Khẩu thị tâm phi
......
Tổng cộng nửa tiếng trong thời gian thăm phạm nhân, 5 phút đầu tiên Ấn Tiểu Thường chỉ nói ba câu: "Ở trong đó ra sao?" "Liệu ra ngoài có bị người ta tiếp tục đòi nợ nữa không?" "Mày hết tiền thật à?"
Trong bộ đồng phục tù màu xanh trắng và mái tóc cắt ngắn, Ấn Tú cầm bộ đàm cười: "Thật à mẹ? Mẹ nghèo đến mức đuổi đến tận tù đòi tiền con à?"
Hai mẹ con gườm gườm nhìn nhau qua cửa kính, đôi mắt luôn muốn khoe ra vẻ quyến rũ của Ấn Tiểu Thường đã không còn phù hợp với tuổi tác, Ấn Tú nhìn mái tóc mới được nhuộm và lớp trang điểm nhẹ của mẹ, hỏi: "Mẹ trưng diện xinh đẹp đến đây có ích gì?"
Tất cả những lời độc địa Ấn Tiểu Thường từng nói đều được Ấn Tú tiếp thu và nội hoá, giờ đây cô có thể hắt lại cho mẹ mình. Ấn Tiểu Thường nói mày tưởng mẹ muốn đến thăm mày à? Bà đây đến vì 2.000 tệ, chỉ vì người họ Bạch đó muốn gặp mày, tao sợ nó đến đòi nợ.
Nghe thấy Mão Sinh, biểu cảm của Ấn Tú đông cứng, lập tức đứng dậy nhìn ra ngoài phòng tiếp khách, nhưng bị giám ngục phía sau giữ lại: "Ngồi xuống."
Bỗng sắc mặt Ấn Tú sống động hơn, đôi mắt cố gắng nhận diện ai đó bên ngoài. Thấy bộ dạng cô như vậy, Ấn Tiểu Thường nói: "Nó không vào được."
Mão Sinh không ngờ rằng quy định cho phép đi cùng họ hàng thân thuộc của phạm nhân vào nhà tù, nhưng không được đi qua cánh cửa cuối cùng vào phòng tiếp khách. Cô sốt ruột ôm Ấn Tiểu Tiểu đi đi lại lại bên ngoài, cố gắng tìm cách đi cửa sau nhưng đều bị từ chối.
"Chị," Ấn Tiểu Tiểu gọi Mão Sinh, thấy Mão Sinh ngẩng đầu lên với đôi mắt đẫm lệ, cô bé lau cho Mão Sinh: "Đừng khóc."
Trước khi Ấn Tiểu Thường vào cửa, Mão Sinh nói, cô giúp cháu nói vài câu với Ấn Tú: "Nhất định phải tích cực cải tạo, cố gắng giảm án. Cũng như nhớ trả lời thư của em." Còn nữa, cô suy nghĩ một lát rồi nói: "Chị ấy có ba bộ quần áo ở chỗ cháu, cháu vẫn giữ kỹ giúp chị ấy."
Chỉ thế thôi? Ấn Tiểu Thường bán tín bán nghi, nói với Ấn Tú đang trong tâm trạng ngổn ngang rằng mày đứng lên cũng vô ích, nó dặn tao chuyển vài lời: "Đừng làm, nếu có thể giảm án hãy cố gắng giảm, nhớ trả lời thư, còn cái gì mà..." có ba bộ quần áo để ở chỗ nó, nó giữ giúp mày.
Ấn Tú vẫn luôn thể hiện rất tốt ngay từ ngày đầu vào đây, cô hoà nhã lịch sự với mọi người, giỏi dệt may quần áo trong thời gian lao động cải tạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, lên làm phó đội trưởng chỉ sau vài tháng. Thái độ nhận tội của Ấn Tú vốn đã tốt, không bất bình khi phải vào như một số người, chỉ khi nhận được thư của Mão Sinh mới không nhịn được mà bật khóc.
Vì thư phải qua kiểm tra nên Mão Sinh không viết rõ ràng và lộ liễu, lần nào cũng nói về những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống và công việc, trong những bức thư gần đây có thêm vài câu chuyện về Ấn Tiểu Tiểu: "Em ấy cũng thích tương ớt như chị, em phải bỏ thói quen này cho cô bé, từ nhỏ đã có khẩu vị nặng như vậy, lớn lên biết phải làm sao? Sợ rằng phải tìm người có khẩu vị thanh đạm để cân bằng lại. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.