Thăng cấp đãi ngộ
......
Đang ly hôn với Thiệu Thắng Uy, Mao Tín Hà ban đầu sống ở nhà bố mẹ đẻ, nhưng bị bố mẹ nói con gái đã gả đi mà còn dẫn theo con đến ở nhà mẹ đẻ lâu như vậy thật không hợp lý. Ý là bảo Mao Tín Hà trở về nhà chồng.
Căn nhà thứ hai được Viên Huệ Phương vất vả sửa sang đã có chỗ để dùng, hai nhà nằm đối diện nhau, cô cho Mao Tín Hà thuê một căn với giá rẻ hơn vài trăm tệ, nhưng Mao Tín Hà từ chối: "Chị Huệ Phương, nhà chị đã bị phá dỡ, còn một thời gian dài chị phải thuê mặt bằng kinh doanh, đây không phải số tiền nhỏ."
Hai người cũng hứa hẹn nếu có tìm địa điểm kinh doanh mới cũng sẽ cố gắng tìm hai mặt bằng cạnh nhau. Đây là chỗ khó, trì hoãn hơn nửa tháng mới cắn răng thuê một mặt tiền trên con đường phía chéo đối diện cổng trường Đại học Công nghệ Bách Châu. Chi phí đắt gấp đôi trong làng thành, hoặc hơn, vị trí lại còn xa - sinh viên đại học nếu muốn tiêu tiền phải đi bộ vài phút đến đầu đường, bên cạnh còn có một công trường đang thi công.
Sau khi ký thỏa thuận, Viên Huệ Phương ở nhà trù tính với con gái: "Họ phân cho chúng ta một căn nhà lớn 120 mét vuông, mặt tiền 50 mét vuông, ngoài ra còn có khoản bồi thường diện tích 630.000 tệ cộng với khoản trợ cấp chuyển nhà và thuê nhà chưa đến 700.000 tệ. Số tiền này không thể động tới, phải để dành cho con đi học và kết hôn sau này."
Nhưng Viên Liễu thấy tiếc: "Mẹ ơi, hai căn nhà ta mua đã bỏ trống mấy năm nay, không dùng cho thuê thì thật lỗ."
"Tiền đâu mà trang trí sửa sang?" Viên Huệ Phương nói: "Còn phải đề phòng Lưu Mậu Tùng, dạo này hắn đang nghe ngóng khắp nơi xem mẹ được chia bao nhiêu tiền."
"Có nghiêm trọng không?" Viên Liễu nói không phải hắn lại có ý đồ xấu chứ? Mẹ đã ly hôn cơ mà.
"Mẹ thấy hắn đang ngứa đòn." Viên Huệ Phương thở dài nằm trên ghế sofa của nhà mới: "Chỉ là cô Mao của con thật khó." Thiệu Thắng Uy không đồng ý ly hôn, Mao Tín Hà chỉ có thể khởi kiện sau khi hòa giải thất bại, nhưng kiện tụng cần có bằng chứng, Mao Tín Hà Không có bằng chứng chắc chắn trong tay.
Viên Liễu nói chuyện này cho Túc Hải, cô bé lại giảm hơn 5kg nói vậy mình sẽ đi tìm ra bằng chứng cha dượng mình ngoại tình. Mình theo dõi và chụp ảnh ông ta ngoại tình là được chứ gì? Viên Liễu tưởng Túc Hải chỉ nói vậy thôi, cho đến hai ngày không thấy Túc Hải đi học, cô mới nhận ra có chuyện gì đó bất thường.
Ngay cả Mao Tín Hà cũng nghĩ Túc Hải vẫn đi học bình thường, hai ngày nghỉ cuối tuần Túc Hải nói con đến phòng tập gym. Tối Chủ nhật khi Mao Tín Hà đang dùng bữa tại quán cơm tiêu điều của Viên Huệ Phương, Túc Hải mặt đỏ bừng chạy vào quán, câu nói đầu tiên chính là: "Con đói sắp chết mất."
Viên Liễu xới một bát cơm đầy cho bạn thân, Túc Hải cặm cụi quét sạch tất cả như trận cuồng phong, Mao Tín Hà cười nói: "Từ từ thôi." Xử lý xong bát thứ ba, Mao Tín Hà hỏi cả ngày hôm nay con tập thể dục vô ích à?
"Không vô ích." Túc Hải lấy điện thoại ra đặt lên bàn: "Con về nhà thăm Thiệu Quân Hàm, cả ba lần đều không thấy bóng dáng dượng đâu, ông ấy không có ở nhà." Cô gái với đuôi tóc bím ướt đầm mồ hôi nói con hỏi em trai xem bố em dẫn em đi đâu chơi? Không ngờ Thiệu Quân Hàm dẫn Túc Hải đến trước toà nhà tiểu khu bên cạnh: "Bố dẫn em đến đây, có cô cho em kẹo bông."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.