Chở em một đoạn
......
Phong Niên nghe kịch lần đầu còn bận phân tâm, đến lần thứ hai nghe, cô chỉ để ý đến chị Tiểu Anh, đồng thời tranh thủ tra thông tin về vở kịch trên điện thoại di động, tra mãi mới hiểu: Vợ đầu trở thành người thứ ba, tình nhân là ni cô, thật chấn động.
Ngay trong cảnh đầu tiên, Bạch Mão Sinh đã xuất hiện nhanh nhẹn trong bộ trang phục màu trắng, đầu ngón tay nhón một bông hoa đào, ánh mắt phong lưu tuấn tú vô cùng, chỉ là ngón tay vẫn vểnh hình hoa lan.
Phong Niên thầm khịt mũi, ngón út bàn tay phải cầm kính cũng vô thức vểnh lên. Lại lặng lẽ nhìn Tiểu Anh, Phong Niên cảm thấy ánh mắt chị mờ mịt và buồn bã.
Kỹ năng hát của Mão Sinh như thế nào, Phong Niên không nhận biết được, nhưng những ông già bà già bên dưới đều chăm chú lắng nghe, trong mắt nhiều người thậm chí còn dạt dào tình yêu thương của một người mẹ già. Phong Niên lại cười khẩy, nhìn sang Tiểu Anh, không ngờ khoé môi chị ấy có cười, cười đến nỗi nước mắt rưng rưng.
Trái tim của Tóc Xoăn khẽ nâng lên, song cảnh chị Tiểu Anh rơi lệ như trong tưởng tượng không hề xuất hiện. Khi nghe đoá mẫu đơn đó lên sân khấu, cô ấy đã cởi chiếc áo choàng gió mặc bên ngoài để hoá thân thành ni cô trong bộ váy màu xanh lam, vừa mở miệng đã được khán giả vỗ tay như sấm. Không chỉ vóc dáng đăng đối với Bạch Mão Sinh, mà còn bốn mắt hữu tình, triền miên giọng điệu thiết tha ân ái khiến ai ai cũng chăm chú nín thở, ai ai cũng được bổ tai.
Phong Niên nghe được chưa lâu đã lại nhìn Ấn Tú, vừa quay đầu, đã thấy chị đi ra ngoài.
Cũng phải, chẳng người bình thường nào có thể nghe tiếp. Phong Niên đuổi theo phía sau, nhưng không tiến lên, để mặc Tiểu Anh châm một điếu thuốc ở phía trước.
Ấn Tú hít một hơi, khẽ quay đầu nói với Phong Niên: "Em đi nghe đi."
Phong Niên không nói gì, vẫn đứng đó, bên tai hai người vẫn văng vẳng giọng hát của Bạch Mão Sinh, hành khang phóng khoáng, vận khang đậm đà, nhuận khang cuốn hút. Tiểu Anh tựa như đang chăm chú lắng nghe, Phong Niên cũng nghe thấy đôi vài lời hát: "Tiểu Sinh phát điên khi tình yêu trở thành sự thật..." Ấn Tú vẫn giữ nguyên tư thế quay lưng với mình.
Nghe xong màn này, chị nói chúng ta về đi, mặc kệ tiểu sinh trên sân khấu tiếp tục điên dại vì tình.
Xe khởi động ba lần mới nổ máy, Ấn Tú thành công quay đầu trong màn mưa mù, suôn sẻ lái đi trên con đường về nhà. Lúc đi tốn hơn một tiếng nhưng khi về chỉ mất hơn 35 phút. Phong Niên vô thức nắm lấy tay nắm trên trần xe, Tiểu Anh nhìn thấy, nói đừng sợ, chị không chạy quá tốc độ.
Đây là câu duy nhất chị nói suốt cả chặng đường. Nếu không vì tay lái vững vàng, Phong Niên thấy như mình có thể nôn ra máu bất cứ lúc nào. Dẫu thế, chị Tiểu Anh thật có thể chịu đựng, sắc mặt điềm tĩnh đến mức gần như không có cảm xúc.
Gặp lại người yêu cũ luôn nhớ nhung mong mỏi, nước mắt ai mà không tuôn rơi? Ai mà không ngập ngừng muốn bước tới quen lại từ đầu?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.