Biết chừa đường lui
......
Đó là một ngày trời mưa giông khi chị Tống đến Bách Châu, chuyến bay bị hoãn hai lần, cuối cùng đành phải hủy. Chị gọi điện thoại cho Phong Niên tại sân bay: "Ông trời không chiều lòng người, cướp đi nửa ngày rảnh rỗi phù du của chúng ta."
Dù sân bay Bách Châu đang nắng nóng như hun, nhưng Phong Niên vẫn buồn và thất vọng vì trận bão lũ ở đầu bên chị, nói chị vất vả rồi, về nhà nghỉ ngơi đi nhé.
Phong Niên trở về nhà nghỉ đã đặt trước, một mình nằm trên giường lớn ngẩn ngơ nghĩ về Tống Việt Quỳnh, nghĩ hôm nay chị ấy sẽ mặc chiếc váy nào? Có lại bỏ ra 3.000 tệ làm kiểu tóc xoăn càng thêm động lòng người hay không?
Khi chị Tống cười, Phong Niên tin rằng nụ cười đó chỉ dành cho riêng mình. Phong Niên đã xem cuộc phỏng vấn của Chị Tống trên mạng, qua video chị chuyên nghiệp và thân thiện, nhưng xa lạ. Khi chỉ thuộc về Phong Niên, chị Tống có dục vọng trong suốt, có quyết đoán quyến luyến.
Kế hoạch tiếp đón chị Tống của Phong Niên cũng cần điều chỉnh lại, phải hủy cuộc dạo chơi Bách Châu chiều mai, cũng phải gọi cho bên thuê xe xin hoãn giờ đón. Nghỉ ngơi đến chín giờ tối, bỗng chị Tống gọi: "Chị đang ở sân bay Bách Châu. Em còn ở nhà nghỉ không?"
Ông trời không chiều thì chị Tống tự làm. Chị nói cảm ơn tuyến Bắc Kinh - Quảng Châu đã cho chị thoải mái chọn các sân bay dọc đường, sau gần 10 tiếng, chị Tống cuối cùng cũng xuất hiện trước mặt Phong Niên. Nụ cười của chị trùng khớp với nụ cười trong trí nhớ của Phong Niên, chăm chú hơn cả trong trí nhớ. Phong Niên nói em không muốn chị mệt như vậy, chị Tống nói thật kỳ lạ, chị không cảm thấy mệt.
Chị bồn chồn, không muốn lãng phí thêm một đêm và nửa ngày, chị nói Hoài Phong Niên ở Bắc Kinh không giống ở Bách Châu, chị phải đến gặp lần nữa, thay vì để Phong Niên về Bắc Kinh.
Có gì khác sao? Đầu cắt húi cua của Phong Niên được chị Tống nâng bằng cả hai tay, chạm lên ba xoáy tóc trên đầu, hôn từng cái một: "Hoài Phong Niên ở Bắc Kinh mang vẻ tủi thân, chán nản và đau khổ, chỉ khi ở Bách Châu, em mới có cảm xúc và tinh thần hơn." Chị Tống nói, chị muốn ăn hoành thánh tiệm nhà em làm.
Chị Tống như con rắn nước xuyên mưa vượt biển đến đây, cơ thể mảnh dẻ của chị quấn chặt mọt sách Hoài Phong Niên, nói hãy tranh thủ khi chị vẫn còn sức, đừng lề mề quá lâu. Chị luôn có thể phá vỡ bùa mê thuốc lú thơ từ ca phú của mọt sách chỉ bằng một chiêu, mọi thủ pháp như trần thuật, ẩn dụ hay liên tưởng đều trôi vào lãng quên, cũng biến thành một con rắn khác, lưỡi rắn lặng lẽ tiến vào, giọng nói và cơ thể của chị Tống đều bắt đầu nhập cuộc. Phong Niên chỉ kịp tranh thủ nghĩ, sự thật rằng Tống Việt Quỳnh là một tuyệt phẩm mới là nguyên nhân chính khiến cô mụ mị.
Lần này chị Tống khác, rất nhanh chị đã đạt đến đỉnh cao của sự run rẩy, nhịp thở hổn hển mà nhỏ nhẹ giúp chị hoàn hồn một lúc, chưa đợi đến giây phút ôm nhau nghỉ ngơi của hai người, chị Tống đã lại nói: "Lần nữa nhé?"
Phong Niên nói không vội, còn có ngày mai, ngày kia, ngày kìa nữa. Đôi mắt chị Tống híp lại: "Chị đã mong chờ hơn một tháng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.