảnh: một người đàn ông cao lớn, da trắng, khuôn mặt chữ điền với cặp kính gọng vàng: "Chiều cao và ngoại hình rất phối hợp với Quả Quả."
Tề Dịch Quả ngồi đối diện trộm liếc nhìn Du Nhậm, cô bé đang nghịch tách trà trong khi nghe mẹ lẩm bẩm gì đó, sau đó nhướng mày: "Phối giống hả?"
Cánh tay Du Nhậm bị Du Hiểu Mẫn đánh: "Nói vớ vẩn." Cô khó xử liếc nhìn Tiểu Tề, thấy nữ tiến sĩ đang cười với bọn họ: "Tiểu Tề, Thái Thái ở Thượng Hải không gây phiền phức cho cháu chứ?"
Tiểu Tề nói không, không ạ. Thái Thái rất ngoan ngoãn, học hành hàng đầu, phát triển năng lực thứ hai, không thích thú vui chơi nhưng rất kiên nhẫn và ham học khi đi thăm các danh lam thắng cảnh.
Tiểu Tề uống đến chén trà thứ ba, bà Hà phát hiện con gái có gì đó kỳ lạ: "Con sao vậy? Trên đường đi không uống nước à?" Sau đó đau lòng nhìn khuôn mặt toàn mụn của con gái mình: "Con đúng là..."
"Chỉ là gần đây nồng độ hormone hơi không bình thường." Tiểu Tề nói: "Có lẽ do thức khuya."
Thế là chủ đề chuyển sang giao lưu giữa những đồng nghiệp ngành y, Du Hiểu Mẫn hỏi từ hormone kích thích tạo nang trứng cho đến estradiol. Tiểu Tề trả lời với sự hỗ trợ từ kiến thức rằng có cả trị số bất thường và bình thường. Du Hiểu Mẫn suy nghĩ một lúc: "Ừ, cũng có liên quan đến thời gian làm việc và nghỉ ngơi, Tiểu Tề phải chú ý nghỉ ngơi đấy."
Nhìn vẻ mặt nghiêm túc và quan tâm của Du Hiểu Mẫn, Tề Dịch Quả nói lời cảm ơn, bắt gặp ánh mắt của Du Nhậm, lại uống chén trà thứ tư một cách mất tự nhiên.
Đôi mắt của bà Hà như một radar điều khiển hỏa lực đang hoạt động, nhìn bề ngoài như đang ngồi yên trên Điếu Ngư Đài, nhưng thực ra đã quét và dò xét căn phòng 360 độ. Kết quả thăm dò là: Có vẻ như Du Nhậm không có hứng thú với cuộc tụ họp này, cô bé ngồi không yên. Con gái mình thì đang che giấu điều gì, sợ rằng lại đang tán tỉnh ai đó.
Bà nhìn Tề Dịch Quả bằng ánh mắt cảnh cáo: "Lát nữa đừng làm thế ngay trước mặt mọi người." Vì con bé luôn làm bừa làm bậy trong những cuộc xem mắt riêng tư, vậy hãy quan sát với sự có mặt của nhiều người đi. Bà nắm chuẩn tính liều của Tề Dịch Quả và đặc biệt phải giữ hình tượng tốt đẹp trước mặt người ngoài. Bà đưa tay lau mặt cho con gái: "Con có... có vết gì thế này?"
Tề Dịch Quả quay mặt đi: "Mọc mụn ngứa quá, con lấy móng tay gãi."
Du Hiểu Mẫn nhanh chóng tiếp lời: "Quả Quả đừng chạm hay gãi, ở nhà cô có thuốc đặc trị, lúc về sẽ đưa cho cháu, bôi ba ngày là thấy tác dụng." Du Hiểu Mẫn nheo mắt, cảm giác vết đó không phải vết xước, mà hơi giống vết răng. Lập tức cô tự nhủ mình đã nghĩ quá nhiều, ai lại có khẩu vị mạnh như thế? Vậy mà cũng nỡ cắn sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.