Chương 135: Lột da con bé

280 34 5
                                    

Lột da con bé!

......

Kỳ nghỉ phép có lương của Tiểu Tề bị trì hoãn hết lần này đến lần khác vì chuyện ở bệnh viện, thậm chí đến ngày Du Nhậm tốt nghiệp vẫn chưa được nghỉ.

Trước khi rời khỏi khu ký túc xá phía Nam, Du Nhậm nói lời tạm biệt cuối cùng với các bạn cùng lớp, có người bạn cùng phòng nói sự thật: "Du Nhậm, cậu nhất định sẽ không khóc."

Bởi vì như thể không lúc nào là cậu hoang mang, bốn năm đại học qua của cậu quá trọn vẹn, cậu là người đọc nhiều sách nhất, duy trì thành tích ưu tú, giành được 5, 6 loại học bổng và thậm chí không cần suy nghĩ kỹ về vấn đề tìm kiếm việc làm. Nhìn xem mấy người bọn mình khóc sướt mướt trong bức ảnh kỷ yếu hôm đó, tưởng chừng như khóc vì chia ly, nhưng thực chất là rơi lệ vì thanh xuân. Có người cảm thấy mình đã sống uổng, có người hiểu rõ mình đã bỏ lỡ, cũng có nhiều người không nỡ rời xa bạn bè. Du Nhậm, cậu là người tỉnh táo nhất, nên sẽ không khóc.

Những lời này vẫn khiến Du Nhậm sụt sịt, khao khát kết bạn ở trường đại học của cô không mạnh mẽ như các bạn khác mà chỉ nhạt nhoà giữa đám đông. Cô luôn xử lý tốt các mối quan hệ với bạn bè, bởi không cần quá thiết thacho nên cái gì cũng suôn sẻ. Tuy nhiên trong mắt người khác, họ cho rằng Du Nhậm là người không mấy dễ tâm sự.

Những người có thể tự mình giải quyết mọi chuyện không cần tâm sự nhiều, thế nhưng, đối với câu nói của bạn cùng phòng: "Tốt nghiệp rồi cậu đừng quên mình, có chuyện gì nhớ liên lạc với mình nhé, không có chuyện gì càng cần liên lạc hơn," Du Nhậm cảm động ôm các bạn: "Tất nhiên."

Bước đi trên đường, có người bạn cùng phòng khác hét lên với cô qua cửa sổ: "Du Nhậm, cố lên nhé. Trở thành viên chức thị trưởng nhớ đừng quên mình nhé!"

Du Nhậm cười vẫy tay đáp lại: "Nếu mình làm trưởng thôn, cậu cũng đừng giả vờ không quen mình nhé."

Sau kỳ thi tuyển sinh công chức, Du Nhậm bước vào hàng ngũ tuyển dụng nhân tài các trường cao đẳng và đại học của thành phố Bách Châu, nhưng cần có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc công tác cơ sở, không biết Nhậm Tụng Hồng có nhúng tay vào hay không, Du Nhậm được phân công về quận tốt nhất Bách Châu - Văn phòng Đường phố Khu đô thị mới Văn Uyển, làm trợ lý Bí thư Đảng ủy.

Cô vẫn còn gần một tháng được nghỉ trước khi đến báo cáo đơn vị, nghe các bạn sinh viên tuyển công chức khác khuyên tháng này đừng nên đi đâu cả, có khả năng đơn vị sẽ gọi chúng ta đi làm sớm hoặc đi huấn luyện đấy. Du Nhậm chỉ đành đợi ở nhà, dẹp tan ý định sang Mỹ thăm Tiểu Tề.

Du Hiểu Mẫn không hài lòng với sắp xếp này, nói trước đây con gái mình là ngôi sao Văn Khúc cấp thành phố, tại sao vừa tốt nghiệp lại làm trong Văn phòng Đường phố? Cô tìm Nhậm Tụng Hồng hỏi cho ra nhẽ: "Bách Châu các ông đối xử với nhân tài thế này à?" Theo suy nghĩ của cô, ít nhất Du Nhậm cũng phải được vào một cơ quan chính quyền thành phố.

Nhậm Tụng Hồng - đã được thăng chức Tổng Bí thư Thành ủy - nén giọng hỏi: "Hả? Bà trách tôi phân con bé đến Văn phòng Đường phố? Tôi không có gan phân công con bé đến cơ sở tốt nhất, hay bà muốn tôi nhường chức tổng bí thư này cho con gái?" Đã lên cùng một con đường, đừng nói đến trạng nguyên thành phố, ngay cả trạng nguyên tỉnh cũng phải đối xử bình đẳng. Cuối cùng Nhậm Tụng Hồng trấn an vợ cũ: "Nếu con bé thực sự có năng lực và vững vàng vươn lên, tổ chức sẽ không quên con bé".

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ