Hy vọng tầm thường
......
Du Nhậm vừa nhận chức cấp phó chưa được hai năm, phó khoa đã được "phái" đến quận phụ trách kiểm tra kỷ luật, nghe nói người này ngồi ghế lạnh hơn mười năm, cũng không quan tâm đó vẫn là vị trí bị ghẻ lạnh, vẫn phải làm thêm giờ như đã quen, phải kiên quyết để nắm bắt cơ hội được thăng chức lên phó phòng. Bất thình lình, vị trí phó khoa trống trơn, những người còn lại đều có chút sục sôi, gồm cả một nhân viên nghiên cứu cấp bốn đã có tuổi, ngoại trừ Du Nhậm.
Du Nhậm dần dần hạ quyết tâm sẽ thay đổi con đường sự nghiệp, ngoài thời gian làm, cô chỉ thích ghé qua các tiệm trà và tạt vào các quán trà, Du Nhậm cũng hỏi Ấn Tú, sao chị lại nhắm đến kinh doanh trà?
Ấn Tú nói, Bách Châu và thậm chí cả tỉnh Lũng Tây là nơi tiêu thụ trà lớn, thứ không thể thiếu nhất chính là kinh doanh trà. Chị cũng muốn tiếp tục làm hàng may mặc, nhưng chi phí đại lý bán hàng OEM tại địa phương không rẻ, cũng không đủ vốn thuê gia công. Mặt khác, do Bách Châu là vùng sản xuất trà, nguồn cung hàng dồi dào, giá thành không cao, chỉ thiếu kênh tiêu thụ, khởi nghiệp càng dễ hơn.
Du Nhậm mua hơn chục loại trà túi lọc về nhà uống thử, có cả Phong Niên ở bên. Cô tiến sĩ đã phấn chấn hơn một chút sau đả kích của chị Tống, tối nào cũng bị Túc Hải lôi ra ngoài chạy bộ, về nhà bưng bát trà của Du Nhậm lên, nuốt chửng cái ực: "Trà gì thế này? Ngon tuyệt."
"Tên là Long Tĩnh Mai Gia Ổ." Du Nhậm nói, tiến sĩ, hãy tả vị bát trà này đi.
Ánh mắt Phong Niên ngưng đọng, quan sát: "Thơm như hoa lan, nước trà màu xanh mơ, lá trà đều tăm tắp, hương thơm đọng lại giữa kẽ răng." Du Nhậm vỗ tay, Phong Niên, xem ra cậu đã bình thường trở lại, khả năng quan sát đang được hồi phục.
Du Nhậm nói, nếu Tiểu Liễu tới uống, không biết em ấy sẽ bình luận thế nào, em ấy trời sinh biết thưởng thức. Phong Niên nói dễ ợt, cầm điện thoại chụp ảnh chén trà gửi cho Viên Liễu: "Chị Du Nhậm của em muốn nghe nhận xét của em."
Một lúc sau, cô gái nhỏ ở đầu dây bên kia nói: "Đài xanh như cô gái đẹp."
Phong Niên tặc lưỡi, hậu sinh khả uý.
Du Nhậm nâng cao chén thuỷ tinh quan sát lá trà, ý cười trong mắt càng lúc càng đậm, Phong Niên nói cậu cười như bà mẹ già vậy, Du Nhậm giận dữ: "Mình không đẻ nổi đứa con gái to như vậy."
Khi Phong Niên đi tắm, Nhậm Tụng Hồng gọi điện tới, hỏi thăm qua loa về tình hình Du Hiểu Mẫn và bố mẹ vợ cũ, sau đó chủ đề vội vàng chuyển sang vị trí phó khoa, ông hỏi Du Nhậm nghĩ thế nào.
Du Nhậm nói không nghĩ gì, chưa cần nói đến vị trí phó khoa phòng nghiên cứu, ngay cả vị trí phó khoa trong văn phòng con cũng đâu đến lượt: "Đó là sắp xếp của phía trên, con không bận tâm."
Nhậm Tụng Hồng nói con gái quỷ, nói chuyện với bố ruột mà không nói thật: "Nếu cố thêm hai năm nữa, chưa chắc không có cơ hội." Nhậm Tụng Hồng không nói rõ, nhưng Du Nhậm hiểu. Cô nói bố yên tâm, con không can thiệp. Nghe vậy, Nhậm Tụng Hồng thả lỏng, hình như ông che điện thoại lại, nói nhỏ, bố đã biết chuyện mẹ con trả trước tiền nhà cho con, thật là vô lý nếu bố không đóng góp, bố vừa chuyển cho con 100.000 tệ, cứ thế đã. Sau này con kết hôn, bố sẽ cho thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.