Chính trị trong xã hội nhỏ
......
Trong khi Du Nhậm đang không ngại đặt câu hỏi để lập kế hoạch học môn tiếng Anh, Bạch Mão Sinh đã trở thành tâm điểm của cả lớp. Tuy mọi người luôn nói "vẻ đẹp bên trong mới là vẻ đẹp thực sự", nhưng bọn trẻ thời niên thiếu là những người trung thành nhất với bản năng – xinh đẹp là chân lý.
Bạch Mão Sinh chính là một tiếng vang lớn trong buổi văn nghệ ngày đầu năm mới của trường. Bọn trẻ không quan tâm các trường phái vai nam như Doãn, Viên, Phạm, Phó, Từ, Vương, Tất, Thích gì hết, chỉ biết Bạch Mão Sinh đang bắt đầu cao lên mang phong thái thanh lịch và mong manh trong bộ trang phục hí kịch, phô diễn khuôn mặt thần thái và ánh mắt đong đưa hát đoạn "Tây Sương Ký" trong ba phút. Lời kịch đượm nỗi sầu muộn của thư sinh Trương Kế Hoa tìm người mà không thấy, các học sinh cấp hai không hiểu vở kịch kể về chuyện gì, các cô gái thì vừa nhìn bộ hoá trang vừa điên cuồng truyền giấy cho nhau hỏi: "Bạn này đến từ lớp nào?"
Có vài vị lãnh đạo nhà trường hiểu hí kịch không quên ca ngợi sau khi nhập tâm thưởng thức: "Bạch Mão Sinh của lớp của cô Trương thật tuyệt vời." Cô Trương có cái vui trong cái buồn, gượng cười: Đúng là rất tuyệt. 80% những lời bàn tán đến tai cô đều liên quan đến Bạch Mão Sinh và vẫn đang tăng lên theo từng ngày.
Kể từ đó trở đi, càng có nhiều chị em vây quanh Bạch Mão Sinh học lớp số 9 năm nhất trung học cơ sở, cô bé cũng nhận được nhiều thư tình từ các anh khoá trên và các em khoá dưới hơn. Mặc dù có rất nhiều tay chơi piano, violin và kèn lão luyện ở trường Nhân tài, nhưng không ai đẹp xuất sắc được bằng Bạch Mão Sinh.
Là mặt trăng sáng được các vì tinh tú tôn kính ái mộ, Bạch Mão Sinh vẫn không quên kêu gọi bỏ phiếu cho bạn cùng bàn Du Nhậm: "Nhớ chọn Du Nhậm tại buổi bầu cử lớp trưởng nhé."
Nhưng phải nói rằng, cuộc bầu cử không được như ý, có vài chị em nhất quyết không bỏ phiếu cho Du Nhậm. Cuối cùng, "gạo đã thành cơm": Tả Hạc Minh tiếp tục làm lớp trưởng. Vì số phiếu đã lọt vào vòng trong, cô Trương vẫn ưu ái cho con gái huyện trưởng làm lớp phó sinh hoạt, một chức vụ chẳng mấy ai quan tâm.
Thế là sau khi tan học, Du Nhậm trăm đắng nghìn cay nghiền ngẫm lý do thất bại khi nhìn những lon nước chất đống thành quả núi nhỏ trong góc xả rác. Bạch Mão Sinh đang khom lưng quét sân và phân loại rác, bỗng có một cô em gái đến giúp đỡ: "Tiểu Bạch, chúng mình làm cùng đi."
Trên đường tan học về tại bến xe buýt, Du Nhậm nói: "Mình không ngờ mình lại bị người ta ghét đến vậy." Dựa theo thành tích học tập, cô đứng đầu cả lớp về toán và ngữ văn, nhưng bị tiếng Anh kéo chân nên rớt xuống vị trí thứ 20. Nói đến ngoại hình, Du Nhậm cũng được coi là ưa nhìn. Cô sinh ra đã có đôi lông mày cong và đôi mắt to hai mí ẩn, mỗi tội hàng tóc mái dài rủ loà xoà trước trán không có thời gian chăm sóc.
Bạch Mão Sinh trầm ngâm nhìn Du Nhậm: "Cậu nói ít quá." Trong lớp ngoài chơi với Bạch Mão Sinh ra, Du Nhậm không có tài nghệ gì đặc sắc, cũng không nổi bật về ngoại hình hay cách ăn mặc, dường như chỉ là một người ngoài cuộc trầm lặng học tập và đọc sách một mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.