Chương 15: Bắt đầu lớn lên

536 65 10
                                    

Bắt đầu lớn lên

......

Để thuận tiện chăm sóc Vương Lê, Triệu Lan thường nấu cơm tại nhà Vương Lê, không còn quan tâm chu toàn cho con gái như trước nữa.

Bạch Mão Sinh cũng biết bệnh của sư phụ, cô bé không còn tâm trạng để ý mấy chị em gái lớp 7 lớp 8, lần nào đến lớp cũng cảm thấy lạc lõng, luôn sợ hãi không dám nói chuyện trong bầu không khí luyện đề điên cuồng và tàn khốc. Khi các bạn trong lớp về với sách vở như chim về với cành lá, Bạch Mão Sinh đột nhiên cảm thấy nếu như không có Du Nhậm, mình sẽ rất cô đơn.

Một tay Bạch Mão Sinh chống cằm, một tay quay bút bi, mắt nhìn đăm đắm Du Nhậm, bạn cùng bàn Chúc Triều Dương cũng làm như vậy, ánh mắt cũng chuyển động theo Du Nhậm. Tuần trước trong buổi họp lớp của phụ huynh có bốn, năm đứa bạn cùng tuổi, bố của Chúc Triều Dương chào hỏi Du Nhậm: "Cháu và Chúc Triều Dương học cùng lớp, nếu thằng bé không chịu học, cháu khuyên bảo thằng bé nhé."

Du Nhậm nói: "Chú yên tâm, không chỉ mình cháu mà cả lớp và giáo viên đều quan tâm đến Chúc Triều Dương, ai nấy đều thuyết phục cậu ấy sớm quay lại lớp." Rồi nhìn sang người mến thầm mình mọc đầy mụn tuổi mới lớn: "Chúc Triều Dương, cậu định khi nào quay lại học?"

Chúc Triều Dương ở nhà thì chống đối phụ huynh, ở đây thì thẹn đỏ mặt, nói: "Tôi... tôi thấy thầy toán rất tức giận."

Du Nhậm nói không cần lo chuyện đó, thầy chỉ đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại. Cậu viết một bản kiểm điểm, tôi sẽ nói một tiếng với thầy để cậu đi gặp thầy xin lỗi, nhớ phải chân thành. Nhưng hãy cứ chuẩn bị tinh thần, dù là xin lỗi kín đáo hay xin lỗi công khai, đều có khả năng xảy ra.

Bố của Chúc Triều Dương là quan lớn thứ ba trong hệ thống y tế của thành phố, ông cầm ly rượu, ánh mắt ngạc nhiên nhìn Du Nhậm mang phong thái bình tĩnh hồi lâu, nói với Du Hiểu Mẫn: "Đứa trẻ này vẫn thật giống bố." Sau đó than phiền thằng bé nhà ông khó dạy, từ nhỏ đã ngang như cua, nếu có một đứa con gái thì tốt biết mấy. Cuối cùng, ông mời Du Nhậm đến thăm nhà ông trong kỳ nghỉ, nhân tiện tiếp tục khuyên bảo Chúc Triều Dương. Con trai tuy sau này khoẻ mạnh hơn con gái, nhưng tâm trí lại non trẻ hơn con gái rất nhiều.

Làm cả hai mẹ con ai nấy đều tức giận trong bữa cơm, Du Hiểu Mẫn nói: "Con làm gì giống Nhậm Tụng Hồng?"

Du Nhậm nói: "Con cũng chẳng thèm cái thằng Chúc Triều Dương." Trông ông bố quan to kia nói cứ như rất đắc chí vì sinh được một đứa con trai. "Đẻ được thì tự đi mà dạy, dựa vào cái gì mà bảo người ta khuyên nhủ? Người ta rảnh lắm à?" Nếu có thời gian, chẳng thà cô đi khuyên Bạch Mão Sinh thì hơn: Yêu ít thôi, học nhiều hơn.

Chúc Triều Dương quay trở lại trường học theo lời của Du Nhậm, viết bản kiểm điểm và xin lỗi giáo viên trước mặt cả lớp một cách rất chân thành và ngoan ngoãn. Sau đó tiếp tục nằm bò lên bàn ngủ say như chết, làm đề và ôn tập gì đó đều không liên quan đến cậu, trong khi người cha ở nhà luôn nghĩ cách để cậu tiếp tục học.

Đang là giờ ra chơi, Du Nhậm thống kê cách di chuyển đến điểm thi cấp 3 của cả lớp. Vốn dĩ các công việc thế này được giao cho lớp trưởng Tả Hạc Minh, nhưng cô chủ nhiệm dần dần cảm thấy cách làm việc của cậu bé vẫn chưa đáng tin cậy, Du Nhậm thì vừa cẩn thận vừa có trách nhiệm. Với những lời khen ngày càng nhiều thêm, Du Nhậm nhận lại rất nhiều công việc từ Tả Hạc Minh.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ